Đồng Nai: Có sự bảo kê cho xăng dầu "đen"

Diendandoanhnghiep.vn Theo người phát ngôn Bộ Công an, vụ sản xuất, buôn bán xăng dầu giả tại Đồng Nai với thủ đoạn tinh vi, có sự tham gia của một số cá nhân, tổ chức trong hệ thống, nói cách khác là có sự bảo kê…

hihi

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an

Chiều 31/3, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, trả lời câu hỏi liên quan đến vụ án mua bán xăng giả ở Đồng Nai, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, từ đầu tháng 2/2021, báo chí, dư luận rất quan tâm đến vụ án xảy ra tại Đồng Nai.

Vụ án này được báo chí mô tả như một “đại án”. Trong cuộc họp ngày 18/3, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã quyết định đưa vụ án này vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

Tướng Tô Ân Xô thông tin, ngày 8/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu; sản xuất, buôn lậu hàng giả; in, phát hành, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước. Quá trình điều tra ban đầu, phát hiện có dấu hiệu buông lỏng quản lý và bảo kê tiếp tay cho hoạt động buôn lậu xăng dầu giả.

hhi

Cửa hàng xăng dầu số 1 (đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, TP.HCM) - liên quan đến đường dây tiêu thụ xăng giả - dù gắn biển Petrolimex nhưng Petrolimex cho biết không liên quan cửa hàng này

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến nay, cơ quan công an đã khởi tố hơn 52 bị can về tội buôn lậu, 1 bị can về tội nhận hối lộ. Vật chứng thu giữ gồm 14 tàu thuỷ, 10 xe bồn, 13 xe ô tô, hàng triệu lít xăng và hoá chất pha chế xăng giả, trên 123 tỷ đồng, 15 sổ tiết kiệm, 91 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cơ quan công an cũng đã niêm phong nhiều tuyến thuỷ nội địa, hàng chục cây xăng, bồn chứa xăng; phong toả, kê biên hàng chục tài khoản ngân hàng của các đối tượng với số tiền phong toả trên 200 tỷ đồng.

“Vụ án cho thấy hoạt động buôn lậu đã diễn ra từ lâu, trên quy mô rộng, với thủ đoạn tinh vi, có sự tham gia của một số cá nhân, tổ chức trong hệ thống, nói cách khác là có sự bảo kê, nên rất khó khăn”, ông Tô Ân Xô khẳng định.

Khi phát hiện vi phạm, công an Đồng Nai đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an. Bộ trưởng Công an và Thứ trưởng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trực tiếp chỉ đạo vụ án này.

“Bộ đã cử một Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, người có hàng chục năm đánh án, mới được phong Anh hùng lực lượng vũ trang, tham gia đánh án. Kết quả đã thành công. Còn nếu không, các đối tượng sẽ tiêu huỷ chứng cứ. Thậm chí các đối tượng đã có thủ đoạn chống lại cơ quan điều tra. Hoặc việc đưa hối lộ với thủ đoạn rất tinh vi, không gặp trực tiếp mà quy định đưa tiền hàng tháng đến địa điểm bí mật để người khác đến nhận, hoặc chuyển tiền vào tài khoản thông nhau”, ông Tô Ân Xô nói.

Trước đó, ngày 17/2 , Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Văn Thuỵ, Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam, thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) về tội nhận hối lộ. “Đây là đầu mối trong hệ thống, hiện nay mở rộng có liên quan đến rất nhiều đối tượng tham gia mua bán xăng dầu giả này. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng điều tra trên địa bàn nhiều tỉnh”, ông Xô nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Có sự bảo kê cho xăng dầu "đen" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711650448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711650448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10