Đồng sáng lập Yahoo hứng thú trong đầu tư startup

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư của Jerry Yang nhìn thấy tiềm năng trong lĩnh vực giao vận cho các startup khu vực Đông Nam Á.

Đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang đang săn tìm các dự án để đầu tư trong lĩnh vực khám phá vũ trụ và kéo dài tuổi thọ - nơi ông nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng cao nhất.

Đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang hứng thú với những lĩnh vực chưa có quỹ đầu tư nào để mắt tới. Ảnh: Kosaku Mimura.

Đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang hứng thú với những lĩnh vực chưa có quỹ đầu tư nào để mắt tới. Ảnh: Kosaku Mimura.

"Chúng tôi đang cố gắng phân nhánh thành những mảng mà các quỹ đầu tư mạo hiểm không nghĩ đến, trong đó có khám phá vũ trụ. Chúng tôi xem không gian là lĩnh vực tiếp nối", Yang nói tại diễn đàn "Đổi mới châu Á" do Nikkei tổ chức tuần trước.

Thông qua AME Cloud Ventures, Yang đã đầu tư vào các startup như Accion Systems - công ty Mỹ phát triển hệ thống đẩy vệ tinh. Được sáng lập năm 2014 bởi hai kỹ sư MIT, Accion sản xuất các máy đẩy ion nhỏ được thiết kế để tăng tuổi thọ cũng như tính cơ động của các vệ tinh và phương tiện khác trong không gian.

Kéo dài cuộc sống của con người là lĩnh vực khác mà Yang yêu thích. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có rất ít bằng chứng cho thấy những người lớn tuổi trong thời buổi hiện nay trải nghiệm những năm cuối đời với sức khỏe tốt hơn thế hệ bố mẹ họ. Liên Hiệp Quốc cảnh báo những hệ lụy tiêu cực cho người già cũng như xã hội nếu những năm tháng ấy chủ yếu là tình trạng điêu tàn về thể chất cũng như thần kinh.

Yang muốn thay đổi điều đó. Quỹ đầu tư mạo hiểm của ông chi tiền rất mạnh vào những startup liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như Berkeley Lights. Mới đây, startup ra mắt năm 2011 thông báo việc hợp tác với trường Y dược Perelman thuộc Đại học Pennsylvania về liệu pháp miễn dịch tế bào, bao gồm các phương pháp điều trị ung thư giúp tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể.

"Mục đích chính của việc rót vốn không phải là kiếm tiền. Chúng tôi đầu tư, qua đó các thế hệ kế cận có thể tìm ra cách để tác động và thay đổi thế giới", Yang chia sẻ.

Với riêng bối cảnh startup tại châu Á, đồng sáng lập Yahoo nhìn thấy tiềm năng đầu tư trong ngành giao vận. Với sự phát triển chưa đầy đủ của lĩnh vực này tại Đông Nam Á, Yang cho rằng những hiệu quả tốt hơn được tạo nên từ những công nghệ mới có thể tạo nên một ngành giao vận đầy triển vọng trong tương lai.

"Công nghệ ngày nay đã tốt hơn so với 20 năm trước. Đưa những công nghệ này vào xã hội hiện thời có thể mang đến tăng trưởng mạnh mẽ cho khu vực", ông nhận định.

Tuy nhiên, lời khuyên của Yang với các doanh nhân trẻ là nhiều tiền và nguồn lực không đảm bảo cho thành công. Theo ông, cơ hội để bứt phá ở thời đại nào cũng giống nhau bởi giờ đây dù việc trở thành doanh nhân rất dễ dàng nhưng mang đến rất nhiều cạnh tranh.

"Để gia tăng khả năng thành công, startup nên tìm cách thức khác biệt cho riêng mình", đồng sáng lập Yahoo nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng sáng lập Yahoo hứng thú trong đầu tư startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10