Du lịch sinh thái điện mặt trời hút khách

Diendandoanhnghiep.vn Khu du lịch điện mặt trời An Hảo thuộc Tập đoàn Sao mai là ý tưởng kết hợp giữa điện năng lượng mặt trời và mô hình du lịch sinh thái, mang đến cảm giác mới lạ cho du khách.

>>Sao Mai Solar: Top 10 dự án Năng lượng tái tạo tiêu biểu 2021

Ốc đảo xanh vùng bảy núi

Bảy Núi chỉ những địa danh mang tính tiêu biểu nhất, thật ra trong quần thể núi ở Thất Sơn, nằm trong bốn huyện thị như Tri Tôn, Tịnh Biên, Thoại Sơn và Châu Đốc của An Giang có 6 cụm với gần 40 hòn núi lớn nhỏ. Một quần thể núi có một không hai ở đồng bằng Nam Bộ tạo nên địa hình bán sơn địa - núi trong vùng trũng của đồng bằng – núi không cao như ở miền Trung, Tây Nguyên, Tây Bắc, nhưng rất đặc thù, chính là nóc nhà của đồng bằng Sông Cửu Long.

 

Thiên nhiên ưu đãi là vậy nhưng cũng khắc nghiệt không kém, cái nắng cháy da, cái gió khắc nghiệt luôn oằn nặng trên vai người dân miền núi vốn chỉ quen sinh sống bằng phương thức canh tác nông nghiệp truyền thống từ bao đời. Dù Nhà nước đã có nhiều chính sách dân tộc nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây nhưng địa phương vẫn chưa ra khỏi danh sách  vùng vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có nhiều xã đặc biệt khó khăn,

Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Mai là doanh nghiệp hình thành và phát triển trên cái nôi quê hương An Giang với ngành nghề chủ yếu kinh doanh bất động sản. Qua 20 năm không ngừng phát triển và lớn mạnh, Tập đoàn Sao Mai đã khẳng định vị thế Doanh nghiệp top đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long được địa phương và trung ương trao tặng nhiều giải thưởng danh giá.

Niềm trăn trở về vùng đất khắc nghiệt có những người nông dân chân chất hiền hòa, làm sao để góp phần với nhà nước làm thay da đổi thịt cho vùng đất trời này ? Cho người nông dân thoát ra được cái khổ và xây dựng đời sống tốt đẹp hơn trên chính quê hương mình ? Để những người con quê hương An Giang không phải bỏ xứ lìa quê đi tìm chén cơm ở những vùng trời xa lạ, bỏ ruộng bỏ đồng trơ vơ cùng cái nắng, cái gió như bao đời ? Chính nổi niềm này đã thôi thúc Nhà đầu tư ấp ủ khát vọng đi tìm chiến lược mới.

Tập đoàn Sao Mai đã khẳng định vị thế Doanh nghiệp top đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Tập đoàn Sao Mai đã khẳng định vị thế doanh nghiệp top đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long

>>Tập đoàn Sao Mai công bố hoàn thành Nhà máy điệt mặt trời vốn đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng.

Khu du lịch Điện mặt trời An Hảo: Hút khách nhờ sản phẩm độc lạ

Trên vùng đất này nhiều thứ đều nghèo, chỉ có nguồn đất, nguồn nắng (năng lượng sạch) của mặt trời là giàu và vô hạn. Phải tận dụng những tài nguyên đang là yếu tố khắc nghiệt, biến khó khăn thành lợi thế làm đòn bẩy phục vụ và chuyển đổi kinh tế tại chỗ ? Nhà máy điện Mặt trời (Sao Mai Solar PV1) đã làm được điều kỳ diệu này. Bức tranh kinh tế xã hội vùng Bảy Núi thật sự chuyển màu. Vùng đất ruộng trên (ruộng ven chân núi) lâu nay canh tác theo cách truyền thống (cấy lúa) chủ yếu dựa vào nguồn nước mưa và chăn nuôi theo kiểu thả rông nay trở thành cánh đồng Pin kiêu hãnh vẽ nên nét chấm phá, tô điểm cho cảnh quan vùng Bảy Núi.

Ánh sáng theo nguồn điện đã thắp sáng vùng đất khô cằn khó nghèo này cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Với tổng công suất phát điện 210 MWp đóng góp khoảng 400 triệu kWh/năm cho lưới điện quốc gia, giảm phụ tải cho nguồn điện trước đây phải chuyển tải từ xa. Điện phục vụ cho các trạm bơm đem nước về tưới xanh, rửa phèn cho đồng ruộng, cây lúa tăng thêm sức sống, mà trước đây luôn cho sản lượng thấp vì thiếu nước.

Nhà máy điện Mặt trời (Sao Mai Solar PV1) Với tổng công suất phát điện 210 MWp đóng góp khoảng 400 triệu kWh/năm cho lưới điện quốc gia

Nhà máy điện Mặt trời (Sao Mai Solar PV1) với tổng công suất phát điện 210 MWp đóng góp khoảng 400 triệu kWh/năm cho lưới điện quốc gia

Ngoài các khoảng thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm, sắc màu kỳ diệu nhất nhà máy điện Mặt trời (Sao Mai Solar PV1) đã tô điểm cho vùng đất này là đã tạo công ăn việc làm ổn định cho số đông nông dân người dân tộc Khmer trình độ thấp có mức thu nhập 250.000 – 300.000 đồng người/ngày. Đây là điều chưa có tiền lệ tại vùng đất có đến 90% là người dân tộc sinh sống.

