Dự án Ocean View Nha Trang: Nhanh chóng gửi phương án cưỡng chế để Tỉnh xử lý

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi kiểm tra thực địa các công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang.

Sau khi chính quyền tỉnh Khánh Hòa có hàng loạt động thái yêu cầu ngừng thi công nhưng nhiều công trình tại dự án Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) vẫn cố tình vi phạm. Do đó, ngày 03/12, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các Sở ngành, UBND TP Nha Trang đã kiểm tra các công trình sai phạm tại dự án.

Nhiều công trình sai phạm tại dự án Ocean View vẫn cố tình tiếp tục xây dựng

Nhiều công trình sai phạm tại dự án Ocean View vẫn cố tình tiếp tục xây dựng

Sau khi kiểm tra các công trình sai phạm về quy hoạch và xây dựng không phép, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư có diện tích đất 72.850m2, trong đó diện tích xây dựng là 51.594m2 và diện tích đất rừng phòng hộ là 21.256m2.

Theo quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt thì khu biệt thự cao cấp của dự án này chỉ cho phép chiều cao từ 1- 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 60% với mục đích nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều công trình không tuân thủ quy hoạch, có mật độ xây dựng lên đến 100% thay vì 60% như quy định, trong đó, có những ngôi nhà cao đến 10 tầng đã hoàn thiện và đưa vào kinh doanh lưu trú.

Sự việc sai phạm tại dự án đã được phát hiện từ nhiều tháng qua, UBND tỉnh cũng đã có quyết định cưỡng chế nhưng một số các công trình vẫn bất chấp xây dựng, hoàn thiện công trình là điều không thể chấp nhận được. Trong thời gian chờ phương án tháo dỡ, Sở đã có văn bản đề nghị công ty điện lực và công ty cấp thoát nước cắt điện nước các công trình sai phạm để việc thi công không thể thực hiện nhưng đến nay các công trình này vẫn thi công, một số công trình gần như hoàn thiện", ông Dẽ cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm

Ông Trần Minh Hải, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư đề nghị phải thực hiện đúng quy hoạch 1/500 tại dự án này và bản chất dự án là xây biệt thự để bán chứ không phải phân lô bán nền.

"Hiện dự án đã phá vỡ quy hoạch 1/500 nên cần xem xét các quy định pháp luật để tiến hành xử lý các công trình sai phạm. Không thể để tồn tại các sai phạm, vì dự án này làm được dự án khác cũng sẽ làm được. Sở cũng đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường xác định lại việc giao đất để có phương án xử lý", ông Hải kiến nghị.

Nói về việc chính quyền địa phương lập chốt chặn nhưng các công trình sai phạm vẫn tiếp tục thi công, ông Vũ Chí Hiếu, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: địa phương đã lập chốt chặn tại dự án nhưng do ban đêm lực lượng mỏng các chủ công trình vẫn xây dựng nên rất khó kiểm soát. Trước ngày 9/12, UBND TP Nha Trang sẽ có phương án cưỡng chế gửi Sở Xây dựng để tham mưu UBND tỉnh.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu chỉ đạo tại dự án

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu chỉ đạo tại dự án

Sau khi nghe các Sở ngành báo cáo, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị các sở ngành, UBND TP Nha Trang khẩn trương xử lý dứt điểm các công trình sai phạm tại dự án Ocean View và tạo điều kiện đối với các công trình xây dựng đúng quy hoạch được đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị UBND TP Nha Trang phải gửi phương án tháo dỡ cho Sở Xây dựng trước ngày 9/12 để Sở báo cáo tỉnh trước ngày 15/12. Đồng thời, UBND TP Nha Trang phải chỉ đạo phường Vĩnh Trường không để tình trạng xây dựng tiếp tục diễn ra tại dự án. Sở TNMT báo cáo UBND tỉnh về nguồn gốc đất đai và tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Ocean View Nha Trang: Nhanh chóng gửi phương án cưỡng chế để Tỉnh xử lý tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714226571 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714226571 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10