Dự án chống ngập 10.000 tỷ “đói” vốn: Các bên đùn đẩy trách nhiệm

Diendandoanhnghiep.vn TP HCM tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm đối với dự án chống ngập vì đây là dự án triển khai theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Do đó, khi công trình hoàn thành, TP mới nghiệm thu và thanh toán cho nhà đầu tư theo đúng cam kết trong hợp đồng.Liên quan đến những khó khăn về vốn đối với dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng phải dừng thi công, nguyên nhân được xác định là do các đơn vị liên quan chưa hoàn thành các thủ tục để Ngân hàng Nhà nước thực hiện thủ tục tái cấp vốn”.

p/Dự án chóng ngập 10.000 tỷ đói vốn

Dự án chóng ngập 10.000 tỷ đói vốn

TP sẽ không chịu trách nhiệm?

Trao đổi về vấn đề trên, đại diện lãnh đạo UBND TP HCM cho biết: TP sẽ không chịu trách nhiệm vì đây là dự án triển khai theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) nên khi công trình hoàn thành thì thành phố mới nghiệm thu, có kết quả thành phố mới thanh toán cho nhà đầu tư theo đúng cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên trong trường hợp này, chủ đầu tư vay vốn từ ngân hàng nên đơn vị này đã yêu cầu TP xác nhận về mặt khối lượng để hoàn tất giải ngân. Do đó, TP kiểm tra xong phần nào thì xác nhận phần đó, vướng mắc thủ tục nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm”, vị đại diện nói.

Liên quan đến việc ngừng thi công dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM, cũng cho biết, nguyên nhân dừng là do thiếu vốn, chậm giải phóng mặt bằng. Việc ngưng thi công và chỉ duy trì triển khai tại các vị trí xung yếu có nguy cơ gây mất an toàn cho công trình.

Chủ đầu tư không nhận lỗi

Theo đại diện của Tập đoàn Trung Nam cho biết, ngày 27/4, Tập đoàn Trung Nam - nhà đầu tư dự án đã có thông báo gửi UBND TP HCM về việc tạm dừng thi công dự án này. Việc tạm dừng thi công dự án này cũng là nhằm giải quyết dứt điểm các thủ tục giữa nhà đầu tư, BIDV và UBND TP.

Trong quá trình thực hiện dự án, phía tập đoàn đã cung cấp đầy đủ và nhanh chóng toàn bộ hồ sơ và thủ tục cần thiết liên quan đến vốn giải ngân, gửi cho TP. Tuy nhiên, UBND TP chưa ký xác nhận báo cáo thanh toán giải ngân của dự án theo biểu “Phụ lục 02A tại Quyết định số 2240/QĐ-NHNN để thực hiện thủ tục tái cấp vốn. Và việc chậm xác nhận từ phía UBND TP đã xảy ra từ tháng 9/2017”. Do đó, BIDV đã công bố tạm dừng tái cấp vốn cho dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án chống ngập 10.000 tỷ “đói” vốn: Các bên đùn đẩy trách nhiệm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187669 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187669 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10