Du lịch Hạ Long có gì mới đáng trải nghiệm?

Diendandoanhnghiep.vn Hạ Long những năm gần đây luôn thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết hiện nay nơi này có những điểm vui chơi nào mới thay vì chỉ tắm biển, ngồi trên tàu ngắm vịnh Hạ Long.  

Hạ Long giờ đây đã trở thành điểm đến kết hợp của rất nhiều loại hình du lịch, từ khám phá biển đảo cho đến nghỉ dưỡng, mua sắm, trải nghiệm khu vui chơi giải trí. Thậm chí, nhiều người còn đặt tour Hạ Long đến 3, 4 lần trong một năm bởi mỗi lần đến, nơi này lại đổi khác đi một chút, thêm nhiều dịch vụ du lịch hơn.

Điều đầu tiên phải kể đến chính là trải nghiệm du thuyền Hạ Long. Trước đây, du khách muốn đi thăm vịnh Hạ Long thường chỉ đi tàu ngắm vịnh theo các tuyến cố định trong vòng vài tiếng rồi trở về đất liền, nghỉ tại khách sạn, còn du thuyền lại là hình thức du lịch khá xa xỉ. Tuy nhiên trong năm 2020, để kích cầu du lịch nội địa, các tour du thuyền Hạ Long đã giảm giá khá nhiều và quảng bá đến du khách nhiều hơn. Nhờ vậy mà hình thức đi du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được phần đông du khách trong nước biết đến. 

Điểm đặc biệt khi trải nghiệm du thuyền là bạn có thể được ngủ đêm ngay trên vịnh Hạ Long, thư giãn, thưởng thức làn gió mát lạnh và tham gia những chuyến câu mực đêm. Rồi sáng hôm sau lại được đón bình minh và tập yoga hay taichi ngay trên vịnh – trải nghiệm mà không phải ai cũng có được. Sau đó du khách sẽ được tham quan những hòn đảo, hang động nổi tiếng như đảo Ti-Tốp, đảo Soi Sim, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung… như những tour tuyến tàu trong ngày. Trong khi tham quan, bạn còn được hướng dẫn chèo kayak để tự do khám phá những địa điểm gần thuyền nữa. Từ đó, du khách có nhiều kỷ niệm hơn với chốn vịnh biển này, thêm nhớ, thêm yêu và quay lại nhiều lần hơn là chỉ ngồi trên tàu, đi vòng vòng quanh vịnh và nhìn lướt qua.

Tiếp đến là khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park. Nơi này mới đi vào hoạt động từ khoảng 2016 nhưng đến nay đã trở thành điểm check-in không thể không ghé qua khi đến Hạ Long. Khu vui chơi này tọa lạc ngay bên bờ vịnh, có 2 phân khu chính ở 2 bên bờ biển, nối với nhau bởi Cáp treo Nữ Hoàng. Từ cáp treo này, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao – điều mà trước đây bạn chỉ được nhìn trong những thước phim flycam mà thôi. Bên cạnh cáp treo, vòng quay Mặt Trời nhìn thẳng ra cầu Bãi Cháy cũng là điểm đến lý tưởng để ngắm hoàng hôn vịnh Hạ Long. Nếu bạn đã từng mê mẩn cảnh lãng mạn trên cabin vòng quay trong những bộ phim Trung, Nhật, Hàn thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Tổ hợp “sống ảo” vòng quay Mặt Trời - Vườn Nhật Bản - Cầu Koi

Tổ hợp “sống ảo” vòng quay Mặt Trời - Vườn Nhật Bản - Cầu Koi

Còn đối với những ai thích cảm giác mạnh, hay thích check-in trong những khu vườn Nhật Bản thì tổ hợp khu giải trí này cũng đáp ứng được hết. Nếu thích vui chơi sôi động thì hãy ghé qua trải nghiệm tại công viên Rồng, công viên nước với những trò chơi như Đảo Hải Tặc, Lốc Xoáy Liên Hoàn, Tê Giác Cuồng Nộ hay Phi Long Thần Tốc. Ở phía khu đồi Huyền Bí thì có khu vườn Nhật Bản với những tiểu cảnh, bonsai và cây cầu cong cong cao vút, sơn đỏ thẫm, khiến bạn có cảm giác không khác gì đang ở xứ hoa anh đào. 

Ngoài những địa điểm trên, hành trình khám phá một Hạ Long rất mới còn đưa du khách đến với Bảo Tàng – Thư Viện Quảng Ninh, khu phố cổ Hạ Long, cung Cá Heo hay những làng chài trên vịnh nữa. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hạ Long, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và lên lịch trình tư vấn chi tiết hơn nhé! Chúc bạn có một kỳ nghỉ ở Hạ Long thật vui!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Hạ Long có gì mới đáng trải nghiệm? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10