Du khách sợ đến Đồ Sơn vì... Cảnh sát giao thông!

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Hội Doanh nghiệp doanh nhân quận Đồ Sơn đều đã chia sẻ như vậy

Trong buổi “Giao ban Hiệp hội trao đổi, chia sẻ chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp năm 2018” của Chi nhánh VCCI Hải Phòng được tổ chức sáng 17/5, các ý kiến đều cho rằng lực lượng chức năng nên cắm biển báo để du khách được biết, tránh bị "giăng bẫy" như hiện nay.

Đoạn đường du khách thường hay bị lỗi mỗi khi đến Đồ Sơn

Đoạn đường du khách thường hay bị lỗi mỗi khi đến Đồ Sơn

Ông Bùi Trọng Võ, Cty CP thép Đông Xá (Kiến Thụy) cho rằng thành phố Hải Phòng chỉ nên cấm xe tải vào nội thành trước 22 giờ. Sau thời gian này nên cho phép xe tải vào các tuyến đường nội đô để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh. Nếu cấm xe tải vào nội thành 24/24 là gây khó cho doanh nghiệp. Ông Võ cũng đề nghị thành phố Hải Phòng cần có cụm công nghiệp trên địa bàn Kiến Thụy, Đồ Sơn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa có địa điểm để hoạt động sản xuất.

Để tạo “lối thoát” cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch Đồ Sơn, ông Vũ Văn Thành, Hội Doanh nghiệp doanh nhân quận Đồ Sơn và ông Bùi Quốc Việt, PCT Hiệp hội du lịch Hải Phòng cho rằng, lực lượng CSGT quận Đồ Sơn và lực lượng CSGT công an thành phố làm... quá chặt khiến cho du khách sợ khi đến Đồ Sơn. Bên cạnh đó, việc bố trí giao thông vào khu du lịch này cũng thiếu hợp lý khiến ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Khu I.

Vấn đề phí đường bộ và tái diễn nạn quá tải, mất ATGT là kiến nghị nóng của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Ông Đặng Thế Phương cho biết hiện tượng phí chồng phí gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải vốn đang gặp khó khăn hiện nay. Tình trạng xe công trình chở quá tải gây mất ATGT và tàn phá hạ tầng giao thông đang tái diễn trên địa bàn Hải Phòng.

Thời gian gần đây, VCCI Hải Phòng đã luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp. Ông Đặng Thế Lưỡng, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp quận Hải An đánh giá cao cuộc Đối thoại doanh nghiệp vào 10 hàng tháng mà VCCI Hải Phòng là nòng cốt tập hợp các kiến nghị doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động để VCCI Hải Phòng, các Hiệp hội giúp đỡ các doanh nghiệp. Cụ thể, VCCI Hải Phòng và Hiệp hội đã kiến nghị và được thành phố Hải Phòng giải quyết thành công 2 việc trong tháng 5 vừa qua: Kiến nghị giảm giá thuế thuê đất cho 1 doanh nghiệp khi thành phố có dự án giao thông đi qua; Giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp về việc cấm đường ĐT 353.   

Cũng tại cuộc giao ban, đại diện nhiều Hiệp hội đề xuất VCCI thời gian tới nên phổ cập kiến thức về cách mạng 4.0 cho các nhà quản lý doanh nghiệp Hải Phòng; Việc tạo điều kiện hỗ trợ 1 phần kinh phí cho các hoạt động Hiệp hội, trụ sở làm việc, công tác thi đua khen thưởng,...cũng được kiến nghị.

Ông Phí Văn Dực, Giám đốc Chi nhánh VCCI Hải Phòng cho rằng, VCCI là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp, luôn sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp. Ngoài việc tập hợp các kiến nghị của doanh nghiệp định kỳ gửi thành phố Hải Phòng trong các cuộc đối thoại doanh nghiệp hàng tháng, VCCI Hải Phòng còn tập hợp các kiến nghị gửi VCCI qua đó tham mưu cho Chính phủ và các bộ, ngành có những chủ trương, chính sách kịp thời nhắm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp.

ĐT 353 đã được cắm biển phụ sau khi có kiến nghị của VCCI Hải Phòng

ĐT 353 đã được cắm biển phụ sau khi có kiến nghị của VCCI Hải Phòng

Về đề xuất: trụ sở làm việc, đào tạo nhân lực, công tác thi đua khen thưởng, phí đường bộ..., ông Dực cho biết, VCCI Hải Phòng sẽ hỗ trợ các Hiệp hội hỗ trợ đào tạo nhân lực, địa điểm tổ chức hội nghị... Bên cạnh đó, VCCI Hải Phòng cũng ghi nhận các kiến nghị của Hiệp hội để gửi VCCI cũng như thành phố Hải Phòng.

5 tháng đầu năm, VCCI Hải Phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và tạo được niềm tin của doanh nghiệp. VCCI Hải Phòng đã tổ chức được 8 chương trình cafe doanh nhân kết nối doanh nghiệp với các sở ban ngành thành phố; Tổ chức thành công hội nghị Doanh nghiệp khu vực Duyên hải phía Bắc tại Hải Dương, với sự tham dự của hơn 600 doanh nghiệp; Tổ chức 19 khóa đào tạo ngắn hạn cho các doanh nghiệp với nhiều chủ đề hữu ích cho doanh nghiệp; Tập hợp các kiến nghị cho hoạt động đối thoại doanh nghiệp định kỳ của thành phố Hải Phòng hàng tháng; nắm bắt khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời báo cáo VCCI...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du khách sợ đến Đồ Sơn vì... Cảnh sát giao thông! tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162922 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162922 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10