EABC: Hướng tới "Một Đông Á hội nhập và kết nối số vì tương lai bền vững và tự cường”.

Diendandoanhnghiep.vn Trong năm 2021, các thành viên Hội đồng EABC sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động với chủ đề “Một Đông Á Hội nhập và Kết nối số vì Tương lai bền vững và tự cường”.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cùng

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cùng Ban thư ký Hội đồng Kinh doanh Đông Á của Việt Nam tham dự kỳ họp trực tuyến lần thứ 51 của Hội đồng Doanh nghiệp Đông Á (EABC)

Ngày 17/5/2021. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc và Ban thư ký Hội đồng Kinh doanh Đông Á của Việt Nam đã tham dự kỳ họp trực tuyến lần thứ 51 của Hội đồng Doanh nghiệp Đông Á (EABC) cùng với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho 13 quốc gia Đông Á, bao gồm 10 nước ASEAN và 03 đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Theo đó, EABC sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động với các ưu tiên hướng tới việc ổn định chuỗi cung ứng, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối kinh doanh xuyên biên giới trong bối cảnh Covid-19; thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế sau Covid-19 thông qua xúc tiến thương mại, kết nối kỹ thuật số để tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời thúc đẩy RCEP như một biên pháp hữu hiệu để phục hồi kinh tế trong khu vực.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp, các thành viên Hội đồng cũng được nghe báo cáo của các nhóm chuyên trách. Cụ thể, theo nhóm làm việc chuyên trách về RCEP, nhóm đã đưa ra khuyến nghị cho các thành viên EABC hỗ trợ thúc đẩy chính phủ của 15 quốc gia sớm phê chuẩn RCEP vào năm nay. EABC sẽ có thư khuyến nghị gửi các Bộ trưởng Kinh tế RCEP của ASEAN +3 để nêu rõ yêu cầu này.

Các đại biểu tham dự kì hợp

Các đại biểu tham dự kì họp trực tuyến lần thứ 51 của Hội đồng Doanh nghiệp Đông Á (EABC)

Đại diện nhóm làm việc chuyên trách về Kinh tế Số kiến nghị, trong thời gian tới, EABC cần phối hợp chặt chẽ hơn với các Hiệp hội Thương mại địa phương (TA) và các nhà cung cấp dịch vụ trong các giai đoạn chuẩn bị tái mở cửa biên giới. Tiếp tục thúc đẩy và quảng bá mạng lưới kết nối doanh nghiệp trên website EABEX (East Asia Business Exchange). Cùng với đó, đưa Hiệp định RCEP lên cổng FTA và nâng cao nhận thức của doanh nghiệp cũng như tổ chức thêm các khóa đào tạo.

Cuối cùng, với vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp MSMEs hiểu rõ hơn về RCEP và những lợi ích khi tham gia, nhóm làm việc chuyên trách về MSME đã hợp tác với các cơ quan liên quan để triển khai việc xuất bản sách điện tử về RCEP. Cùng với đó, nhóm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Nhóm làm việc chuyên trách về RECEP để tổ chức và triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về RCEP trong các doanh nghiệp MSME khu vực như: Sách điện tử về RCEP, đào tạo trực tuyến và tổ chức hội thảo trực tuyến.

Hội đồng EABC dự kiến vào kỳ họp Hội đồng tiếp theo sẽ thảo luận về việc chuẩn bị cho công tác xây dựng báo cáo của Hội đồng về các khuyến nghị của cộng đồng doanh nghiệp khu vực lên Lãnh đạo ASEAN + 3 tại Hội nghị Đối thoại giữa EABC và Lãnh đạo ASEAN + 3 dự kiến vào tháng 11/2021 tại Brunei Darussalam. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EABC: Hướng tới "Một Đông Á hội nhập và kết nối số vì tương lai bền vững và tự cường”. tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416336 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416336 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10