Du lịch Hà Nội hút khách bằng nhiều tour độc đáo

MINH CHÂU 21/08/2022 00:20

Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các công ty lữ hành, điểm đến xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo như du lịch văn hóa, trải nghiệm, thể thao.

>>Cần xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp làm về du lịch nông nghiệp 

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong nửa đầu tháng 8, ngành du lịch Hà Nội đã đón 1,76 triệu lượt du khách, trong đó lượng khách nội địa đạt 1,6 triệu lượt; khách quốc tế khoảng 156.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,03 nghìn tỷ đồng.

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong nửa đầu tháng 8, ngành du lịch Hà Nội đã đón 1,76 triệu lượt du khách, trong đó lượng khách nội địa đạt 1,6 triệu lượt; khách quốc tế khoảng 156.000 lượt.

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong nửa đầu tháng 8, ngành du lịch Hà Nội đã đón 1,76 triệu lượt du khách, trong đó lượng khách nội địa đạt 1,6 triệu lượt; khách quốc tế khoảng 156.000 lượt.

Tính tổng 8 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,38 triệu lượt du khách, tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 582.000 lượt, khách nội địa ước đạt 11,8 triệu lượt, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Về hoạt động lưu trú, trong tháng 8/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt khoảng 40,8%, giảm 0,9% so với tháng 7/2022 và tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính 8 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt 32,9%, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang thông tin, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục chỉ đạo các công ty lữ hành, điểm đến xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào những thế mạnh của TP Hà Nội như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE. Tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, khảo sát sản phẩm du lịch các địa phương.

“Ngành du lịch Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp, địa phương phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như sản phẩm du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ gắn với đối tượng khách du lịch trẻ; du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn...", bà Đặng Hương Giang nói.

Có thể bạn quan tâm

  • Tín hiệu tích cực của du lịch Hà Nội qua những con số

    01:00, 28/07/2022

  • Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ sớm khởi sắc

    19:52, 17/08/2022

  • Việt Nam lọt top các điểm đến có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

    10:54, 20/08/2022

  • “Gỡ khó” cho các doanh nghiệp du lịch

    05:15, 19/08/2022

  • Khơi thông điểm nghẽn cho du lịch tiếp tục đà phục hồi

    00:30, 18/08/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Hà Nội hút khách bằng nhiều tour độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO