Duy Vinh (Quảng Nam): Cầu Hà Tân chưa bàn giao đã sạt lở nghiêm trọng

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù chưa được bàn giao, cầu Hà Tân tại xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã bị sạt lở nghiêm trong do ảnh hưởng của mưa lớn.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, do ảnh hưởng của của bão số 5 nên thời tiết diễn biễn xấu, mưa nhiều trong 2 ngày qua. Do đó, các vạt ta-luy 2 bên cầu Hà Tân không được trải bê tông đã bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đường dẫn lên cầu cũng như gây nguy hiểm cho việc tham gia giao thông của người dân.

Chị N.T.T (người dân địa phương) cho biết, từ rạng sáng ngày 18/9 đã xuất hiện các vết sạt lở ở 2 bên đầu cầu Hà Tân. Các vết sạt lở rất lớn, hổng cả chân ta-luy có thể ảnh hưởng đến đường dẫn lên cầu cũng như hư hại đường đi.

“Vì ảnh hưởng của bão nên người dân chọn đi cầu Hà Tân cho an toàn, nhưng với các vết sạt lở như thế chúng tôi cũng cảm thấy lo bởi cầu chỉ mới vừa hòan thiện, chưa bàn giao mà đã vậy có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của cầu. Các cơ quan chức năng cũng đã đi kiểm tra những không biết sẽ khắc phục như thế nào.” Chị N.T.T nói.

Vết sạt lở tại ta-luy cầu, chỉ dừng lại tại khu vực đã được trải bê tông bảo hộ.

Vết sạt lở tại ta-luy cầu, chỉ dừng lại tại khu vực đã được trải bê tông bảo hộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, các vệt sạt lở có diện tích lớn đã được đơn vị thi công dùng xe múc gia cố lại như cũ và dùng vải bạt để che lại. Đối với các vết sạt lở nhỏ hơn đơn vị thi công vẫn để nguyên tạo nên một hiện trường rất hỗn độn. Việc này khiến người dân lo lắng hơn bởi mùa mưa bão sắp đến, nếu không khắc phục kip thời dễ gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông cũng như việc nước bùn từ lớp đất đỏ tràn vào nhà.

Trao đổi với ông Nguyễn Tấn Sáu – Chủ tịch UBND xã Duy Vinh thì được biết địa phương đã nắm được sự việc. UBND xã cũng đã đi kiểm tra và nhờ đơn vị thi công gia cố lại bề mặt bị sạt lở ngay trong ngày nếu không việc sạt lở sẽ tái diễn ra nếu như trời vẫn tiếp tục mưa.

“Vì khu vực sạt lở không có trong gói thiết kế xây dựng cầu nên hiện tại UBND xã đang đề nghị huyện bổ sung phương án thiết kế, xin được trải bê tông phần còn lại. Nếu không tới mùa mưa bão nước chảy xiết sẽ rất nguy hiểm.” Ông Nguyễn Tấn Sáu cho biết.

UBND xã được chọn làm chủ đầu tư gói bảo vệ ta-luy 2 bên cầu, tuy nhiên việc chậm trễ trong việc hoàn tất hồ sơ bổ sung thiết kế đã dẫn đến sự việc trên. Và theo đơn vị thi công cầu Hà Tân thì đơn vị này đã cảnh báo đến việc sạt lở từ lâu nhưng UBND xã quá chậm bổ sung nên việc sạt lở đã diễn ra.

Theo ông Chu Văn Tiên – Chỉ huy trưởng đơn vị thi công cầu Hà Tân (thuộc Công ty CP Đạt Phương) cho biết hiện tại đơn vị đang tạm để người dân lưu thông qua cầu trong thời gian này bởi mưa gió đi cầu tạm rất nguy hiểm. Trước đó, đơn vị đã nhiều lần cảnh báo về việc sạt lở 2 bên cầu khi đến mùa mưa bão nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa thấy địa phương có động thái bổ sung thiết kế để triển khai.

Một vệt sạt lở dài được gia cố lại bằng đất và dùng vải bạt để che.

Một vệt sạt lở dài được gia cố lại bằng đất và dùng vải bạt để che.

Ông Tiên cho biết cơ bản về thiết kế cũ chỉ có làm thêm 10m từ mố cầu, hiện nay phía công ty đang yêu cầu bổ sung các chi phí phát sinh để làm tất cả 2 bên đường dẫn. Bởi vì UBND xã duy Vinh chưa bổ sung thiết kế chưa xong nên đơn vị vẫn chưa cho triển khai thi công, nếu như việc bổ sung được xã quyết sớm thì đơn vị thi công đã làm xong từ lâu.

“Nếu nhưng không làm thì mưa nhiều 2 bên sẽ sạt lở hết rất nguy hiểm. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo sự việc để UBND xã mau chóng bổ sung nhưng ngồi chờ mãi vẫn chưa thấy. Nếu như xã quyết sớm thì chúng tôi đã xong từ sớm rồi chứ không phải như bây giờ.” Ông Chu Văn Tiên thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Duy Vinh (Quảng Nam): Cầu Hà Tân chưa bàn giao đã sạt lở nghiêm trọng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167733 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167733 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10