Đồng Nai: Kẻ cầm đầu đường dây làm giả hàng triệu lít xăng là ai?

Diendandoanhnghiep.vn Phan Thanh Hữu (64 tuổi) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi) được xác định là những kẻ cầm đầu đường dây làm giả cả triệu lít xăng vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá mới đây…

hihi

Đường dây buôn lậu, pha chế xăng giả do Phan Thanh Hữu (64 tuổi) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi) cầm đầu.

Ngày 9/2, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết kết quả "Chuyên án 920G" của công an tỉnh này đã triệt phá đường dây buôn lậu, pha chế gần 2,7 triệu lít xăng giả.

Theo đó, cầm đầu đường dây này được xác định là Phan Thanh Hữu (64 tuổi) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi). Tứ và Hữu là người trực tiếp phân công nhiệm vụ cụ thể cho hàng loạt những tay chân thân tính pha chế xăng giả, hợp thức hóa chứng từ và đem bán tại nhiều tỉnh thành phía Nam.

Cụ thể, đường dây này hoạt động với quy mô lớn và tinh vi, mở rộng mạng lưới, thành lập nhiều công ty, vận chuyển xăng giả bán khắp các tỉnh Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ, TP HCM. Chỉ trong vòng 6 tháng, đường dây này tiêu thụ ra thị trường hơn 2 triệu lít xăng giả.

hih

Tối 6/2, 500 cán bộ chiến sĩ đã chia thành 14 tổ đồng loạt khám xét khẩn cấp các cây xăng, kho hàng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP.HCM.

Trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, triển khai 14 tổ công tác, huy động hơn 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nhóm trên tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM

Tại các buổi khám xét đồng loạt, công an bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển mua bán "sang mạn" tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn. Trong đó, đặc biệt phát hiện ổ xăng giả tại một ụ nổi trên sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long. Khi cảnh sát ập vào, các đối tượng dùng tàu lớn húc vào để chống trả nhằm bỏ chạy và phi tang nhưng đã bị khống chế.

Tổng cộng, ban chuyên án đã thu giữ 2 tàu biển tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn cùng 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu và trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách và một số tang vật khác.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai đã khởi tố vụ án, thực hiện bắt khẩn cấp 26 đối tượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Kẻ cầm đầu đường dây làm giả hàng triệu lít xăng là ai? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10