ELECS 2023: Cơ hội cho doanh nghiệp vào sự phát triển ngành điện và năng lượng

Diendandoanhnghiep.vn Triển lãm Điện và Năng lượng (ELECS) 2023 nhằm thúc đẩy đổi mới, chia sẻ kiến thức và tạo môi trường giao lưu giữa các chuyên gia và doanh nghiệp.

LECS 2023 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KOEMA), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), Công ty Tổ chức Triển lãm COEX của Hàn Quốc và Công ty VIETFAIR của Việt Nam. Năm nay, triển lãm được tài trợ bởi Tập đoàn LS Electric của Hàn Quốc và nhận hỗ trợ từ Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP HCM (HAMEE).

>>> Doanh nghiệp ngành điện tăng lãi hàng trăm tỷ đồng sau kiểm toán

Sự kiện 2023 tập trung vào các công nghệ, sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng sản xuất kinh doanh. Qua đó, doanh nghiệp góp phần tích cực vào sự phát triển ngành điện và năng lượng.

Gian hàng của Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc tại ELECS 2023

Gian hàng của Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc tại ELECS 2023

Được tổ chức lần đầu vào năm 2019 với tên gọi KOSEF hay Triển lãm Điện và Năng lượng Thông minh Hàn Quốc, triển lãm đã gây được tiếng vang lớn tại Việt Nam.

Năm nay, với tên gọi mới Triển lãm Điện và Năng lượng (ELECS) 2023, triển lãm được các chuyên gia trong ngành đánh giá là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất, nhà phân phối cùng khách mua hàng doanh nghiệp trưng bày các giải pháp, công nghệ tiên tiến, duy trì và tạo những mối quan hệ kinh doanh sâu rộng, đồng thời tiếp cận vô vàn sáng kiến, xu hướng mới trong ngành.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 179 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với quy mô 250 gian hàng, ELECS 2023 tập trung trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các danh mục: Thiết bị phát điện, Thiết bị phân phối và truyền tải điện, Thiết bị năng lượng tái tạo mới.

>>> Ngành điện tử - động lực xuất khẩu của Việt Nam

Tại ELECS năm nay còn có khu vực Biz-Matching riêng biệt nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các buổi kết nối giao thương trực tiếp giữa Khách mua hàng doanh nghiệp (Buyers) và các Đơn vị triển lãm (Exhibitors) ngay tại triển lãm.

Tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu của ngành điện và năng lượng tại Việt Nam, Triển lãm ELECS 2023 sẽ mở cửa trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19/5/2023.

Một số kỹ thuật và sản phẩm nổi bật mà KEPCO đem đến triển lãm lần này là: Nhà máy điện kỹ thuật số thông minh IDPP; Hệ thống giám sát trực tuyến hệ thống điện; Công nghệ cảnh báo tình huống hệ thống điện sử dụng dữ liệu PMU; Hệ thống dự báo và phân tích trạng thái lưới điện (G-SPAA); Hệ thống chẩn đoán phòng ngừa biến điện Seda; Dự án tiên phong lưới vi mạch Energy Valley; Công nghệ hấp thụ CO2 ẩm ướt sau đốt của nhà máy phát điện.

>>> Thu hút dòng vốn FDI vào ngành điện tử

Ông Park Jong Hyun, Phó giám đốc Trung tâm Kiến tạo hệ sinh thái cộng sinh (Tập đoàn KEPCO) cho hay, hiện tập đoàn đang áp dụng giá điện ở mức thấp với chất lượng điện ở mức cao cấp nhất trên toàn thế giới. Bằng việc áp dụng hệ thống thiết bị chẩn đoán kỹ thuật cao và phát triển hệ thống Self-Healing đã đảm bảo được tỷ lệ duy trì điện áp là 99.95%, trung bình thời gian mất điện ở 1 hộ gia đình Hàn Quốc chỉ khoảng 8,6 phút.

Bên cạnh đó, thông qua việc phát triển các trang thiết bị có hiệu suất cao và hệ thống lưới điện thông minh giúp giảm tỷ lệ thất thoát điện xuống còn 3,5%.

Về mục đích tham gia triển lãm ELECS 2023, vị đại diện KEPCO cho rằng, mục tiêu của tập đoàn cũng như 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tại triển lãm lần này nhằm giới thiệu đến thị trường Việt Nam những thiết bị, kỹ thuật mới tiên tiến trong ngành điện; Tìm hiểu thị trường và cơ hội để cùng hợp tác kinh doanh ở Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ELECS 2023: Cơ hội cho doanh nghiệp vào sự phát triển ngành điện và năng lượng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714236839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714236839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10