“Dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt gây khó khăn cho việc hợp tác”

Diendandoanhnghiep.vn Phó tổng giám đốc LienVietPostBank Bùi Thái Hà khẳng định các quy định như Dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt gây khó khăn và chậm trễ hơn trong việc hợp tác của các bên liên quan.

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt. Góp ý đối với dự thảo này, LienVietPostBank đã đánh giá dự thảo là cần thiết và kịp thời, tuy nhiên vẫn còn một số điểm cần phải sửa chữa.

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, LienVietPostBank nói rằng dự thảo dự thảo đã bổ sung các mô hình hợp tác kết nối như việc ngân hàng được cấp phép cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường quốc tế được hợp tác với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nước ngoài; tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chỉ được hợp tác với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nước ngoài để hỗ trợ ngân hàng được phép thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế.

Tuy nhiên, việc hợp tác này phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước và việc chấp thuận bằng văn bản thực hiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, trong khi đó trước đây chỉ cần thực hiện báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Ông Hà cho rằng “việc quy định như dự thảo là gây khó khăn và chậm trễ hơn trong việc hợp tác của các bên liên quan”.

Đối với quy định các bên liên quan thanh toán quốc tế có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời và đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật Việt Nam nhằm quản lý các luồng giao dịch xuyên biên giới, ông Hà chỉ ra quy định này không làm rõ trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong nước trong các thỏa thuận của mình có cần quy định nội dung này hay không.

"Do đó, quy định này gây khó khăn cho tổ chức tín dụng trong nước và cả đối tác nước ngoài", ông Hà nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt gây khó khăn cho việc hợp tác” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713564440 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713564440 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10