Du lịch Đà Nẵng quyết tâm dẫn đầu đường đua

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Xuân Bình - PGĐ Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, với những nỗ lực hâm nóng thị trường, tin rằng, du lịch Đà Nẵng sẽ sớm trở lại đường đua với vị trí dẫn đầu.

>> Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 2) Phát huy nội lực doanh nghiệp

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa với 5 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm công tác chuẩn bị nguồn nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; công tác đảm bảo an ninh - an toàn phục vụ khách và kế hoạch truyền thông, xúc tiến thị trường.

ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng.

- Ngay sau khi có thông tin mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3, Đà Nẵng đã đón nhận lượng khách “bùng nổ”. Để chuẩn bị và sẵn sàng đáp ứng trong thời điểm này, Đà Nẵng đã xây dựng các phương án cụ thể ra sao, thưa ông?

Du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của thành phố Đà Nẵng. Năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng mở cửa với thông điệp "Enjoy Đà Nẵng- Tận hưởng Đà Nẵng" để thu hút, mời gọi du khách đến với thành phố. Trong đó tập trung xúc tiến, quảng bá các sản phẩm thế mạnh như du lịch sức khỏe và nghỉ dưỡng biển, golf, MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Riêng du lịch MICE chúng tôi đã triển khai 6 nhóm chính sách ưu đãi về đón tiếp chào mừng, quà lưu niệm, truyền thông, miễn vé tham quan, tư vấn hỗ trợ tổ chức sự kiện và ưu đãi dịch vụ. Đây là một trong những giải pháp kết hợp giữa cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan quản lý, nhằm khai thác sâu vào các thị trường khách có khả năng phục hồi nhanh ở Đà Nẵng.

Trong năm nay và những năm tiếp theo thì Đà Nẵng phải tập trung vào phân khúc thị trường khách MICE. Đây được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm, tiềm năng và chất lượng. Từ đó sẽ khẳng định Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch đang chờ đợi du khách đến với Đà Nẵng trong năm 2022. Đặc biệt là các sản phẩm du lịch biển như: lặn ngắm san hô, lướt sóng, thả dù, câu cá cùng ngư dân, đi bộ dưới biển… có sức hấp dẫn, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với thành phố.

- Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, có thể nói, nguồn lực của doanh nghiệp du lịch đang vô cùng “kiệt quệ”. Trước tình hình này, Đà Nẵng đã có những hỗ trợ như thế nào, thưa ông?

Trước sự “đứt gãy” của nguồn nhân lực du lịch, Đà Nẵng đã ngay lập tức có biện pháp hỗ trợ thiết thực bằng tiền mặt tới gần 4000 hướng dẫn viên du lịch.

Cùng với Hiệp hội du lịch, các hội và các cơ sở đào tạo, chúng tôi đã triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, tập trung tổ chức các khóa bồi dưỡng, tập huấn phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động kinh doanh du lịch … đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Theo đó, chúng tôi đã triển khai giảm lệ phí thực hiện thủ tục hành chính cho 6 doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa.

Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành 11 quyết định phê duyệt hỗ trợ 631 lao động tự do bị mất việc làm ở cơ sở lưu trú du lịch từ 20 phòng trở lên, đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch (thuộc quản lý của Sở Du lịch) với số tiền 946,5 triệu đồng.

Chúng tôi tiếp tục phối hợp triển khai các nội dung liên quan đến việc hỗ trợ người lao động du lịch vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố (gói cho vay 100 triệu đồng). Và tính đến thời điểm này, đã giải ngân cho 93 lao động của ngành du lịch với số tiền hơn 5,26 tỉ đồng…

>> Làm mới du lịch Đà Nẵng

- Một trong những cản trở du lịch phục hồi phải kể đến sự xuống cấp của cơ sở vật chất các điểm đến du lịch, các khách sạn,…Với Đà Nẵng thì sao, thưa ông?

Dịch bệnh kéo dài 2 năm quả thực đặt ra rất nhiều thách thức và Đà Nẵng với vai trò là một thành phố du lịch, luôn sẵn sàng mở cửa với chất lượng cơ sở vật chất đảm bảo nhất. Thành phố cũng thường xuyên đầu tư, làm mới và phát triển cơ sở vật chất thuận tiện cho giao thông đi lại và thuận tiện việc tiếp cận các sản phẩm du lịch mới.

Từ phía doanh nghiệp, chúng tôi được biết, các doanh nghiệp đã “rốt ráo” đầu tư, sửa sang, nâng cấp lại cơ sở hạ tầng cũng như phát triển một số sản phẩm mới. Đối với Đà Nẵng, chúng tôi sẽ tập trung phát triển các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí biển, liên quan đến du lịch nông thôn,… và đặc biệt là kết nối giữa Đà Nẵng và Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Chúng tôi cũng phối hợp Hiệp hội Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch triển khai các chương trình kích cầu du lịch với các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng, chính sách với giá hấp để thu hút du khách, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động kinh doanh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch bệnh để phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Thành phố Đà Nẵng sẽ luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong năm 2022 đạt tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng ba lần so với năm 2021.

Thành phố Đà Nẵng sẽ luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong năm 2022 đạt tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng ba lần so với năm 2021.

- Với những tín hiệu khả quan của toàn ngành du lịch, trong đó có Đà Nẵng. Ông kỳ vọng năm 2022, du lịch Đà Nẵng sẽ chinh phục những mục tiêu mới như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi kỳ vọng năm nay Đà Nẵng sẽ khôi phục hàng không với 31 đường bay quốc tế. Theo đó, Đà Nẵng đã đón nhận nhiều tín hiệu vui từ các chuyến bay quốc tế. Gần đây nhất là chuyến bay ngày 27/3 với 160 hành khách đầu tiên đến từ Singapore đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đánh dấu việc mở lại đường bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch COVID-19.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Qatar Airways để đưa đường bay Doha (Qatar)-Đà Nẵng quay lại hoạt động, một đường bay quan trọng để kết nối Đà Nẵng với các thị trường Trung Đông và châu Âu.

Việc xúc tiến mở lại nhiều đường bay quốc tế tới Đà Nẵng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Đà Nẵng tham quan du lịch, tìm hiểu môi trường kinh doanh và đầu tư.

Chúng tôi cũng kỳ vọng trong năm nay, du lịch nội địa sẽ tiếp tục “bùng nổ” với các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,…Với du khách quốc tế, các quy định nhập cảnh và chính sách visa chắc chắn sẽ là “bàn đạp” thúc đẩy sự tăng trưởng phục hồi của các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc,…trong năm nay.

Thành phố Đà Nẵng sẽ luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong năm 2022 đạt tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng ba lần so với năm 2021.

Với những nỗ lực hâm nóng thị trường để bứt phá mạnh mẽ, tin rằng, du lịch Đà Nẵng sẽ sớm trở lại đường đua với vị trí dẫn đầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng quyết tâm dẫn đầu đường đua tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714265268 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714265268 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10