Dự án khu đô thị Nam Phố Châu (Hà Tĩnh): Chủ đầu tư phản hồi những gì?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp đăng tải bài viết “Dự án khu đô thị Nam Phố Châu….”, BBT Diễn đàn Doanh nghiệp nhận được công văn của Công ty CP Sơn An Hương Sơn.

Được biết, doanh nghiệp này là chủ đầu tư “Khu đô thị Nam Phố Châu” thực hiện trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Nội dung văn bản cho rằng “bài viết đã phản ánh một chiều, thiếu khách quan…” đối với các vấn đề liên quan đến dự án này.

Trước tiên, chúng tôi xin cảm ơn sự phản hồi của quý Công ty Cổ phần Sơn An Hương Sơn (trụ sở doanh nghiệp tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đối với bài viết của Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chúng tôi xin khẳng định rằng dữ liệu trong bài viết này hoàn toàn chính xác, khách quan và dựa vào các mốc thời gian ban hành văn bản từ phía cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Hà Tĩnh cho dự án nói trên. Hơn nữa, bài viết này chỉ phản ánh về việc quản lý nhà nước đối với dự án “Khu đô thị Nam Phố Châu” của UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban ngành liên quan. Đặc biệt là việc ban hành các quyết định của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến dự án này. Chúng tôi chưa có bất kỳ phản ánh đúng, hay sai đối với chủ đầu tư dự án “Khu đô thị Nam Phố Châu” do Công ty CP Sơn An Hương Sơn làm chủ đầu tư.

Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp đăng tải bài viết thứ 2 về dự án khu đô thị Nam Phố Châu, chủ đầu tư đã có những phản hồi cho rằng bài viết thiếu khách quan, một chiều...

Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp đăng tải bài viết thứ 2 về dự án khu đô thị Nam Phố Châu, chủ đầu tư đã có những phản hồi cho rằng bài viết thiếu khách quan, một chiều...

Chính vì vậy, chỉ có UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban ngành có vai trò quản lý nhà nước dự án này là chủ thể được phản hồi, khiếu nại đối với bài viết nói trên.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận nên BBT Diễn đàn Doanh nghiệp sẵn sàng trao đổi với quý Công ty CP Sơn An Hương Sơn đối với bài viết “Dự án khu đô thị Nam Phố Châu (Hà Tĩnh): Cơ quan chức năng “cầm đèn” cho chủ đầu tư “chạy trước”?” đăng trên enternews.vn ngày 14/12/2020.

Trong công văn gửi đến Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện pháp luật của Công ty CP Sơn An Hương Sơn cho rằng: “…bài báo đã phản ánh một chiều, thiếu khách quan, chưa tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật, cũng như chưa xác minh rõ nội dung mà đã đăng tin …..”.

Một lần nữa, chúng tôi khẳng định bài viết đưa ra các luận cứ, luận chứng dựa trên cơ sở dữ liệu những văn bản mà cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã công khai, phát hành mà chúng tôi thu thập được. Vì vậy, chủ đầu tư cho rằng bài viết một chiều, không khách quan là hoàn toàn không có cơ sở.

Bởi vì, nội dung việc “thay tên, đổi họ” trong bài viết “Dự án khu đô thị Nam Phố Châu (Hà Tĩnh): Cơ quan chức năng “cầm đèn” cho chủ đầu tư “chạy trước”?” cũng chỉ xoay quanh vấn đề vì sao đến ngày 27/3/2020, ông Trần Tiến Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mới ký Quyết định số 1015 V/v điều chỉnh một số nội dung tại Quyết định 2320/QĐ-UBND ngày 18/8/2016 của UBND tỉnh về việc chấp thuận chủ trương đầu tư… trong đó có các nội dung như thay đổi thông tin Nhà đầu tư từ Công ty Cổ phần Sơn An Hà Tĩnh thành Công ty Cổ phần Sơn An Hương Sơn nhưng trước đó thông tin Nhà đầu tư đã xuất hiện tại các văn bản của Sở, ngành tỉnh Hà Tĩnh.

Ở vấn đề này, xung quanh bài viết cũng chỉ đề cập tới thông tin Nhà đầu tư của dự án nói trên bị thay đổi trong khi cấp lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh là Chủ tịch UBND chưa ký văn bản phê duyệt phát hành chứ không đề cập tới lĩnh vực hoạt động, ngành nghề sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói trên.

Cũng tại văn bản đề ngày 17/12/2020 do ông Nguyễn Hải Luận, đại diện cho Công ty CP Sơn An Hương Sơn ký gửi cho Diễn đàn Doanh nghiệp viết rằng: “Vào ngày 10/12/2020, đại diện Công ty đã chủ động liên hệ qua điện thoại với tác giả Ngọc Thái, có giải thích và được tác giả xác nhận đã hiểu…”. Đây hoàn toàn là sự bịa đặt.

Vì tác giả không hề nhận được cuộc gọi đến nên nói đại diện Công ty chủ động gọi cho tác giả là không có cơ sở. Mặt khác, vào chiều 10/12/2020, số thuê bao 0914.865.776 mà tác giả chủ động gọi đến để xác minh những thông tin xoay quanh dự án nói trên được một người xưng tên là Sơn, chứ không phải là ông Nguyễn Hải Luận giám đốc.

Sau nhiều năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, đến tháng 4/2020, dự án đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận cho điều chỉnh quy hoạch phân lô - lần 2

Được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016, đến tháng 4/2020, dự án lại được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận cho điều chỉnh quy hoạch phân lô - lần 2

Nội dung cuộc gọi vào chiều 10/12/2020 của tác giả (sau khi thấy nhiều cuộc gọi nhỡ vào thuê bao của tác giả) gọi lại cho ông Sơn (Nguyễn Khắc Sơn – trước đây là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Sơn An Hà Tĩnh) cũng chỉ xác minh các văn bản pháp lý mà cơ quan chức năng đã phát hành có đúng hay không. Ông Sơn xác nhận có việc đó.

Khi tác giải đề cập đến việc vì sao đến ngày 27/3/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mới ký văn bản đồng ý thay đổi thông tin Nhà đầu tư của dự án nói trên nhưng các văn bản của Sở, ngành trước đó đã mặc định việc thay đổi thông tin Nhà đầu tư rồi thì ông Sơn không trả lời được và giải thích vòng vo.

Tuy nhiên các vấn đề nói trên được đăng tải trong bài viết làm thành nội dung phản ánh đối với UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban ngành liên quan.

Trong số báo tiếp theo, để rộng đường dư luận hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin, làm rõ các vấn đề, trách nhiệm của chủ đầu tư – Công ty CP Sơn An Hương Sơn và các cơ quan có thẩm quyền xung quanh việc điều chỉnh quy mô, mặt tiền diện tích phân lô đất ở của dự án này...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án khu đô thị Nam Phố Châu (Hà Tĩnh): Chủ đầu tư phản hồi những gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10