Dự án Ocean View Nha Trang: Chính quyền phải lập chốt để ngăn chặn xây dựng sai phép

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi tỉnh Khánh Hòa có hàng loạt động thái yêu cầu ngừng thi công nhưng nhiều công trình vẫn cố tình vi phạm nên lực lượng của Phường Vĩnh Trường phải triển khai lập chốt trực, ngăn chặn xây dựng.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều ngày qua tại dự án Ocean View Nha Trang vẫn còn nhiều công nhân làm việc tại dự án. Nhiều tòa nhà biệt thự, cao tầng vẫn tập kết vật liệu xây dựng. Các công trình sai phạm tại dự án vẫn có đủ hệ thống điện, nước vẫn đang được cấp đến công trình.

nhiều công trình vẫn tập kết vật liệu xây dựng và công nhân vẫn làm việc bất chấp lệnh cấm của tỉnh Khánh Hòa

Nhiều công trình vẫn tập kết vật liệu xây dựng và công nhân vẫn làm việc bất chấp lệnh cấm của tỉnh Khánh Hòa

Mặc cho trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa tiến hành ngừng cung cấp điện, cấp nước nhưng hai đơn vị này không thực hiện. Và sau khi  Sở Xây dựng có báo cáo gửi UBND tỉnh về vấn đề này, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản đề nghị Sở Xây dựng chuyển hồ sơ vi phạm trong hợp đồng xây dựng cho Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa; đồng thời yêu cầu hai công ty này ngừng cung cấp điện nước để đảm bảo việc xử lý vi phạm theo quy định.

Sau khi có nhiều biện pháp mạnh tay nhưng hầu như các nhà đầu tư tại đây không chấp hành, tiếp đó, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã ký 13 Quyết định “Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 công trình xây dựng vượt tầng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Theo Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, trong trường hợp người dân không tự tháo dỡ các tầng xây vượt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Việc tống đạt và tổ chức thực hiện Quyết định “Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho UBND TP Nha Trang chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thục hiện.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ nhân của 13 căn biệt thự vi phạm phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại: điểm a, khoản 7 Điều 15 Nghị định 139 năm 2017 của Chính phủ. Cụ thể là buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng.

Có thể bạn quan tâm

Tuy nhiên, các Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa đủ mạnh nên nhiều công trình tại dự án Ocean View Nha Trang vẫn tiếp tục triển khai. Do đó, Phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa) phải triển khai việc chốt trực, ngăn chặn việc thi công xây dựng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang khi tồn tại hàng chục công trình sai phạm.

Theo đó, lực lượng chức năng thực hiện việc chốt chặn 24/24, với 2 ca. Mỗi ca gồm 6 người có đủ cán bộ Phòng Quản lý đô thị Nha Trang, cán bộ địa chính phường, công an phường, bảo vệ dân phố và thanh niên xung kích. UBND phường tạm ứng ngân sách địa phương để thực hiện việc chốt chặn.

Lực lượng chức năng chốt để ngăn các công trình xây dựng sai phép

Lực lượng chức năng chốt để ngăn các công trình xây dựng sai phép

Được biết, Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư. Dự án thuộc phường Vĩnh Trường và Vĩnh Nguyên có diện tích xây dựng 72.850m2, trong đó diện tích xây dựng là 51.594m2 và diện tích rừng phòng hộ là 21.256m2.

Theo quy hoạch được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt vào năm 2011, dự án có 5 khu, trong đó khu A,B,C,D gồm 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng 40-60%, tầng cao xây dựng từ 1-3 tầng. Riêng khu F (khu khách sạn và căn hộ cao cấp) xây dựng 25 tầng và khu công viên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều công trình không tuân thủ quy hoạch, có mật độ xây dựng lên đến 100% thay vì 40% như quy định, trong đó, có những ngôi nhà cao đến 10 tầng đã hoàn thiện và đưa vào kinh doanh lưu trú.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Ocean View Nha Trang: Chính quyền phải lập chốt để ngăn chặn xây dựng sai phép tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714232622 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714232622 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10