Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Lùm xùm nợ nần vật liệu xây dựng

NINH THỚI 08/10/2020 11:00

Do nhà thầu phụ nợ nần vật liệu xây dựng nên một chủ doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng “dọa” sẽ thu hồi mang về.

Trong những ngày qua bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu, Phó giám đốc công ty TNHH dịch vụ xuất, nhập khẩu Kim Hưng Phát (Tiền Giang) luôn túc trực tại gói thầu XL-11, công trường dự án xây dựng cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận để ngăn đơn vị cung cấp khác đổ vật liệu đè lên phần vật liệu mà công ty Kim Hưng Phát đã cung cấp cho nhà thầu này.

Theo bà Hiếu sở dĩ bà phải dùng đến “hạ sách” đó là do phía nhà thầu phụ là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Công trình Tây An  (tỉnh Nghệ An) mua vật liệu xây dựng của công ty Kim Hưng Phát còn nợ hơn 6,3 tỷ đồng, dù bà đã đề nghị thanh toán nhiều lần nhưng đơn vị này vẫn chây ì chưa chịu thanh toán.

Doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận "tố" nhà thầu chây ì tiền mua vật liệu.

Bà Hiếu cũng cho biết lúc đầu bà không quen biết với Công ty Tây An nên không chịu bán thiếu, tuy nhiên, thông qua giới thiệu của Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, doanh nghiệp Kim Hưng Phát mới cung cấp vật liệu xây dựng cho Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Công trình Tây An.

Là doanh nghiệp nhỏ, ít vốn mà bị nhà thầu nợ nần kéo dài nên doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi đã gửi đơn “cầu cứu” đến UBND tỉnh Tiền Giang, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và văn bản đề nghị công ty Tây An phải thanh toán nợ mua vật liệu xây dựng cho chúng tôi trước ngày 10/10, sau thời gian này chúng tôi sẽ cho xe đến xúc vật tư mang về”, bà Hiếu nói.

Trước đó, Công ty TNHH sản xuất thương mại VT- Xây dựng sản xuất Tiến Tiến Đạt (tại Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh) cũng đã gửi đơn đến UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị có liên quan yêu cầu Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Duy Lợi (tại tỉnh Hà Nam)- doanh nghiệp thi công gói thầu XL 13 của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã nợ vật tư đã cung cấp trị giá trên 3 tỷ đồng hơn 6 tháng qua.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại VT- Xây dựng sản xuất Tiến Tiến Đạt cũng cho biết, nếu không thu hồi khoản nợ trên sẽ tổ chức thu hồi lại số vật liệu đã cung cấp tại gói thầu XL-13.

Được biết, ngày 1/10, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang đã tổ chức cuộc họp để giải quyết vướng mắc trên. Tại cuộc họp này đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Công trình Tây An hứa sẽ cố gắng thu xếp thanh toán cho Công ty Kim Hưng Phát, đồng thời sẽ chịu trách nhiệm bồi thường nếu chậm thanh toán theo hợp đồng đã ký kết. Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận kiểm tra khối lượng mà Công ty Tây An đã thực hiện để khi giải ngân cấn trừ trả trực tiếp phần giá trị vật liệu xây dựng mà đơn vị này còn nợ nần để trả cho công ty cung cấp vật liệu xây dựng.

Không chỉ nợ nần lùm xùm mà theo phản ánh của người dân tại gói thầu XL-11 đá gia tải mặt đường gói thầu này có thể dùng tay bẻ

Không chỉ nợ nần lùm xùm mà theo phản ánh của người dân tại gói thầu XL-11 đá gia tải mặt đường gói thầu này có thể dùng tay bẻ "vỡ vụn".

Không chỉ nợ nần lùm xùm mà theo phản ánh của người dân tại gói thầu XL-11 đá gia tải mặt đường gói thầu này có thể dùng tay bẻ "vỡ vụn" nên nghi ngờ chất lượng của công trình.

Trước đó tại gói xây lắp số 10 (XL-10) cũng xảy ra tình trạng vật liệu đưa vào công trình không đạt yêu cầu kỹ thuật, Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã quyết định đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty Khánh Cường, cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL-10, tư vấn giám sát trưởng, thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án, tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 cho dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 cho đến khi chứng minh được dây chuyền, công nghệ sản xuất.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Theo cam kết của doanh nghiệp dự án với cơ quan có thẩm quyền: dự án này sẽ thông xe vào dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, do thời gian khá gấp rút nên mọi trục trặc trên công trường sẽ rất đáng lo ngại ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Có thể bạn quan tâm

  • Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Thực hư chất lượng nguồn vật liệu đầu vào tại gói thầu XL10?

    Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Thực hư chất lượng nguồn vật liệu đầu vào tại gói thầu XL10?

    04:19, 04/04/2020

  • Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ được

    Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ được "bơm" tiền trong ngày 9/3

    13:21, 08/03/2020

  • Thủ tướng Chính phủ kiểm tra dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

    Thủ tướng Chính phủ kiểm tra dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

    11:13, 08/03/2020

  • Doanh nghiệp Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận “treo giải” 10 tỷ đồng nếu dự án

    Doanh nghiệp Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận “treo giải” 10 tỷ đồng nếu dự án "về đích" đúng kế hoạch

    11:01, 01/02/2020

  • Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: “Bóng đã nằm trong chân”!

    Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: “Bóng đã nằm trong chân”!

    11:00, 21/01/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Lùm xùm nợ nần vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO