Du lịch

Du lịch Hà Nội đẩy mạnh quảng bá để hút khách quốc tế

Minh Châu 11/09/2024 00:10

Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới đánh giá, Hà Nội có rất nhiều lợi thế về văn hóa, di sản và con người hiền hòa.

Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao Cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội, đó là: “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination).

Đây là giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại dương lần thứ 31 vừa được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

Tại buổi gặp mặt, ông Graham Cooke đánh giá cao các tiềm năng, lợi thế du lịch của Hà Nội, trong đó nhấn mạnh vào việc Hà Nội có tiềm năng văn hóa, di sản phong phú, hấp dẫn. Việc Hà Nội liên tiếp đạt các giải thưởng thêm khẳng định Thủ đô Hà Nội là điểm đến chất lượng với các sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo.

Ông Graham Cooke cũng đề nghị Hà Nội nên phát huy những lợi thế về di sản, văn hóa trong xây dựng sản phẩm du lịch. Đồng thời, Hà Nội cần đưa công nghệ số, AI trong các hoạt động quảng bá, xây dựng sản phẩm. Ngoài sử dụng các trang điện tử, Hà Nội có thể đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram... để du khách quốc tế dễ dàng tiếp cận với thị trường Việt Nam.

z5816814084408_a745462dedfcf3bfb69a7206eb076210.jpg
Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới đến Hà Nội trao Cúp và chứng nhận các giải thưởng.

“Hãy luôn giữ gìn bản sắc, vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc cùng nhau phát triển du lịch bền vững”, ông Graham Cooke chia sẻ.

Tại buổi tiếp nhận Cúp giải thưởng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, việc nhận các giải thưởng du lịch thế giới là cơ hội để Hà Nội đẩy mạnh quảng bá du lịch tới các thị trường khách.

Trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tập trung phát huy thế mạnh du lịch văn hóa, xây dựng sản phẩm du lịch theo hướng xanh và bền vững; đẩy mạnh một số sản phẩm ở khu vực ngoại thành, du lịch nông nghiệp nông thôn. Hà Nội cũng đã xây dựng các gói du lịch ngắn ngày từ 2-3 ngày với nhiều lựa chọn phong phú cho du khách trải nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Hà Nội đẩy mạnh quảng bá để hút khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO