Đồng Tháp: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Đồng Tháp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng Tháp đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư; thực hiện thành công nhiều quyết sách quan trọng trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng minh bạch và thông thoáng, xây dựng hình ảnh Đồng Tháp thân thiện, nghĩa tình.

 Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Công ty May Phụng Nguyên, huyện Thanh Bình

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Công ty May Phụng Nguyên, huyện Thanh Bình

Đồng Tháp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Tháng 6/2023 vừa qua, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư Ấn Độ vào Đồng Tháp. Hội nghị đã thu hút 150 doanh nghiệp Ấn Độ tham dự. Qua các phiên trao đổi, kết nối, nhiều thông điệp hợp tác đầu tư đã được đưa ra, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Tháp và Ấn Độ trong các lĩnh vực mà Đồng Tháp đang ưu tiên thu hút đầu tư. Tại sự kiện, có 4 ký kết ghi nhớ giữa các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp 2 bên, làm nền tảng cho những bước hợp tác về lâu dài giữa các doanh nghiệp.

Ngoài trực tiếp trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư, các doanh nghiệp Ấn Độ còn đến khảo sát thực tế tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh. Qua khảo sát, phía cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao tiềm năng, lợi thế về tự nhiên của tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, mong muốn hợp tác với doanh nghiệp của tỉnh về lĩnh vực thủy sản, máy móc thiết bị, công nghệ chế biến...

Nối tiếp Hội nghị Xúc tiến đầu tư Ấn Độ vào Đồng Tháp vừa được tổ chức cuối tháng 6/2023 vừa qua, Hội nghị hợp tác đầu tư và thương mại Đồng Tháp - Nhật Bản sẽ diễn ra ngày 29/11/2023 tại TP.HCM. Nhiều hoạt động chính tại Hội nghị gồm: giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại và thảo luận trực tiếp giữa các doanh nghiệp của Nhật Bản và tỉnh Đồng Tháp. Ngoài ra, tỉnh Đồng Tháp còn tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu văn hóa, ẩm thực, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm xuất khẩu của địa phương…

Tỉnh cũng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, Ngành Trung ương tổ chức các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá, kêu gọi và thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư vào vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ…

Thông qua các hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Đồng Tháp mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với các đối tác chiến lược như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… Đồng thời quảng bá tiềm năng Đất Sen hồng để thu hút nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp, trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cùng với việc tổ chức các sự kiện, hội nghị xúc tiến đầu tư, thời gian qua, tỉnh đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ đầu tư, tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư theo hướng đa dạng hóa các phương thức xúc tiến… tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tìm hiểu, tiến hành các hoạt động đầu tư.

Hướng tới mục tiêu 6.000 tỷ đồng vốn FDI

Với diện tích 3.382 km², Đồng Tháp có vị trí chiến lược đối với vùng ĐBSCL. Đồng Tháp có 48 km đường biên giới, 2 cửa khẩu quốc tế với Campuchia. Diện tích đất phù sa lớn, trong vùng trọng điểm về sản xuất lương thực, thực phẩm của cả nước, được coi là "không gian ẩm thực miền Tây". Đồng Tháp có nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng, như: Gò Tháp, Kiến trúc cổ Kiến An Cung, Khu căn cứ Xẻo Quít, Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc...; Hệ sinh thái đa dạng với nhiều rừng đặc dụng và các vùng đất ngập nước, Vườn quốc gia Tràm Chim, Rừng tràm Gáo Giồng…. rất thuận lợi cho việc đầu tư phát triển du lịch và các dịch vụ. Tỉnh có nguồn nhân lực dồi dào, với gần 1 triệu người trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 73,6%, là tiềm năng to lớn cho ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động...

Tại kế hoạch thực hiện Quyết định số 308/QĐ-TTg ngày 28/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh, Đồng Tháp đã đặt mục tiêu đến năm 2030, thu hút 20 dự án FDI, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Trong đó, trong khu công nghiệp, khu kinh tế: 10 dự án; ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế: 10 dự án.

Để thực hiện mục tiêu này, Đồng Tháp luôn nhất quán chủ trương “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, luôn tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thân thiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong 15 năm qua luôn đứng trong top 5 tỉnh/thành phố có chất lượng điều hành rất tốt và là địa phương có thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp ngắn nhất.

Bên cạnh các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư của Trung ương, UBND tỉnh đã ban hành chính sách hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực: Nông nghiệp, giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hoá, thể dục thể thao, môi trường, công trình cấp nước sạch nông thôn, phát triển du lịch, hoạt động khoa học và công nghệ... Nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi đầu tư có lợi nhất theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cùng với cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin về môi trường chính sách, cơ sở dữ liệu, quy hoạch, định hướng đầu tư, kế hoạch và các thủ tục đầu tư… trên Cổng thông tin điện tử của Tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế và các đơn vị liên quan, Đồng Tháp cũng thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng triển khai các dự án đầu tư.… qua đó, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714876253 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714876253 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10