Trong lĩnh vực bán lẻ đầy sự cạnh tranh, việc Marketing giỏi là chìa khóa quan trọng giúp những doanh nghiệp như Đồng Hồ Hải Triều dễ dàng đạt doanh thu triệu đô mỗi tháng.
1. Chiến lược Đại dương xanh
“Chiến lược đại dương xanh" là cuốn sách kinh điển và cũng là phương pháp Marketing thần kỳ được nhiều tập đoàn lớn áp dụng.
“Đại dương xanh" ở đây có nghĩa là mỗi doanh nghiệp đều phải biết tự xây dựng đường giá trị riêng để thoát khỏi sự cạnh tranh. Trái ngược là “Đại dương đỏ", nơi các công ty sao chép lẫn nhau về mô hình kinh doanh, sản phẩm, cách bán hàng,... dẫn đến một thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Nhìn vào ngành bán lẻ đồng hồ đeo tay, các ông lớn thì đua nhau giảm giá như một phương thức cuối cùng để thu hút khách hàng. Kéo theo đó là nhiều cửa hàng nhỏ cũng giảm giá theo để cạnh tranh lẫn nhau.
Điều này vô tình đẩy thị trường đồng hồ vào “Đại dương đỏ", nơi “ngập ngụa" trong những chiến dịch giảm giá và vô tình bỏ qua giá trị cốt lõi mà khách hàng mua đồng hồ chính hãng đang cần.
Đó là sự uy tín về thương hiệu, chính sách bảo hành dài lâu (đồng hồ là sản phẩm tốn nhiều chi phí bảo dưỡng hơn bất kỳ mặt hàng nào), sự am hiểu chuyên sâu của người bán hàng (giúp tư vấn và đưa ra giải pháp cho khách hàng),...
Nắm bắt được quy luật vận hành của thị trường cùng kinh nghiệm hơn 30 năm phân phối đồng hồ, Đồng Hồ Hải Triều - chuỗi bán lẻ hiếm hoi không giảm giá trên từng sản phẩm nhằm mở ra “Đại dương xanh" cho riêng mình.
Thay vì giảm giá, Hải Triều tập trung vào trải nghiệm của khách hàng nhiều hơn, lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp. Đi kèm là chính sách bảo hành dài lâu như 1 đổi 1, miễn phí thay pin trọn đời, bảo hành 5 năm,...
2. Marketing truyền miệng
Theo báo cáo của Nielsen thì 92% người dùng tin tưởng các sản phẩm được giới thiệu bởi người quen như bạn bè, đồng nghiệp,... và càng tỏ ra thích thú nếu như đó là các thành viên trong gia đình.
Đây gọi là phương pháp Marketing truyền miệng, được Đồng Hồ Hải Triều ứng dụng thành công và mang về doanh thu triệu đô.
Để khách hàng chịu giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ đến với người quen thì bản thân Đồng Hồ Hải Triều đã phải xây dựng chuỗi hành trình, làm sao chinh phục được các điểm chạm.
Mua đồng hồ tại Hải Triều, khách hàng sẽ được tham gia vào quá trình chinh phục kể các điểm chạm. Đó là khi bước vào cửa tiệm, khách hàng nhận ngay sự tiếp đón niềm nở. Sau đó là sự hỗ trợ và tự vấn chuyên sâu từ chuyên viên bán hàng.
Hiểu được tâm lý không phải ai cũng rành đồng hồ, nhưng đây lại là món đồ hiệu thể hiện phong cách, khẳng định cá tính bản thân. Nên nếu đáp ứng đúng cảm xúc của khách hàng sẽ là một dấu ấn khó quên.
Đồng thời, dịch vụ hậu mãi tốt sau khi mua cũng là điểm cộng giúp khách hàng liên tục quay lại sử dụng dịch vụ, từ đó, “Marketing truyền miệng" trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm giúp Hải Triều gia tăng khách hàng mới miễn phí.
3. Tiếp thị mùi hương, âm thanh, ánh sáng
Trong cuốn sách “Điều gì khiến khách hàng chi tiền" thì Tiếp thị bằng mùi hương, âm thanh và ánh sáng là cả một nghệ thuật. Đây là động lực thúc đẩy mua hàng một cách hiệu quả mà nhiều tập đoàn thời trang lớn áp dụng.
Điều này được minh chứng rõ ràng khi chúng ta tham quan và mua sắm tại chuỗi cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều. Thể hiện thông qua loại ánh sáng, độ sáng, vị trí đặt bóng đèn giúp tạo hiệu ứng phản chiếu.
Việc đầu tư kỹ càng vào chuỗi cửa hàng đã giúp Đồng Hồ Hải Triều nhận về đánh giá cao từ các thương hiệu quốc tế. Và đạt chuẩn phân phối nhiều hãng thời trang cao cấp toàn cầu như Longines, Mido, Rado, Tissot, Frederique Constant, Doxa,...
Về Đồng Hồ Hải Triều
Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi bán lẻ đồng hồ thời trang cao cấp, chính hãng lâu đời từ năm 1991. Trái lại với sự “già cỗi” hơn 30 năm, Hải Triều là cái tên nhộn nhịp trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là nền tảng Digital.
Hiện nay, Đồng Hồ Hải Triều đang tập trung xây dựng hệ sinh thái toàn diện từ Social Media, Website, Sàn thương mại điện tử, Email Marketing,... để thu được lượng lớn tệp khách hàng đổ về các nền tảng.
Ở thời điểm Quý 1/2022, Đồng Hồ Hải Triều lọt TOP 1 trang thương mại điện tử có lượng khách hàng truy cập lớn nhất ngành thời trang, xếp theo sau là Juno và Hoàng Phúc. Kết quả được đo lường và tổng hợp bởi Iprice Group.
Có thể bạn quan tâm
SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Marketing bệnh viện thực hành
05:00, 14/08/2022
DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Ly cà phê 7 triệu và chuyện “nói phét” trong marketing
05:05, 01/05/2022
Trường đào tạo Digital Marketing uy tín dành cho sinh viên và người đi làm
16:00, 26/04/2022
10 cách marketing hiệu quả cho startup
04:27, 23/03/2022