Dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Đắk Lắk được khởi công xây dựng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án nhà ở xã hội đầu tiên đô thị vùng Tây Nguyên được UBND thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk cấp phép xây dựng và chính thức khởi công vào ngày 20/10.

>>Giải bài toán cho nhà ở xã hội

Dự án nhà ở xã hội đầu tiên của đô thị vùng Tây nguyên được xây dựng trong Khu đô thị Ân Phú (TP. Buôn Ma Thuột). Đây là hạng mục nhà ở xã hội sử dụng 20% đất quy hoạch đã hoàn thiện hạ tầng để doanh nghiệp triển khai đầu tư theo quy định. Qua đó, dự án sẽ cung ứng nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp, cán bộ viên chức, công chức… chưa có nhà ở tại TP. Buôn Ma Thuột.

Được biết, UBND TP. Buôn Ma Thuột giao cho công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Đô thị Ân Phú làm chủ đầu tư. Theo thông tin, chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật và công tác chuẩn bị xây dựng dự án, đặc biệt là cân đối nguồn tài chính đầu tư. Được biết, dự án nhà ở chung cư xã hội Khu đô thị Ân Phú có tổng vốn đầu tư hơn 212 tỷ đồng, được thiết kế 330 căn hộ từ 1 – 2 phỏng ngủ, bố trí trong 9 tòa nhà 3 tầng, có tổng diện tích sàn xây dựng 30.904 m2.

a

Chủ đầu tư dự án hiện nay đang phối hợp các ngân hàng đồng hành, ngân hàng chính sách xã hội nghiên cứu các điều kiện cho phép trong triển khai dự án để hỗ trợ người lao động.

Cùng với đó, bao quanh các cụm nhà ở xã hội là chỉnh thể liên kết của khu đô thị, nhằm tạo nên một hệ sinh thái cư dân hoàn chỉnh, gồm nhà ở thương mại, đất nền xây dựng nhà, nhà ở chung cư xã hội, công viên cây xanh, trường mẫu giáo… cùng nhiều tiện ích sinh hoạt khác. Sau khi dự án này hoàn thiện, các cư dân nhà ở xã hội tại dự án sẽ sử dụng chung các tiện ích sinh hoạt trong một dự án khu đô thị chất lượng và an toàn.

Để cung cấp đủ số lượng nhu cầu nhà ở đối với người lao động trên địa bàn thành phố, chủ đầu tư dự án hiện nay đang phối hợp các ngân hàng đồng hành, ngân hàng chính sách xã hội nghiên cứu các điều kiện cho phép trong triển khai dự án. Với mức giá dự kiến, các căn nhà ở chung cư xã hội sẽ được bán với mức giá từ 600 – 900 triệu đồng tùy vị trí và diện tích sử dụng.

Trong đó, các cư dân khi lựa chọn mua căn hộ sẽ được áp dụng nhiều chính sách, cơ chế thanh toán thuận lợi, được cho vay đến 70% giá trị nhà ở với lãi suất ưu đãi đến 25 năm.

Theo ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột trên địa bàn hiện nay đang có 3 dự án nhà ở xã hội thương mại do doanh nghiệp đầu tư. Được biết, đến nay đã có hai dự án được cấp phép xây dựng và khu đô thị Ân Phú là dự án nhanh chóng khởi công ngay sau khi được cấp phép.

Lễ khởi công

Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội được xây dựng trong Khu đô thị Ân Phú.

"Ngoài 3 dự án nhà ở xã hội thương mại, địa phương còn có ba dự án nhà ở xã hội độc lập được đầu tư từ ngân sách, bố trí cho các đối tượng công chức và chính sách xã hội có nhu cầu nhà ở thiết thực. Theo tính toán, các dự án sẽ cung ứng hơn 3.600 căn nhà ở xã hội tại địa bàn, trong giai đoạn 2023 – 2025, nằm trong chiến lược phát triển nhà ở xã hội cho người dân thành phố Buôn Ma Thuột, tầm nhìn đến năm 2030", ông Nhật cho biết.

Chia sẻ về dự án, ông Cao Văn Khánh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Đô thị Ân Phú thông tin sau lễ khởi công diễn ra trong ngày 20/10 người lao động có nhu cầu nhà ở có thể đăng ký thủ tục, hồ sơ mua nhà ở xã hội, tại Ban quản lý dự án Khu đô thị Ân Phú (Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột). Vị này cho hay các thông tin liên hệ sẽ được doanh nghiệp công bố tại cổng điện tử sở Xây dựng Đắk Lắk.

"Doanh nghiệp cảnh báo tất cả quá trình làm hồ sơ đăng ký này, người lao động không phải phát sinh bất kỳ khoản chi phí nào. Mọi cá nhân, tổ chức ngoài doanh nghiệp và trong nội bộ đều không được phép thông tin bán chênh giá căn hộ hay thu thêm các khoản chi phí làm thiệt hại và phiền nhiễu đến người mua. Dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Ân Phú chủ đầu tư đã cam kết với chính quyền địa phương sẽ hoàn tất xây dựng, bàn giao trong quý 2/2024", ông Khánh nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Đắk Lắk được khởi công xây dựng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714348057 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714348057 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10