Đưa “làn sóng số” vào ứng dụng trong ngành vận tải tại Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Hình thành hệ thống giao thông thông minh, áp dụng công nghệ thông tin, kết nối Internet trong cung cấp các dịch vụ vận tải…sẽ được triển khai đầu tiên ở Nghệ An trong thời gian tới.

Đây là khẳng định của ông Trần Quốc Thành – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nghệ An khi trao đổi về Cách mạng công nghệ 4.0 – Tầm nhìn và ứng dụng thực tiễn trong ngành vận tải taxi tại Nghệ An.

Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An cho biết, trong những năm gần đây, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng 4.0) diễn ra với tốc độ nhanh, khoa học và công nghệ mà nòng cốt là công nghệ số phát triển mạnh mẽ đã tác động đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, kinh tế, xã hội của đất nước.

Chính vì vậy, việc chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua. Điều đó được thể hiện thông qua việc đã ban hành các chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, nghiên cứu nắm bắt, nâng cao năng lực tiếp cận, tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Các đại biểu tọa đàm, trả lời các câu hỏi thắc, đưa ra những góc nhìn đa chiều và các ý kiến đóng góp để góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thực tiễn, trong đó có ngành vận tải hành khách Nghệ An ngày một hoàn thiện hơn

Các đại biểu tọa đàm, trả lời các câu hỏi thắc, đưa ra những góc nhìn đa chiều và các ý kiến đóng góp để góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thực tiễn, trong đó có ngành vận tải hành khách Nghệ An ngày một hoàn thiện hơn

“Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo và sự vào cuộc của các cấp, các ngành và doanh nghiệp, tỉnh Nghệ An nhanh chóng ứng dụng hiệu quả thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống một cách toàn diện để có thể bắt kịp, tiến cùng và vượt lên trong phát triển kinh tế - xã hội” - ông Trần Quốc Thành cho biết thêm.

Theo lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An thì ngành vận tải cũng không nằm ngoài “làn sóng số”, coi công nghệ là cấu thành quan trọng trong toàn bộ hoạt động của ngành. Tại Nghệ An, bước đầu đã hình thành hệ thống giao thông thông minh, áp dụng công nghệ thông tin, kết nối Internet trong cung cấp các dịch vụ vận tải (đặt vé, check-in tàu, máy bay, thu phí tự động...); cung cấp các dịch vụ công qua Internet (cấp, đổi bằng lái xe, đăng kiểm), lắp thiết bị định vị GPS cho các phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy để kiểm tra giám sát từ vị trí, tốc độ và lộ trình của các phương tiện đang hoạt động… 

Đó chính là những tiền đề quan trọng để ngành GTVT Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng cách mạng số vào quản lý, điều hành trong thời gian tới một cách hiệu quả nhất.

Được biết tại Nghệ An, Tập đoàn Mai Linh đã giới thiệu và triển khai thí điểm mô hình xe taxi công nghệ (Smart Taxi và SmartCar).

Theo đại diện của Tập đoàn Mai Linh, khác với dòng taxi truyền thống, một trong những dấu ấn nổi bật nhất trên taxi công nghệ Mai Linh (SmartCar và Smart Taxi) chính là yếu tố công nghệ xuyên suốt trải nghiệm gọi xe của khách hàng.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Hội Đồng quản trị, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, công nghệ đã và đang phát triển như vũ bão, buộc các doanh nghiệp phải chuyển mình thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trên đường đua số. Việc ra mắt dòng sản phẩm xe thông minh SmartCar cũng không nằm ngoài chiến lược của Tập đoàn Mai Linh.

Nhân dịp này, Tập đoàn Mai Linh cũng kiến nghị với UBND tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông và Vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương Nghệ An đồng thuận cho phép Tập đoàn Mai Linh triển khai thí điểm taxi công nghệ để phục vụ người dân và du khách tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa “làn sóng số” vào ứng dụng trong ngành vận tải tại Nghệ An tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10