Du lịch Phú Quốc trước giờ G

Diendandoanhnghiep.vn Phú Quốc sẽ chính thức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 20 tháng “đóng băng” vào ngày 20/11.

Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch tại Phú Quốc nói riêng và cả nước nói chung đang hồi hộp và đầy hứng khởi chờ đón sự kiện quan trọng này.

>> Phú Quốc đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam

Chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết, các điều kiện để đón du khách quốc tế tại Phú Quốc đang rất thuận lợi và ưu tiên hàng đầu là an toàn.

- Ông đánh giá thế nào về các điều kiện để Việt Nam nói chung, Phú Quốc nói riêng có thể đón khách quốc tế trong giai đoạn hiện nay?

Tại Phú Quốc, việc tiêm vaccine toàn dân đã được thực hiện 100 %, các cơ sở phục vụ du lịch như khách sạn, khu vui chơi, các công ty lữ hành đều cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả những phương án, kỹ năng phòng chống dịch và chỉ đợi đến ngày đón khách. Đặc biệt, về y tế Phú Quốc đã chuẩn bị rất chu đáo từ phòng chống dịch cho người dân đến du khách.

Nếu có trường hợp du khách bị nhiễm F0 hay F1 thì đã có hướng dẫn cụ thể của ngành y tế, điều này cũng không gây cản trở gì với việc chúng ta đón khách. Các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại Phú Quốc đã chuẩn bị những phương án để xử lý được tình huống sự cố khi khách trong đoàn bị dương tính với virus. Điều này cũng không quá là bị động do chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng chống dịch.

- Việc kết nối giữa các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch hiện ra sao, thưa ông?

Về việc kết nối giữa các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại Phú Quốc đang khá thuận lợi vì tất cả các doanh nghiệp đều mong khách du lịch tới sau 20 tháng “nghỉ ngơi”. Từ doanh nghiệp du lịch lớn đến các đơn vị cung cấp dịch vụ nhỏ đều đã nghiên cứu và có phương án phòng chống dịch an toàn cho các tình huống.

 Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang đã có sự phối hợp chuẩn bị rất kỹ để đón du khách quốc tế.p/Ảnh: Quốc Tuấn

Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang đã có sự phối hợp chuẩn bị rất kỹ để đón du khách quốc tế. Ảnh: Quốc Tuấn

Đơn cử như với Vina Phú Quốc Travel trước ngày 25/10, doanh nghiệp cũng đã có công tác chuẩn bị về nhân sự trong đó tập trung về việc đào tạo, huấn luyện nhân lực về các kỹ năng phòng chống dịch cho nhân viên phục vụ, lái xe, hướng dẫn viên, các bộ phận của văn phòng. Doanh nghiệp cũng đã lên phương án làm thế nào đảm bảo an toàn phòng dịch nhất trên xe, huấn luyện cho tài xế những kỹ năng này để họ sẵn sàng đón khách.

Về chương trình tour du lịch, đây là chương trình khép kín, những điểm tham quan, những điểm nghỉ dưỡng của du khách đều trong danh sách địa phương đã kiểm tra chất lượng, đủ điều kiện, với những khu vực, những nhà cung ứng được UBND tỉnh lựa chọn khá kỹ.

>> Phú Quốc sẵn sàng "cất cánh"

- Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút khách giữa các quốc gia trong khu vực ngày càng quyết liệt với những gói khuyến mãi sâu, ngành du lịch Việt Nam cần có sự bứt phá nào bằng những sản phẩm độc đáo của mình, khi các nền kinh tế đã sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thướng mới, thưa ông?

Trong giai đoạn hiện nay sản phẩm độc đáo cũng chỉ là một phần của việc thu hút khách, điều quan trọng là các sản phẩm an toàn, những địa điểm an toàn và có những chính sách thật sự rõ ràng thuận lợi phục vụ du khách để bù đắp lại những bất tiện trong công tác phòng, chống dịch. Khi chúng ta đã đón được các tour khách quốc tế an toàn tại Quảng Nam, Phú Quốc… ngành du lịch sẽ mở rộng đón khách quốc tế tới những địa phương tiếp theo và mở rộng kết nối dần chuỗi các dịch vụ khác.

Tuy nhiên về lâu dài, chúng ta vẫn cần những sự điều chỉnh và phát triển sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mới độc lạ để thu hút du khách. Chúng tôi tin tưởng, với tài nguyên thiên nhiên phóng phú của Việt Nam, những con người thân thiện, hiếu khách và giàu sức sáng tạo, ngành du lịch sẽ sớm phục hồi và phát triển.

- Xin cảm ơn ông!

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch:

Giai đoạn thí điểm là thời gian để ngành du lịch triển khai các biện pháp an toàn, hoàn thiện quy trình đón và phục vụ khách. Trên cơ sở xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thí điểm, Việt Nam sẽ tiến đến mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế theo lộ trình đã công bố. Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng chính sách miễn visa 1 tháng cho khách quốc tế tới ASEAN như trước đây. Tổng cục Du lịch cũng hướng tới các thị trường mục tiêu, có mức độ an toàn cao về phòng chống dịch như Đông Bắc Á, châu Âu, Trung Đông, Úc...

Ông Nguyễn Như Nam – Tổng giám đốc Công ty Vietnam TravelMART:

Dù thấy có rủi ro, ví dụ như đặt cọc thuê tàu bay, đặt cọc khách sạn, áp lực bán cũng rất lớn… nhưng chúng tôi chấp nhận đầu tư và tính toán kỹ lưỡng. Vì đang giai đoạn thí điểm nên công ty làm việc rất kỹ với bên cung ứng dịch vụ, như mở rộng các điều kiện hoàn huỷ nếu phát sinh tình huống mới liên quan đến chính sách. Hiện nay các chuyến bay dự kiến đã đầy khách đăng ký. Chúng tôi đang xây dựng các sê-ri nối tiếp nhau, để chuyến bay đưa đoàn khách này về nước sẽ đón được đoàn khách khác. Ngoài ra, chúng tôi chuẩn bị cho giai đoạn 2 với tour liên tỉnh đón khách quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Phú Quốc trước giờ G tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075160 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075160 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10