EVN đã cung cấp mức độ cao nhất trong dịch vụ trực tuyến

Hoàng Oanh 21/12/2018 12:56

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại sự kiện công bố cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sáng 21/12, tại Hà Nội.

Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. Điển hình, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng vượt bậc lên thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế. EVN cũng được đánh giá là một trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin. Về năng lực tài chính, tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVN ở mức “BB”. Mới đây nhất, EVN được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018”…

Sự nỗ lực thay đổi của EVN trong các năm qua theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, tôi tin rằng chất lượng dịch vụ của EVN sẽ được các khách hàng ghi nhận và đánh giá cao hơn nữa trong thời gian tới", Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • EVN: TOP 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

    EVN: TOP 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

    05:31, 26/11/2018

  • 74% doanh nghiệp hài lòng dịch vụ cung cấp điện

    74% doanh nghiệp hài lòng dịch vụ cung cấp điện

    10:16, 30/03/2018

  • Cung cấp điện năng tiếp tục

    Cung cấp điện năng tiếp tục "lên điểm"

    15:47, 22/03/2018

  • EVNNPC: Nỗ lực vì niềm tin của 10 triệu khách hàng

    EVNNPC: Nỗ lực vì niềm tin của 10 triệu khách hàng

    14:39, 12/12/2018

Theo ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, Tập đoàn chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 là bước tiến mới trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng của EVN.  Đây là định hướng của EVN trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách thông qua việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm công nghệ thông tin, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, thanh toán qua QR-Code,... phù hợp với chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Cũng theo Chủ tịch HĐTV EVN, EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyến trên website là được đáp ứng dịch vụ; đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến bao gồm cả việc đóng tiền cho các dịch vụ điện có phát sinh chi phí. Trong quá trình giao dịch, các điện lực địa phương sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Quý khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch khách hàng bất kỳ lần nào.

Việc EVN cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 có ý nghĩa quan trọng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện hình ảnh một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống. Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước với 100% số xã và trên 99% số hộ dân nông thôn.

Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 được EVN và các đơn vị thành viên triển khai qua các website:  Chuyên mục EVN & khách hàng trên website chính thức của EVN: http://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/; Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: http://cskh.evnhanoi.com.vn/; Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCM: http://cskh.hcmpc.vn; Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn/; Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung: http://cskh.cpc.vn/; Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam: http://cskh.evnspc.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
EVN đã cung cấp mức độ cao nhất trong dịch vụ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO