Dự án “rùa bò” ở TP Vinh: Nhà thầu thi công “ngán ngẩm” vì vốn

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện chủ đầu tư cho rằng, đơn vị mong muốn được hợp tác để tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy dự án hoàn thành tiến độ.

Tuy nhiên, khi trao đổi với nhà thầu thi công thì họ cho rằng, lý do dự án xây dựng cơ sở 2 của trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Nghệ An (CĐVHNT) rơi vào cảnh dở dang do nhiều nguyên nhân.

Ông Hồ Văn Đôm – Giám đốc Cty CP đầu tư và xây dựng Nguyên Dũng, đơn vị nhận thầu thi công gói thầu nhà học chuyên ngành 5 tầng cho rằng, hiện nay khối lượng xây dựng đã vượt quá so với tiến độ giải ngân.

Nhiều hạng mục công trình xây dựng cơ sở 2 trường CĐVHNT Nghệ An rơi vào cảnh

Nhiều hạng mục công trình xây dựng cơ sở 2 trường CĐVHNT Nghệ An rơi vào cảnh "đắp chiếu" sau một thời gian thi công

“Hơn năm nay, chúng tôi không được giải ngân nguồn vốn nên không thể có tiền để tiếp tục thi công. Công trình cũng được đưa vào sử dụng nguồn vốn xã hội hóa nhưng khi thi công quá khối lượng công việc, nhà thầu vẫn không được bố trí giải ngân đồng nào cả” – ông Hồ Văn Đôm cho biết.

Trước câu hỏi vì sao chủ đầu tư là trường CĐVHNT nhiều lần gửi văn bản đề nghị nhà thầu phối hợp họp bàn nhưng vẫn “bặt vô âm tín” thì ông Hồ Văn Đôm nói rằng không bố trí được nguồn vốn thì chưa thể họp bàn được.

Đơn vị thi công gói thầu nhà học chuyên ngành 5 tầng của dự án xây dựng cơ sở 2 trường CĐVHNT cũng thông tin là nếu không có vốn bố trí thì công trình vẫn phải tạm dừng thi công.

Đây cũng là câu trả lời của Cty CP đầu tư xây dựng và thương mại Nghệ An, đơn vị nhận thầu thi công hạng mục nhà ở sinh viên về nguyên nhân vì sao dự án xây dựng cơ sở 2 trường CĐVHNT đang tạm dừng, dở dang, chậm tiến độ.

Nhà thầu thi công cho rằng, khối lượng thi công đã vượt nhưng nguồn vốn giải ngân không được chi trả nên phải tạm dừng xây dựng

Nhà thầu thi công cho rằng, khối lượng thi công đã vượt nhưng nguồn vốn giải ngân không được chi trả nên phải tạm dừng xây dựng

Còn ông Lê Vũ Anh – Hiệu trưởng trường CĐVHNT Nghệ An cho biết: “Nhà trường mong muốn được trực tiếp làm việc với các nhà thầu thi công để họp bàn các phương án tháo gỡ khó khăn, thẩm định từng hạng mục công trình đã xây dựng. Thế nhưng, suốt từ thời gian dừng thi công đến nay, nhà trường vẫn chưa nhận được sự hợp tác của các nhà thầu thi công. Mặc dù, trước đó, nhà trường đã có nhiều văn bản đề nghị các đơn vị thi công đến làm việc. Nếu dự án bỏ dở như vậy rất lãng phí”.

Trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài viết “Nghệ An: Dự án “rùa bò” trong lòng thành phố” phản ánh thực trạng dự án xây dựng cơ sở 2 của trường CĐVHNT nhếch nhác, dở dang và một số hạng mục xuống cấp nghiêm trọng do tiến độ thi công theo kiểu “rùa bò” tại khu đất vàng trong lòng TP Vinh.

Đây là dự án được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt đầu tư hơn 65 tỷ đồng từ năm 2011 với tổng diện tích gần 10 nghìn m2 tại xóm 16, xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hơn 1 năm qua thì dự án rơi vào tình cảnh “dậm chân tại chỗ” vì nguồn vốn không được giải ngân cho nhà thầu thi công. Và, nếu các cấp, ngành không có giải pháp tháo gỡ khó khăn thì dự án có số vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng này không biết sẽ đắp chiếu đến bao giờ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án “rùa bò” ở TP Vinh: Nhà thầu thi công “ngán ngẩm” vì vốn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714897832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714897832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10