Du lịch Indonesia: Hết "tour 0 đồng" nhưng vẫn là khách Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Ngày càng có nhiều du khách Trung Quốc quan tâm tới du lịch Bali. Điều này hiện được xem là cứu cánh cho ngành du lịch Indonesia trong thời gian tới.

Ngày càng có nhiều du khách Trung Quốc quan tâm tới thị trường du lịch Indonesia, đặc biệt là du lịch Bali. Điều này hiện được xem là cứu cánh cho ngành du lịch Indonesia trong thời gian tới, do những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Tổng cục Du lịch Bali dự kiến sẽ có 2 triệu khách du lịch Trung Quốc đến hòn đảo này trong năm 2021, vượt xa du khách từ bất kỳ quốc gia nào khác.

Người theo Hindu giáo, đeo khẩu trang, làm nghi lễ tại đền Ulun Danu Batur, Kintamani, Bali, Indonesia, ngày 07/04/2020

Người theo Hindu giáo, đeo khẩu trang, làm nghi lễ tại đền Ulun Danu Batur, Kintamani, Bali, Indonesia, ngày 07/04/2020

Trước đó, vào năm 2017, Trung Quốc trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất với 1,35 triệu khách du lịch đến Bali. Số lượng khách du lịch đến từ đại lục này đã vượt xa số lượng du khách Australia, vốn là thị trường khách du lịch lớn nhất của Bali trước đó.

"Chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều khách du lịch Trung Quốc lựa chọn tới Bali, do người Trung Quốc không còn cảm thấy an toàn khi đi du lịch tại Mỹ hay châu Âu do lo ngại về nạn phân biệt chủng tục, cũng như tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao.", ông David Kurniawan - người đứng đầu văn phòng Bắc Kinh của Tổng cục Du lịch Bali nhận định.

Ông Kurniawan cho biết thêm, "Đông Nam Á sẽ trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch Trung Quốc, ít nhất là vào năm 2021 và Thái Lan và Bali sẽ là những điểm đến được yêu thích nhất".

BTB dự đoán, trong năm 2021, có thể có tới 2 triệu du khách Trung Quốc tới Bali, và đây sẽ là yếu tố giúp khởi động lại nền kinh tế vốn phụ thuộc hoàn toàn vào du lịch của Bali. Ngành công nghiệp du lịch tại Bali gần như đã bị rơi vào trạng thái ngủ đông kể từ khi Indonesia áp dụng biện pháp đóng cửa đất nước vào tháng 3 vừa qua do những lo ngại về sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Năm 2018, Indonesia đã mở một cuộc điều tra về 'tour du lịch 0 USD” của du khách Trung Quốc. Theo kết quả điều tra, trước kỳ nghỉ, các khách hàng dạng này chỉ chi tiêu tối đa 60 đô la cho các dịch vụ như vé máy bay và khách sạn, còn hầu như các các khoản chi tiêu đều sẽ chỉ diễn ra trong các cửa hàng thuộc sở hữu của Trung Quốc theo đúng hợp đồng đã cam kết trước đó.

Mục tiêu của Bộ Du lịch Indonesia là đón 20 triệu khách du lịch Trung Quốc đến quốc gia này trong thời gian tới

Mục tiêu của Bộ Du lịch Indonesia là đón 2 triệu khách du lịch Trung Quốc đến quốc gia này trong thời gian tới

Đây chính là nguyên nhân của sự bất đồng giữa Bali và kế hoạch của Bộ Du lịch Indonesia trong mục tiêu đưa 2 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Indonesia mỗi năm. Ông Christopher Burns - Giám đốc điều hành một khu nghỉ dưỡng cho biết. "Sẽ chẳng thể giải quyết được vấn đề gì, kể cả khi có 200 triệu khách du lịch đi nữa do mức chi tiêu cho mỗi người là quá thấp".

Ông Kurniawan nhận định: "Do yêu cầu giãn cách liên tục của xã hội, các nhóm du khách 0 USD nói trên sẽ hoàn toàn biến mất trong khi du lịch giá rẻ cũng sẽ vắng bóng, ít nhất trong nửa đầu năm 2021, do những người trong phân khúc này đã mất việc hoặc bị cắt giảm lương".

Ở một khía cạnh khác, các nhà điều hành du lịch tại Indonesia cũng nhằm vào thị trường khách du lịch nội địa. Nói về vấn đề trên, bà Gek Indah Dispara, trưởng phòng tiếp thị của Văn phòng Du lịch Chính phủ Bali cho biết, trước tình hình khó lường của dịch bệnh, ở thời điểm hiện tại, Chính phủ Indonesia vẫn còn rất cân nhắc việc mở cửa trở lại đất nước.

Bà Dispara chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người từ Jakarta lựa chọn việc du lịch trong nước và lựa chọn gói nghỉ dưỡng ở Bali. Chúng tôi sẽ xem xét xem các khách sạn và nhà hàng có thể cung cấp dịch vụ theo quy định an toàn và sức khỏe mới hay không. Nếu mọi việc suôn sẻ, dần dần chúng tôi sẽ mở cửa cho khách du lịch quốc tế."

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Indonesia: Hết "tour 0 đồng" nhưng vẫn là khách Trung Quốc tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713410168 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713410168 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10