Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: “Bóng đã nằm trong chân”!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là câu nói ví von của Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng khi đến thăm công trường dư án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận vào sáng nay (21/1).

Tại nơi đến, Bộ trưởng Dũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho kỹ sư và công nhân và trao tặng cho quỹ vì người nghèo cho 13 tỉnh, thành trong vùng mỗi địa phương 100 triệu đồng từ nguồn quỹ Công đoàn của Bộ KH-ĐT.

Bộ trường Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng trao biểu trưng cho quỹ vì người nghèo cho đjai diện 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Bộ trường Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng trao biểu trưng cho quỹ vì người nghèo cho đjai diện 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

ĐBSCL là vùng kinh tế trọng điểm nông nghiệp của cả nước nhưng do nơi đây có tầng đất yếu và chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên mặc dù thời gian qua vùng này đã được nguồn vốn đầu tư đáng kể nhưng cho đến nay thì vẫn “thiếu này, thiếu nọ” nhất là cở sở hạ tầng kỹ thuật còn rất hạn chế. Công trình cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận được xem là một trong những công trình giao thông thiết yếu, cấp bách nên việc doanh nghiệp dự án đã thu xếp được nguồn vốn và công tác giải phóng mặt bằng cơ bản thì có thể nói dự án này “bóng đang nằm trong chân” doanh nghiệp dự án nên việc đưa bóng đi nhanh hay chậm là tùy thuộc doanh nghiệp. Với điều kiện thuận lợi đó, tôi mong muốn ngày, giờ này năm sau chúng ta có thể chạy xe được trên tuyến cao tốc này”, Bộ trưởng Dũng nói.

Bộ trường Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao công tác triển khai dự án.

Bộ trường Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao công tác triển khai dự án.

Theo báo cáo của của Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận với quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, những ngày giáp tết các đơn vị thi công vẫn duy trì 3 ca làm việc và không nghỉ Tết. Nhưng đồng thời cũng bố trí thời gian cho công nhân vui Tết ngay tại công trường.

Hiện nay, tất cả 24/24 gói thầu đều đang triển khai thi công trên toàn tuyến, lũy kế giá trị đạt gần 30% khối lượng thi công. Trong năm 2020, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục thi công chính bao gồm: Thi công nền đường, xử lý nền đất yếu, thi công cống, thi công cầu, thi công mặt đường, thi công trung tâm điều hành giao thông và thi công trạm thu phí.

Tuy đứng trước sức ép về tiến độ khi thời gian thông tuyến không còn nhiều, nhưng lãnh đạo Công CP ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận vẫn yêu cầu Ban điều hành, Ban quản lý dự án kiểm soát chất lượng thi công, đặt chất lượng lên hàng đầu.

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng Tháng 3/2019, Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị công ty, điều hành dự án Trung Lương – Mỹ Thuận, trên tinh thần “Muốn thông đường thực địa phải thông đường trách nhiệm”, ngày 19/4/2019, tại TP Mỹ Tho, Bộ Giao thông vận tải, Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận lần đầu tiên, 3 bên chính thức ngồi lại với nhau cùng nhìn nhận thực trạng dự án, bàn cách tháo gỡ những vướng mắc để hoàn thành việc xây dựng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận một cách thuận lợi nhất.

Ngày 20/4, tại hội nghị tháo gỡ và thúc đẩy dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đại diện nhà đầu tư sau khi dẫn ra hàng loạt những khó khăn, đồng thời đưa ra bước đi cụ thể đã đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dự án cũng đã được Kiểm toán Nhà nước vào làm việc, soát xét 2 lần, đó là cơ sở để loại các nhà đầu tư yếu kém. Đại hội đồng cổ đông đã tổ chức thành công, xây dựng lại bộ máy hoạt động của dự án. Vốn Ngân sách nhà nước đã được cấp về tỉnh Tiền Giang 2.186 tỷ đồng, ngay lập tức tỉnh đã giải ngân để hoàn trả kinh phí GPMB là 1.776 tỷ đồng. Phần còn lại 410 tỷ đồng hỗ trợ xây lắp, nhà đầu tư kiến nghị tỉnh có giải pháp sớm giải ngân để thúc đẩy tiến độ Dự án.

Ngày 16/12/2019 tại tỉnh Tiền Giang, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và các ngân hàng hợp vốn chính thức ký kết hợp đồng tín dụng 6.686 tỷ đồng và các văn kiện cho dự án. Việc tài trợ hợp vốn của các ngân hàng nhằm hiện thực hóa nguồn vốn tín dụng trong cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: “Bóng đã nằm trong chân”! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219311 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219311 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10