Du lịch Hải Phòng sẵn sàng trở lại đường đua

Diendandoanhnghiep.vn Đón đầu cơ hội mới, TP Hải Phòng đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, xây dựng những sản phẩm mới, bảo đảm mở cửa mùa du lịch biển 2022 an toàn, hấp dẫn du khách.

>>> Vườn Quốc gia Cát Bà: Mắt xích không thể thiếu trong phát triển du lịch Hải Phòng

>>> MỞ CỬA DU LỊCH: Hải Phòng đã sẵn sàng!

Đầu tư cơ sở vật chất

Mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3 đã trở thành thời điểm “vàng” cho du lịch Hải Phòng dần phục hồi sau những gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chỉ tính riêng tại huyện Cát Hải, theo thống kê sau 1 tuần mở cửa du lịch, từ ngày 15 đến ngày 21/3, tại Cát Bà đã đón hơn 5.000 lượt khách du lịch. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, lượng du khách đến Cát Bà tăng khá cao. Trong đó, có gần 2.000 lượt du khách tham quan, lưu trú ngủ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Đây có thể được coi là tín hiệu đáng mừng cho một mùa du lịch đầy khởi sắc sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Cơ sở lưu trú tại xã Việt Hải, huyện Cát Hải chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất để đón khách du lịch

Cơ sở lưu trú tại xã Việt Hải, huyện Cát Hải chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất để đón khách du lịch.

Ông Bùi Tuấn Mạnh – Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết, nếu du khách đến với Cát Bà trong năm 2022 sẽ được trải nghiệm cung đường xuyên đảo mà chúng tôi mới hoàn thành. Đặc biệt, tại khu vực trung tâm, công viên trung tâm cũng mới được nâng cấp, cải tạo, hoàn thiện. Và đây cũng là điểm lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm, chụp ảnh kỷ niệm với du lịch Cát Bà.

Với du lịch Cát Bà, hiện có 2 khách sạn 5 sao có view biển đẹp hàng đầu Việt Nam đó là Flamingo và MGallery cùng hệ thống tàu nghỉ đêm trên vịnh cũng rất độc đáo, lí tưởng, nhiều hấp dẫn. Hy vọng, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm khi đến với du lịch Cát Bà.

Có thể nói, sau hơn 2 năm kể từ khi dịch COVID -19 xuất hiện và bùng phát ở Việt Nam đã tổn thất đối với nền kinh tế TP Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung là rất lớn. Trong đó, nặng nề nhất phải nói đến ngành du lịch cũng như các dịch vụ liên quan. Đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, đây là lúc TP Hải Phòng tập trung phục hồi, phát triển toàn diện các ngành kinh tế, trong đó có du lịch.

Du khách về tham quan tại Cát Bà

Du khách về tham quan tại Cát Bà.

Về mặt thời điểm, theo thông lệ thì dịp này cũng chính là lúc các hoạt động du lịch biển, vốn là thế mạnh của Hải Phòng khởi động. Để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch biển, TP Hải Phòng cùng các quận, huyện có thế mạnh về du lịch biển đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, xây dựng những sản phẩm mới, bảo đảm mở cửa mùa du lịch biển 2022 an toàn, hấp dẫn du khách.

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là một địa phương có tiềm năng, thế mạnh về du lịch, với 2 khu du lịch Cát Bà và Đồ Sơn. Trong thời gian qua, TP Hải Phòng đã kêu gọi được các nhà đầu tư có tiềm năng, tiềm lực đến đầu tư các khách sạn 5 sao, các khu vui chơi giải trí. Hiện du lịch đã mở cửa trở lại, vì vậy, TP Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện để khách du lịch quốc tế cũng như trong nước đến với Hải Phòng được đảm bảo tốt về an ninh trật tự cũng như an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

>>> Hải Phòng: Vẻ đẹp quyến rũ của tuyến đường nghìn tỷ ở Cát Bà

>>> Hải Phòng quyết đưa Cát Bà ghi danh di sản thiên nhiên thế giới

Bà Lưu Thị Thu Huyền - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch và Quản lý di tích lịch sử quận Đồ Sơn chia sẻ: Ngay từ đầu năm 2022, đơn vị tổ chức chương trình phối hợp Đồn biên phòng Đồ Sơn tăng cường tập huấn, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ cấp cứu trên biển góp phần bảo đảm an toàn đối với du khách, nhân dân tắm biển và tham quan đảo Hòn Dấu trên tuyến đường thủy bến tàu Nam Đồ Sơn- đảo Hòn Dấu; phối hợp Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng tiến hành san, sàng cát tại bãi tắm khu 2 để loại bỏ những đồ vật có thể gây nguy hiểm đối với du khách khi tắm biển.