Không dừng ở lĩnh vực kinh doanh sản xuất điện, sự sáng tạo lại tiếp tục khi công trình chọn được mô hình khai thác kép. Vùng Bảy Núi vốn được du khách trong và ngoài nước biết đến là vùng đất du lịch tâm linh, trải nghiệm sinh thái cùng rừng núi chập chùng. Sản phẩm và dịch vụ du lịch từ bao năm chỉ là vậy trong khi nhu cầu và xu hướng hưởng thụ du lịch của đối tượng du khách trẻ ngày một hiện đại và năng động.

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo được hình thành từ ý tưởng kết hợp giữa điện năng lượng mặt trời và mô hình du lịch sinh thái, nhằm mang đến cảm giác mới lạ và trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến du lịch vùng Bảy Núi và check in An Giang. Một ốc đảo xanh độc đáo tiếp nối màu xanh cây cối của thảm cây rừng Núi Cấm bằng 5 tiểu cảnh hoàn hảo.

Tiểu cảnh Cánh đồng pin điện mặt trời: Bên dưới những tấm pin là mãng đồng cỏ xanh mướt quanh năm là nguồn thức ăn cho các loại gia súc. Việc chọn vật thả nuôi phù hợp đã được nghiên cứu công phu và khoa học. Loài vật được chọn là Dê, Cừu, Thỏ ..vừa thích nghi thức ăn, nhiệt độ và ưu điểm là thân thiện để du khách tiếp cận vui đùa và chụp ảnh.

Hồ Thiên cảnh: Vew rất đẹp các bạn trẻ đến quay phim, quay Clip  và chụp ảnh. Ấn tượng là lối đi bộ ngang qua hồ. Nước hồ trong xanh, mát lành, lòng hồ nuôi nhiều loài cá đa sắc. Du khách bước qua từng trụ đá nổi để chạm chân đến ốc đảo hoặc có thể dạo bước trên chiếc cầu gỗ cách điệu,… Tất cả sẽ cho du khách một sự trải nghiệm đáng nhớ và đầy cảm xúc.

Thủy đài (tháp canh): Bên dưới có những ngôi nhà nhỏ bán đồ lưu niệm và hoặc ăn uống cho du khách có cầu thang cho du khách đi bộ lên tháp canh. Tháp canh ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch điện mặt trời An Hảo.

Vườn thú mi ni Safari Solar Farm An Hảo là địa danh nuôi dưỡng và “thổi hồn” văn hóa vào các thắng cảnh, di sản miền cước sơn, gia tăng đầu tư thích đáng cơ sở hạ tầng và hệ thống dịch vụ đi kèm.

Vườn thú mi ni Safari Solar Farm An Hảo là địa danh nuôi dưỡng và “thổi hồn” văn hóa vào các thắng cảnh, di sản miền cước sơn, gia tăng đầu tư thích đáng cơ sở hạ tầng và hệ thống dịch vụ đi kèm.

Vườn thú mi ni Safari Solar Farm An Hảo là địa danh nuôi dưỡng và “thổi hồn” văn hóa vào các thắng cảnh, di sản miền cước sơn, gia tăng đầu tư thích đáng cơ sở hạ tầng và hệ thống dịch vụ đi kèm. Nuôi cừu nuôi thả các đàn cừu, dê, thỏ, đà điểu, công, ngỗng,… để cảnh sắc thêm phần sinh động và hoang dã.

Miếu Sơn thần: Tọa lạc cạnh cây Me cổ thụ hơn 300 tuổi đã có từ trước lưu giữ dấu ấn tâm linh của vùng đất tâm linh huyền bí.

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đã thu hút khách từ những sản phẩm du lịch mới lạ nên không có gì ngạc nhiên khi dịp tết nguyên đán 2022, có hơn triệu lượt khách check in, chụp ảnh và nghỉ ngơi thư giản Với những thành công đã đạt được, Nhà đầu tư đang tiếp tục nghiên cứu để giới thiệu  những sản phẩm du lịch độc đáo mới phục vụ du khách gần xa.

Nhà máy điện Mặt trời (Sao Mai Solar PV1) và Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đã đạt được những thành tựu đáng được khích lệ và hôm nay, khi Tịnh Biên được công nhận là thị xã trực thuộc tỉnh An Giang, vùng Bảy Núi bắt đầu hành trình mới trong công cuôc đô thị hóa thì điểm đến du lịch này sẽ là nơi thư giản nghỉ ngơi cần thiết trong những ngày cuối tuần, ngày nghỉ, ngày lễ cho riêng cho người dân địa phương mà cho cả du khách khu vực lân cận.

Với thành quả nổi bật này, năm 2021 Hội đồng tư vấn khoa học giáo dục và môi trường thuộc Uỷ ban trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chọn Nhà Máy điện mặt trời Sao Mai Solar trong top 10 dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu năm 2021.   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch sinh thái điện mặt trời hút khách tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10