Du lịch Tuyên Quang đẩy mạnh liên kết "hút" khách nội địa

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch Tuyên Quang đẩy mạnh liên kết "hút" khách nội địa, để phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng, sau khi doanh thu ngành du lịch 5 tháng đầu năm của tỉnh này giảm trên 70% so với cùng kỳ năm 2019.

Du lịch Tuyên Quang có nhiều tiềm năng, lợi thế với các loại hình du lịch như, du lịch lịch sử - văn hóa, tâm linh, sinh thái…tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch tỉnh này. Để tái khởi động và kích cầu du lịch, các doanh nghiệp du lịch tại Tuyên Quang đã đã chủ động kết nối cũng như đồng loạt đưa ra các gói khuyến mãi dịch vụ nhằm thu hút du khách, kích cầu du lịch nội địa.

Cọc Vài là một trong thắng cảnh của hồ thủy điện Tuyên Quang tại huyện Lâm Bình

Cọc Vài là một trong thắng cảnh của hồ thủy điện Tuyên Quang tại huyện Lâm Bình

Ông Phạm Minh Đức, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang cho biết, Tập đoàn Mường Thanh chủ động kết nối cũng như xây dựng gói kích cầu tại Tuyên Quang như, giảm giá từ 44 – 64% giá phòng, miễn 100% phí hội trường cho các Hội nghị, hội thảo từ 210 khách,…Đặc biệt, “Chúng tôi cam kết giảm giá không giảm chất lượng”, ông Đức nói.

"Với mong muốn kết nối doanh nghiệp và góp phần kích cầu du lịch Tuyên Quang công ty đã chủ động kết nối với các đơn vị tổ chức chương trình khảo sát một số điểm du lịch như, thác khuổi Nhi, 99 ngọn núi Thượng Lâm huyền thoại, thắng cảnh Cọc Vài, trải nghiệm ẩm thực địa phương, giao lưu văn hóa với người Pà Thẻn, Tày, tại homestay Nặm Đíp…", Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lich Năm Sao chia sẻ.

Các doanh nghiệp kí cam kết tham gia Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang 2020

Các doanh nghiệp kí cam kết tham gia Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang 2020

Theo bà Âu Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trước mắt tỉnh tập trung thu hút khách du lịch nội địa, nhất là vào thời điểm mùa du lịch hè và dịp Lễ hội Thành Tuyên năm 2020. Các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn xây dựng các gói kích cầu du lịch, giảm giá sản phẩm, dịch vụ du lịch đi đôi với đảm bảo chất lượng sản phẩm để thu hút khách du lịch, giữ giá sản phẩm nhưng tăng thêm dịch vụ cho khách, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch và chương trình khuyến mãi,...

Ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng của ngành du lịch, Tuyên Quang trân trọng và mong muốn được liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong cả nước, các cơ quan truyền thông báo chí để giới thiệu cơ chế, chính sách ưu đãi, các dự án trọng điểm, các tour du lịch liên kết giữa Tuyên Quang với các tỉnh trong và ngoài nước. Cùng với đó, tỉnh triển khai thực hiện các gói kích cầu du lịch, những sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang

Giao lưu văn hóa, văn nghệ với người Pà Thẻn, Tày, Mông tại homestay Nặm Đíp huyện Lâm Bình

Giao lưu văn hóa, văn nghệ với người Pà Thẻn, Tày, Mông tại homestay Nặm Đíp huyện Lâm Bình

Theo đó, ông Giang cũng đề nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với những nội dung cụ thể như, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ, khuyến khích các cơ quan, tổ chức đăng cai các sự kiện liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách, giao cơ quan chức năng thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản hồi từ du khách.

Ông Nguyễn Quý Phương Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng Cục Du lịch

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng Cục Du lịch

"Du lịch Tuyên Quang có tiềm năng lịch sử cách mạng, văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng, sinh thái rất lớn. Tuy nhiên, chúng ta nên có nhiều chính sách “mồi”, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, xây dựng, quảng bá nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn" - Đại diện ngành du lịch, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch nhận định.  Đồng thời, ông Phương cho rằng, Tuyên Quang có thể xây dựng chương trình “Tôi yêu Tuyên Quang”, thu hút sự quan tâm của khách du lịch qua mạng xã hội. "Song song với việc thu hút các nhà đầu tư để tạo ra hạ tầng du lịch, giao thông…Tuyên Quang cũng nên quan tâm đến yếu tố vệ sinh, kỹ năng làm du lịch cho người bản địa trong phát triển du lịch cộng đồng” - ông Phương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Tuyên Quang đẩy mạnh liên kết "hút" khách nội địa tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711650042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711650042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10