Cùng với đó, Trung tâm tăng cường công tác quản lý, xây dựng đề án trình Sở Du lịch, UBND quận sớm phê duyệt việc thí điểm kinh doanh tại bãi tắm khu 2, khu du lịch Đồ Sơn; bố trí lực lượng thuyết minh viên tại các điểm di tích tạo điểm nhấn và sự hài lòng với du khách khi đến với du lịch Đồ Sơn.

Sẵn sàng trở lại đường đua

Hải Phòng từ lâu ghi danh trên bản đồ du lịch khi được thiên nhiên ưu đãi, phong cảnh đẹp, sản vật phong phú; giàu truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, con người mến khách. Sau dấu mốc mở cửa du lịch từ 15/3, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã sẵn sàng trở lại đường đua, chuẩn bị mọi công việc để sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm sắp đến.

Du khách về thăm khu du lịch Đồ Sơn

Du khách về thăm khu du lịch Đồ Sơn.

Theo ông Phạm Ngọc Tuân - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và Du lịch Vạn Hương, vào mùa hè này, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng sẽ mở cửa chào đón những du khách đầu tiên đến với tổ hợp khách sạn 5 sao Dream Doson Grandeur Resort, công viên chủ đề Legend Park, bãi biển Dragon Beach và tổ hợp sân golf 27 hố. Cụ thể, từ nay đến tháng 8/2022, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án, phấn đấu đưa các hạng mục như: khách sạn 5 sao, sân golf, bãi tắm công cộng… vào phục vụ du khách, góp phần bổ sung sản phẩm hấp dẫn, nâng tầm thương hiệu du lịch Đồ Sơn.

Còn theo ông Đặng Quốc Trang – Tổng quản lý tổ hợp nghỉ dưỡng Flamigo Cát Bà Resort cho biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch 2022, đơn vị đã có những bước chuẩn bị rất kỹ. Về đội ngũ nhân sự, chúng tôi đã phối hợp với các trường đại học trên địa bàn cũng như chính quyền địa phương để tuyển dụng cán bộ nhân viên là người địa phương hoặc các sinh viên của các trường đại học. Cùng với đó là các hoạt động về thể thao, giải trí ở biển. Đây là những sản phẩm rất mới tất cả trong một để dành cho khách hàng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn sẽ mở cửa chào đón những du khách đầu tiên đến với tổ hợp khách sạn 5 sao Dream Doson Grandeur Resort trong mùa hè năm nay

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn sẽ mở cửa chào đón những du khách đầu tiên đến với tổ hợp khách sạn 5 sao Dream Doson Grandeur Resort trong mùa hè năm nay

Không chỉ các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp nhỏ cũng đang tích cực chuẩn bị cho mùa du lịch. Các khách sạn, nhà hàng phải đóng cửa sau khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giờ đây cũng đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực kịp đón mùa du lịch hè 2022.

Ông Đoàn Xuân Lâm – Chủ nhà hàng hải sản Bảo Ngọc, huyện Cát Hải cho biết: Nhà hàng đã chuẩn bị rất kỹ càng, đặc biệt về nhân sự, đảm bảo chất lượng, năng lực phục vụ cho mùa du lịch mới. Đồng thời, chuẩn bị sẵn nguồn lương thực, thực phẩm, nguồn hải sản để đảm bảo nguồn hải sản tốt nhất, giá rẻ nhất phục vụ cho khách hàng.

Hy vọng với sự tích cực triển khai các hoạt động bảo đảm mở cửa mùa du lịch biển, các doanh nghiệp sẽ tự tin trong việc nâng cấp, đầu tư mới sản phẩm để thu hút du khách đến với Hải Phòng. Tuy nhiên, để hướng đến mùa hè sôi động, ngành Du lịch và các cơ quan chức năng cũng cần sớm kiểm tra các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trong công tác bảo đảm điều kiện vật chất, trang thiết bị tạo dựng hình ảnh mới về du lịch Hải Phòng thân thiện, văn minh trong lòng du khách.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Hải Phòng sẵn sàng trở lại đường đua tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10