Dự phòng và điều trị HIV/AIDS tại Quảng Nam: Không để ai bỏ lại phía sau!

Diendandoanhnghiep.vn Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 01/12/2020 và tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS, năm 2020 ngành Y tế Quảng Nam đặt ra mục tiêu "Cùng hành động kết thúc đại dịch AIDS" vào năm 2030.

 Ngành Y tế Quảng Nam đặt ra mục tiêu “Cùng hành động kết thúc đại dịch AIDS” vào năm 2030

Ngành Y tế Quảng Nam đặt ra mục tiêu “Cùng hành động kết thúc đại dịch AIDS” vào năm 2030

Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2030 trong đó có mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày14/8/2020. Việc xây dựng Chiến lược mới là yêu cầu cấp thiết để bảo đảm cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng về công tác phòng, chống HIV/AIDS và phù hợp với tình hình mới.

Có thể nói, việc Chính phủ xây dựng và ban hành Chiến lược quốc gia là sự thể hiện sự cam kết rất lớn của Việt Nam với công tác phòng, chống HIV/AIDS và với cộng đồng quốc tế. Nó cũng là sự kế thừa các nội dung của Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trong các giai đoạn trước đây, đồng thời có sự điều chỉnh, cập nhật và bổ sung những nội dung mới phù hợp với tình hình hiện nay và giai đoạn 2021-2030.

Ngành Y tế Quảng Nam cam kết thực hiện tốt 11 nhóm giải pháp được đề ra trong Chiến lược Quốc gia để đạt mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 như Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

Hiện tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng tại Quảng Nam vẫn giữ mức dưới 0,1% dân số. Ngành y tế Quảng Nam đang nỗ lực thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhằm thực hiện các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia phòng chống HIV/AIDS...

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Văn - cho rằng, để công tác phòng chống HIV/AIDS đạt hiệu quả rất cần cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh chủ động vào cuộc, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế sự lây lan của HIV/AIDS trong cộng đồng và cần sự nỗ lực của cả cộng đồng vì mục tiêu không có người nhiễm mới HIV; không có tử vong do AIDS và không kỳ thị, phân biệt đối xử với bệnh nhân HIV/AIDS.

Còn ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho biết, kết quả hoạt động phòng chống HIV/AIDS của Quảng Nam trong nhiều năm qua ghi nhận số người tử vong do HIV/AIDS giảm

“Thời gian qua, công tác phòng chống HIV/AIDS ở Quảng Nam đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, kiềm chế được tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư. Tỷ lệ bệnh nhân đang tham gia điều trị ARV có thẻ bảo hiểm y tế đạt hơn 95%, công tác tư vấn và làm xét nghiệm đạt kế hoạch chỉ tiêu đề ra” - ông Kiệm nói.

Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS năm 2020 ngành Y tế Quảng Nam cam kết "Dự phòng và điều trị HIV/AIDS – Không để ai bỏ lại phía sau!" Và đồng hành cùng mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 như Thủ tướng chỉ đạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự phòng và điều trị HIV/AIDS tại Quảng Nam: Không để ai bỏ lại phía sau! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714451806 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714451806 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10