Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp: Kết nối để lớn mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp được Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp xem là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm từ thế hệ đi trước, tạo động lực, lan tỏa để cùng phát triển.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Huy Hiển – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp cho biết, một trong những mục tiêu được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp đặt ra là tăng cường kết nối giữa các hội viên. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để tạo nên một tập thể vững mạnh, đồng thời cũng là cầu nối giúp mỗi hội viên, mỗi doanh nghiệp trên địa bàn thêm lớn mạnh.

Ông Trần Huy Hiển cho biết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tỉnh Đồng Tháp được thành lập từ năm 2000, là nơi quy tụ các doanh nhân trẻ tâm huyết trên địa bàn tỉnh. Trải qua hành trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hội ngày càng phát triển đa dạng và mạnh mẽ. Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tỉnh Đồng Tháp có gần 300 hội viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

- Thưa ông với vai trò là cầu nối, kết nối các doanh nghiệp Đồng Tháp trong thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng, thời gian qua Hội đã thực hiện công tác này như thế nào?

Trong thời gian qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tỉnh Đồng Tháp đã và đang thực hiện tốt vai trò là cầu nối, kết nối các doanh nghiệp Đồng Tháp trong phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể: Hội luôn chú trọng vào việc xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ, thúc đẩy sự đoàn kết, hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Hội đã tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tại tỉnh với các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trên toàn quốc qua các chương trình Đại hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, kết nối giao thương cụm Tây Nam Bộ, kết nối giao thương với nước ngoài tại Lào, Thái Lan, Ấn Độ…

Các chương trình Đào tạo và Điểm hẹn Doanh nhân thường kỳ với các chủ đề: Tinh thần khởi nghiệp mỗi ngày và những hành trang cần thiết; chương trình Giá trị cuộc sống yêu thương, trách nhiệm, phụng sự; nghiên cứu ứng dụng giải pháp kỹ thuật số trong hoạt động nông nghiệp... đã mang lại những giá trị thiết thực đối với hội viên. Qua đó, bổ sung nhiều kiến thức trong các lĩnh vực quản lý khác nhau để doanh nhân tiếp tục đổi mới tư duy, nhạy bén, năng động và sáng tạo, nắm bắt cơ hội, vượt qua những khó khăn, thách thức.

Hội cũng đã ký kết hợp tác với các đơn vị liên quan để hỗ trợ hội viên trong các lĩnh vực như: tư vấn pháp luật, hỗ trợ truyền thông, hỗ trợ công nghệ, chuyển đổi số, hỗ trợ cơ sở vật chất cho khởi nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy giao lưu hàng hóa… Đồng thời, phát huy vai trò là cầu nối để kết nối nguồn lực, khai thác thị trường mới, thúc đẩy tinh thần tương trợ giữa các doanh nghiệp lẫn nhau với các chính sách: Ưu đãi lãi suất tại các ngân hàng, chính sách mua hàng giá ưu đãi, sử dụng chéo sản phẩm của nhau…

Hội và các hội viên cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tri ân nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7, trao quà nạn nhân chất động da cam, trao học bổng cho sinh viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi…

 Hội đàm làm việc giữa đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak, Lào và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Đồng Tháp.

Hội đàm làm việc giữa đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak, Lào và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Đồng Tháp.

- Vấn đề tuyên truyền các chính sách pháp luật đến các hội viên được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp triển khai ra sao thưa ông?

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp đã xác định, công việc quan trọng nhất là làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, thường xuyên trao đổi thông tin, tiếp tục xây dựng phản ánh, bổ sung chính sách liên quan đến doanh nghiệp, tiếp tục thể hiện vai trò của hội trong việc cung cấp thông tin về pháp luật, thị trường, dịch vụ kinh doanh, hỗ trợ xúc tiến thương mại, giải quyết tranh chấp, là chỗ dựa, là nơi phản ánh, đề xuất ý kiến của doanh nghiệp, doanh nhân.

Hội cũng thực hiện tốt vai trò tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và chính sách của tỉnh đến các doanh nghiệp, hội viên thường xuyên bằng nhiều cách như phổ biến trên website Hội, nhóm Zalo, trong các cuộc gặp mặt hội viên, trong các cuộc họp Chi bộ Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp… giúp doanh nghiệp chủ động, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh.

- Ông nhìn nhận thế nào về các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua?

Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt là những thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị... đều được công khai rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và người dân khi cần tiếp cận, giải quyết các công việc. Mức độ hài lòng của các doanh nghiệp và người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính ngày càng tăng. Tỉnh đã ban hành và phổ biến các chính sách thu hút đầu tư rất tốt, đồng bộ, xuyên suốt và bền bỉ. 15 năm liên tiếp Đồng Tháp vinh dự được xếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đứng đầu PCI toàn quốc đã minh chứng cho điều này.

Sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, cùng chung sức chuyển hóa những thách thức thành cơ hội phát triển, các cấp chính quyền tỉnh Đồng Tháp tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; chuyển đổi số, liên thông đồng bộ dữ liệu doanh nghiệp trên các nền tảng quản lý của chính quyền các cấp; khuyến khích, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và áp dụng công nghệ để gia tăng giá trị sản phẩm… nhằm tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.

- Trân trọng cảm ơn ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp: Kết nối để lớn mạnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714909194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714909194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10