Lào Cai: Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn

Diendandoanhnghiep.vn Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Lào Cai đã có chủ trương đúng đắn, triển khai đồng thời nhiều giải pháp để phát triển du lịch.

>> Lào Cai: OCOP “đánh thức” tiềm năng nông sản vùng cao

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Lào Cai những năm qua đã đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 Lễ hội tai Sun World Fansipan Legend.

Lễ hội tai Sun World Fansipan Legend.

Tiềm năng lớn

Lào Cai ở vị trí cửa ngõ, là đầu mối quan trọng thông thương kinh tế, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, là “Cầu nối” trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và của các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc... Phát triển du lịch là lợi thế của tỉnh, đặc biệt là khu du lịch quốc gia Sa Pa – địa danh đã có tên trên bản đồ du lịch thế giới - sẽ phát triển trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết tỉnh đặc biệt ưu tiên thu hút đầu tư vào du lịch hình thành các tuyến du lịch hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc thù thân thiện, an toàn có giá trị tăng cao.

Đặc biệt, để sẵn sàng cho việc mở cửa đón khách trong điều kiện bình thường mới, ngành du lịch Lào Cai đã tiến hành đồng bộ các giải pháp. Cụ thể, như: Xây dựng và triển khai kế hoạch phục hồi du lịch với thông điệp “Lào Cai - điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn và khác biệt”; tăng cường liên kết đẩy mạnh hợp tác giữa các điểm du lịch, vùng liên kết du lịch và các địa phương du lịch nhằm hỗ trợ và nâng cao giá trị các điểm đến du lịch…

 Ngành Du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong năm 2022.

Ngành du lịch cũng như các địa phương trong tỉnh khởi động chuỗi sự kiện kích cầu, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách trong năm 2022 như: Lễ hội trên mây, Lễ hội tình yêu và hoa hồng, Lễ hội đua ngựa Bắc Hà, Ngày hội quốc tế “Yoga vì sức khoẻ”, Lễ hội mùa thu Bát Xát, Festival Tinh hoa Tây Bắc, Lễ hội Tuyết Sa Pa v.v.

>> Lào Cai: Đẩy mạnh dự báo nhu cầu thị trường nhân lực

>> Lào Cai: Đổi mới công nghệ khai thác và tuyển quặng

>> Bát Xát trung tâm kinh tế mới của Lào Cai

Đồng thời, phát động chương trình với chủ đề “Du lịch an toàn-Trải nghiệm trọn vẹn” trên địa bàn với các ưu đãi như: Tri ân giảm giá vé cáp treo Fansipan và tại các điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch; giảm giá dịch vụ du lịch... Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đẩy mạnh chuyển đổi số, với bộ 3 sản phẩm du lịch thông minh: Cổng thông tin du lịch thông minh www.laocaitourism.vn ; Ứng dụng du lịch trên thiết bị thông minh (App Du lịch Lào Cai) và Phần mềm quản lý lưu trú trực tuyến www.luutrulaocai.vn v.v.

Ông Thắng cho biết, vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, du lịch Lào Cai có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Trong những tháng đầu năm 2022, nhất là trong dịp Tết nguyên đán và Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng du khách tới Lào Cai luôn ở TOP đầu cả nước.

Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Xác định đầu tư nguồn lực cho du lịch là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Lào Cai đã vận dụng nhiều chính sách, giải pháp linh hoạt, đồng bộ cho công tác đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Đó là, ưu tiên đầu tư cho các vùng có tiềm năng phát triển du lịch, như thành phố Lào Cai, Bát Xát, Bắc Hà và đặc biệt là Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đến nay, Lào Cai là tỉnh duy nhất trong khu vực Tây Bắc hội tụ đủ các loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thủy và tiến tới là đường hàng không. Hệ thống đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã hoàn thành đưa vào sử dụng thực sự phát huy hiệu quả, tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa đang được xây dựng và một loạt tuyến đường du lịch kết nối giao thông trong các khu du lịch trọng điểm đã được triển khai đầu tư. Đây là những yếu tố rất quan trọng đối với việc kết nối, thúc đẩy du lịch phát triển.

Giai đoạn từ 2010 - 2020, Lào Cai đã phê duyệt đầu tư cho 694 dự án trong lĩnh vực du lịch dịch vụ với tổng số vốn 102.079 tỷ đồng. Ký kết hợp tác với các nhà đầu tư lớn như: Tập đoàn Sungroup, Bitexco, Alphanam… với tổng vốn đầu tư khoảng 124 nghìn tỷ đồng tương đương 5,3 tỷ USD.

Riêng đối với du lịch, Lào Cai đã thu hút trên 40 dự án đầu tư quy mô lớn với tổng mức đầu tư đạt khoảng 50.000 tỷ đồng vào hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí cao cấp, trung tâm thương mại của các tập đoàn. Trong đó, điển hình nhất là dự án cáp treo Fansipan với vốn đầu tư 4.400 tỷ đồng của Tập đoàn Sun Group.

Sắp tới đây, khi hệ thống sân golf hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ là một trong những điều kiện giúp ngành du lịch thu hút khách du lịch cao cấp đến Lào Cai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10