Dự án nghìn tỷ của TKV 10 năm vẫn dở dang

Diendandoanhnghiep.vn Đó là Dự án trung tâm điều hành của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tòa nhà trung tâm điều hành của TKV tại khu đất vàng số 95A, Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, TP.Hạ Long. Theo thiết kế, tòa nhà nằm trên khu đất rộng 5.075m2, 25 tầng, trong đó có 2 tầng hầm, tổng diện tích mặt sàn gần 30.000m2 với tổng vốn đầu tư trên 964 tỉ đồng, trong đó 30% lấy từ Quỹ Đầu tư phát triển của TKV và 70% vốn vay thương mại, được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành năm 2014. Tuy nhiên, đến nay tòa nhà gần nghỉn tỷ đồng này vẫn dang dở.

10 năm xây dựng không xong, người dân quanh đây gọi vui là dự án

10 năm xây dựng không xong, người dân quanh đây gọi vui là dự án "con rùa" của TKV. Ảnh Lê Cường

Nhiều người dân quanh đây cho biết, suốt từ năm 2011 đến nay, dự án này nhiều lần cứ thi công được một thời gian lại dừng lại. “Không những gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vì quá trình thi công kéo dài đến cả chục năm, mà dự án còn chiếm dụng một quỹ đất vàng của thành phố rất lãng phí”, anh Lê Quang Minh, người dân Hạ Long nói.

Bà Nguyễn Thái, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long thì cho rằng, cần phải có một cuộc thanh tra để làm rõ vì sao mà dự án này lại kéo dài đến vậy? Trong khi thành phố quy hoạch khu vực này với những tòa nhà cao tầng rất đẹp, thì một công trình nghìn tỷ của tập đoàn nhà nước lại chậm tiến độ quá lâu làm Hạ Long xấu đi rất nhiều.

“Thời gian gần đây, tỉnh Quảng Ninh rất quyết liệt thu hồi đất đối với những dự án “chây ì”, chậm tiến độ. Người dân chúng tôi rất mong lãnh đạo tỉnh cần có những động thái quyết liệt với dự án này”, bà Thái kiến nghị.

Người dân đề nghị cơ quan chức năng của trung ương và đại phương cần thanh kiểm tra để làm rõ vì sao 10 năm dự án nghìn tỷ của một Tập đoàn nhà nước như TKV vẫn ì ạch không xong. Ảnh Lê Cường

Người dân mong muốn cơ quan chức năng của trung ương và tỉnh Quảng Ninh cần thanh kiểm tra, làm rõ vì sao 10 năm dự án nghìn tỷ của một Tập đoàn nhà nước như TKV vẫn ì ạch không xong. Ảnh Lê Cường

Theo tìm hiểu được biết, năm 2015, TKV xin điều chỉnh tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2017, thay vì 2014. Đến ngày 7/5/2018, TKV lại có công văn xin giãn tiến độ đầu tư dự án và được Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Ninh chấp thuận. Theo đó, TKV cam kết sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước 31/12/2019. Tuy nhiên, đến nay thì đã quá nửa năm 2020 dự án vẫn chưa thể hoàn thiện.

Trong suốt những năm qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều những dự án, công trình của các tập đoàn nhà nước xây dang dở, hoặc không hiệu quả gây nên sự lãng phí, thất thoát hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng. Vì vậy, những kiến nghị, những băn khoăn của người dân rất cần cơ quan chức năng vào cuộc và có thái độ dứt khoát với tòa nhà nghìn tỷ của của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam – TKV.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án nghìn tỷ của TKV 10 năm vẫn dở dang tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714140676 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714140676 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10