Đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản đã triển khai chương trình quảng bá Tuần hàng Việt Nam 2021 đồng thời tại các cửa hàng cũng như trên hệ thống bán hàng online.

Sản phẩm mỳ tôm Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam 2021 tại siêu thị AEON ( 25/6)

Sản phẩm mỳ tôm Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam 2021 tại siêu thị AEON ( 25/6)

Cụ thể, tuần hàng Việt Nam năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản. 

Đây là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. 

Người tiêu dùng Nhật Bản mua vải thiều Việt Nam tại lễ khai mạc

Người tiêu dùng Nhật Bản tại quầy hàng vải thiều Việt Nam tại lễ khai mạc

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa; nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe. 

Đáng chú ý, để phục vụ tuần hàng, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cùng Tham tán thương mại Tạ Đức Minh và ông Okazaki Soichi, Ủy viên ban điều hành Aeon Nhật Bản, phụ trách khu vực Đông Nam Á

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cùng Tham tán thương mại Tạ Đức Minh và ông Okazaki Soichi, Ủy viên ban điều hành Aeon Nhật Bản, phụ trách khu vực Đông Nam Á

Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cho khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịch Việt Nam dù đang ở nhà.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. 

Năm nay, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức chương trình. Tuy nhiên, để đảm bảo tính liên tục của chương trình và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Aeon, ngay từ đầu năm 2021, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai mới để thích ứng với tình hình dịch bệnh. Đồng thời kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến với người dân Nhật Bản.

Thông qua tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Đồng thời, để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng Nhật Bản tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10