Du lịch Quảng Ninh thích ứng ra sao trong tình hình mới?

Diendandoanhnghiep.vn Ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động thực hiện các điều kiện cần thiết, từng bước phục hồi và tái khởi động hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

>>>Việt Nam sẽ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 31/3?

Theo báo cáo, với các biện pháp an toàn được thực hiện nghiêm ngặt, từ ngày 1-15/2, Quảng Ninh đã đón trên 837.000 lượt khách. Trong đó, tập trung chủ yếu tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng (180.000 lượt), đền Cửa Ông (90.000 lượt), chùa Cái Bầu (55.000 lượt), Vịnh Hạ Long (9.100 lượt)... Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.

Thực tế cho thấy, việc thích ứng an toàn khiến lượng khách đến các điểm du lịch tăng cao.

Thực tế cho thấy, việc thích ứng an toàn khiến lượng khách đến các điểm du lịch tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Trực - Giám đốc Vietravel Quảng Ninh cho biết, trong dịp Tết, Vietravel đưa khoảng 15 đoàn khách miền Nam đến Quảng Ninh với tổng số khách lên tới vài trăm người. Số khách này đều đi du lịch liên tỉnh, tại Quảng Ninh, khách ngủ lại từ 1-2 đêm và tham quan một số điểm du lịch trên địa bàn. "Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, chúng tôi chỉ sử dụng những phương tiện vận chuyển và cơ sở lưu trú được chứng nhận an toàn; xây dựng các mô hình du lịch lưu trú dài ngày, sử dụng dịch vụ khép kín, được kiểm soát chặt chẽ ở mọi khâu. Du khách thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K kể cả khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19". -  Giám đốc Vietravel Quảng Ninh nói.

Thực tế cho thấy, việc thích ứng an toàn khiến lượng khách đến các điểm du lịch tăng cao. Đáng kể nhất là sự quay trở lại của du khách ở thị trường miền Nam và Tây Nam Bộ. Chỉ tính trong 2 ngày Tết, Quảng Ninh đã tổ chức đón 2 đoàn khách miền Nam bằng đường hàng không và đường bộ.

>>>Khắc phục nhiều điểm nghẽn trước khi mở cửa du lịch quốc tế

>>>Việt Nam đã sẵn sàng mở cửa du lịch hoàn toàn, không cần thí điểm?

Ông Lê Trọng Thanh - Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết, nếu trước đây, các dịch vụ như nhà hàng chỉ được sử dụng khi khách đặt phòng, thì nay, theo các dòng sự kiện, ngày lễ lớn, chúng tôi tổ chức các bữa tiệc theo chủ đề, đầu tư trang trí không gian kết hợp âm nhạc để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn và trải nghiệm hơn. Đặc biệt trong dịp Tết, những hoạt động như tiệc đầu xuân, học làm bánh chưng, bánh giầy, pha chế cà phê, cocktail hay chiếu phim cho trẻ em... cũng là yếu tố thu hút nhiều du khách.

Nhiều khách sạn còn có các chương trình ưu đãi đặc biệt đón giao thừa, giảm giá theo gói combo. Như ở khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre, giá phòng chỉ từ 750.000 đồng/khách bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng, 1 bữa sáng và 1 bữa trưa cùng các trải nghiệm tiện ích tại khách sạn. Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long có combo nghỉ dưỡng trọn gói chỉ 1,2 triệu đồng/phòng bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng, bữa sáng và bữa tối, linh hoạt đổi ngày...

Du khách học làm bánh chưng, bánh dày tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí).

Du khách học làm bánh chưng, bánh dày tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí).

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú cũng khai thác tối đa những hạ tầng sẵn có để làm mới sản phẩm du lịch như spa, yoga... Trong đó, nhiều khách sạn cao cấp lựa chọn phát triển nhà hàng với ẩm thực chất lượng  cao để phục vụ du khách.

Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Ban Quản lý khu di tích nhà Trần tại TX Đông Triều, dịp Tết Nguyên đán, lượng khách đến các cơ sở thờ tự, điểm di tích tăng cao. Vì vậy, Ban Quản lý đã yêu cầu các đơn vị phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, dán mã QR tại cổng vào, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang phục vụ người dân và du khách; trang bị bảng biển hướng dẫn, nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch; thông báo số điện thoại đường dây nóng cần hỗ trợ, báo cáo tình hình dịch về Sở Y tế.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân, du khách nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Ban Quản lý di tích, các cơ sở thờ tự thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định; tổ chức phân luồng, đón tiếp, hướng dẫn khách tham quan, bảo đảm giãn cách an toàn khi tiếp xúc...

Hiện, Quảng Ninh có 652 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã thực hiện dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19; 652 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã được phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch và phương án xử lý khi có ca COVID-19 tại cơ sở theo hướng dẫn của Sở Y tế. Cùng với đó, các điểm du lịch cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn các phương án đón du khách với số lượng lớn.

Các cơ sở lưu trú du lịch duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên định kỳ hàng tuần Sars-CoV-2 cho người lao động theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Ninh thích ứng ra sao trong tình hình mới? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713503825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713503825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10