Du lịch mong gì từ tuyến đường thủy Đà Nẵng - Cù Lao Chàm (Quảng Nam)?

Diendandoanhnghiep.vn Nếu đề xuất mở tuyến đường thủy Đà Nẵng – Cù Lao Chàm (Quảng Nam) được thông qua, đây được xem là "điều kiện cần" để ngành du lịch 02 địa phương tạo ra sản phẩm liên kết.

Các doanh nghiệp du lịch mong muốn các sản phẩm liên kết sẽ thu hút được du khách đến với hai địa phương, tạo đà khôi phục ngành du lịch đang gặp nhiều thách thức.

Nhiều thuận lợi

Trong giai đoạn đưa ngành du lịch khôi phục trở lại, việc dự vào nguồn khách nội địa là phương án tất yếu. Trong đó, sự liên kết vùng, liên kết sản phẩm du lịch giữa các địa phương với mong muốn kích cầu du lịch là vấn đề thường xuyên được nhắc đến.

Do đó, việc đề xuất mở tuyến đường thủy giữa Đà Nẵng và Cù Lao Chàm (Quảng Nam), nhiều doanh nghiệp du lịch đặt kỳ vọng bởi tính đa dạng, thuận tiện. Đặc biệt, tuyến đường thủy này không chỉ dành để phục vụ du khách mà còn dùng cho người dân của hai địa phương.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu Đà Nẵng và Quảng Nam thống nhất mở tuyến đường thủy đến khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm sẽ là một phương án thuận lợi cho du khách. Theo ông Tùng, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, du khách không muốn phải di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau và rất hạn chế tiếp xúc.

Việc mở tuyến đường thủy Đà Nẵng - Cù Lao Chàm vừa phục vụ khách du lịch, vừa thuận tiện cho người dân giữa hai địa phương.

Việc mở tuyến đường thủy Đà Nẵng - Cù Lao Chàm vừa phục vụ khách du lịch, vừa thuận tiện cho người dân giữa hai địa phương.

“Cù Lao Chàm trước đó có thể lo sợ về vấn đề quá tải, nhưng trong bổi cảnh hiện tại đây là một yếu tố có lợi cho du lịch địa phương. Bởi chỉ cần người Đà Nẵng đi du lịch thôi cũng đã tốt cho Cù Lao Chàm, địa phương hiện tại cũng đang trong thời điểm thiếu khách, nên các vấn đề quan ngại chưa thực sự cần thiết ở giai đoạn này”, ông Lê Tấn Thanh Tùng nói.

Cũng theo ông Tùng, đối với điểm đến, Quảng Nam cũng sẽ là đơn vị quản lý chặt chẽ việc đưa khách tham quan.  Địa phương nên đưa ra quy định về việc khách đến Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng sẽ được triển khai như thế nào cho phù hợp, khai báo y tế cùng với xếp lịch đưa khách tham quan cũng sẽ xuất phát từ phía địa phương.

“Cù Lao Chàm là khu dự trữ sinh quyển thế giới nên việc quản lý, bảo tồn sẽ luôn được đề cao lên hàng đầu. Còn chủ trương để Đà Nẵng vận tải hành khách ra xã đảo này thực sự tốt, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại”, vị này nói thêm.

Thêm nhiều lựa chọn cho khách du lịch

Đánh giá về mặt tích cực của tuyến đường thủy này, ông Lê Tấn Thanh Tùng nhìn nhận sẽ có thêm nhiều lựa chọn điểm đến mới thu hút với du khách nội địa. Đồng thời, nhu cầu đi du lịch của người dân Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm cũng rất lớn, do đó thuận tiện trong việc liên kết tạo ra sản phẩm mới.

“Quan trọng nhất vẫn là sự quản lý từ địa phương, bởi các doanh nghiệp Đà Nẵng chỉ muốn góp phần vào việc tăng thêm giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến”, ông Tùng chia sẻ.

hông qua việc mở tuyến đường thủy mới, việc “xé rào”, mở đường cho một loạt dịch vụ và đầu tư dịch vụ mang tính liên kết giữa hai địa phương với nhau.

Các doanh nghiệp đánh giá thông qua việc mở tuyến đường thủy mới sẽ mở đường cho một loạt dịch vụ và đầu tư dịch vụ mang tính liên kết giữa hai địa phương với nhau.

Ông Lê Thiên Tư - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch V.E.I Travel cho rằng nếu chặng Tour  Đà Nẵng - Cù Lao Chàm ra đời sẽ là một ý tưởng hay, táo bạo. Thông qua việc mở tuyến đường thủy mới, đây là điều kiện “xé rào”, mở đường cho một loạt dịch vụ và đầu tư dịch vụ mang tính liên kết giữa hai địa phương với nhau. Ngoài ra, phương án này cũng sẽ đáp ứng và giải quyết được nhu cầu của các đơn vị lữ hành tổ chức thêm nhiều tour cho khách du lịch.

“Khi mà hoàn cảnh mới, yêu cầu mới của ngành du lịch được đặt ra, chúng ta cần xê dịch một chút, đổi mới 1 chút cho sản phẩm du lịch thêm phần hấp dẫn và đa dạng hơn. Đồng thời các doanh nghiệp Quảng Nam cùng với địa phương là Cù Lao Chàm cũng cần phải tính toàn, tạo thêm các hoạt động khác, mới hơn để thu hút khách tham quan và trở lại nhiều lần”, ông Lê Thiên Tư nói.

Trước đó vào tháng 4/2019, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ban hành Kế hoạch số 2162 về phát triển điểm đến, sản phẩm dịch vụ trên tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng giai đoạn 2019 - 2021, trong đó có lộ trình mở tuyến du lịch sông Hàn đi Cù Lao Chàm. Như vậy, đây là lần thứ hai Đà Nẵng muốn kết nối tuyến đường thủy với Cù Lao Chàm, một trong những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Nam. Hiện tại, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch mong gì từ tuyến đường thủy Đà Nẵng - Cù Lao Chàm (Quảng Nam)? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714985109 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714985109 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10