EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Lễ công bố “Cung cấp hợp đồng điện tử” của EVN diễn ra chiều 12/12 tại Hà Nội, đánh dấu sự hoàn thiện việc số hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng của EVN.

Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn nữa, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN (đứng giữa) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN (đứng giữa) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt "Cung cấp Hợp đồng điện tử" của EVN

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cho biết: “Việc triển khai cung cấp hợp đồng điện tử đánh dấu bước tiến mới trong dịch vụ kinh doanh điện năng của EVN. Đây là quyết tâm mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0, đưa hồ sơ điện tử, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, giao dịch điện tử vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số".   

EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ; Đảm bảo đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát.

Tính đến năm 2019, EVN đã cấp điện đến 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi một năm EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.

Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.

Các bước thực hiện hợp đồng điện tử giữa khách hàng sử dụng điện và EVN

Các bước thực hiện hợp đồng điện tử giữa khách hàng sử dụng điện và EVN

Trên cơ sở các quy định hiện hành của Nhà nước về giao dịch điện tử, xu hướng áp dụng các giao dịch điện tử trong các mặt của đời sống với nền tảng của Internet và việc tiếp tục cải cách công tác cung cấp dịch vụ theo hướng “Điện lực đến với Khách hàng”, năm 2019 Tập đoàn tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với việc triển khai cung cấp Hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Với phương thức mới này từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…sẽ được số hoá.

Áp dụng Hợp đồng điện tử là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ, như: Số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực; Ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; Ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng; khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, việc EVN cung cấp hợp đồng điện tử là tin vui đối với người tiêu dùng cả nước. Bởi lẽ, thay vì phải trực tiếp đến các địa điểm giao dịch thì từ nay khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến, vừa tiết kiệm thời gian đi lại, vừa tiết kiệm chi phí. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073507 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073507 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10