Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2025, Thành phố đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt gần 496,45 nghìn lượt, tăng mạnh 29,6%, trong khi khách du lịch nội địa đạt 1,89 triệu lượt, tăng 5,3% so với tháng 2/2024. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 2 ước đạt 9,22 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2 tháng đầu năm, Hà Nội đã đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4%, với doanh thu đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ 2024.
Hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội cũng phát triển mạnh mẽ với 3.761 cơ sở lưu trú và 71.256 phòng. Trong đó, 94 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 12.267 phòng, bao gồm 30 cơ sở 5 sao, 18 cơ sở 4 sao, 13 khách sạn 3 sao, 19 khách sạn 2 sao và 14 khách sạn 1 sao. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn trong tháng 2 đạt 62,34%, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Bên cạnh đó, Hà Nội tiếp tục phát triển đa dạng các dịch vụ du lịch đạt chuẩn với 97 cơ sở được công nhận phục vụ khách du lịch, bao gồm 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe.
Hoạt động lữ hành cũng duy trì đà phát triển với 2.041 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, 518 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 32 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch và 7 văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành nước ngoài. Hiện nay, Hà Nội có 6.472 hướng dẫn viên quốc tế, 2.377 hướng dẫn viên nội địa và 103 hướng dẫn viên tại điểm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Trong tháng 2, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quan trọng, đáng chú ý là chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025" và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.
Công tác truyền thông, quảng bá cũng được đẩy mạnh với hàng chục tin, bài tuyên truyền trên website của Sở Du lịch, mạng xã hội và phối hợp với các cơ quan báo chí. Nội dung truyền thông tập trung vào kết quả du lịch dịp Tết Nguyên đán, hoạt động tại dự án "Tuyến tàu điện số 6 - Bảo tàng đường phố Hà Nội", cùng với việc Hà Nội được vinh danh tại 3 hạng mục của Giải thưởng Traveler’s Choice Awards Best of the Best Destinations năm 2025.
Bước sang tháng 3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2025", xây dựng kế hoạch tập huấn phát triển sản phẩm du lịch, tổ chức khảo sát kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành và ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới.
Đặc biệt, Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp nông thôn, góp phần tạo ra những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn hơn cho du khách trong và ngoài nước