Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp tại “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp”

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Eximbank tham gia “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp” cho Ủy ban TPHCM, Sở Công Thương và NHNN chi nhánh TP.HCM tổ chức.

>> Eximbank được NHNN chấp thuận mở thêm 4 chi nhánh và 4 phòng giao dịch

Hội nghị được tổ chức với 2 nội dung chính là đối thoại doanh nghiệp và kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn TP; đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, qua đó hỗ trợ và thúc đẩy kinh tế TPHCM tăng trưởng. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo NHNN chi nhánh TPHCM, các sở, ngành, các hiệp hội ngành nghề, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức cùng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn TPHCM tham gia.

Ông Đỗ Lãm Chuyên (thứ ba từ phải qua) – Đại diện Eximbank ký kết hỗ trợ khách hàng tại hội nghị

Ông Đỗ Lãm Chuyên (thứ ba từ phải qua) – Đại diện Eximbank ký kết hỗ trợ khách hàng tại hội nghị

Sự kiện lần này có 16 ngân hàng thương mại tại TP.HCM đã ký cam kết cho 64 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn TP.HCM vay với tổng vốn khoảng 11.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay ngắn hạn là 7%/năm, trung-dài hạn là 10%/năm.

Tại hội nghị, Eximbank đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận về việc giảm lãi suất cho vay với 04 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với Eximbank gồm: Công ty TNHH An Huy B.T; Công ty TNHH Đầu tư Rồng Phương Đông; Công ty TNHH Đăng Hồng Phát; Công ty TNHH TM DV Kỹ Thuật Hoàng Vũ. Qua đó, Eximbank mong muốn đồng hành góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tiếp cận nhanh nguồn vốn để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Trần Văn Vinh – Đại diện Công ty TNHH Đăng Hồng Phát, doanh nghiệp ký kết hợp đồng với Eximbank tại sự kiện cho biết: “Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, là khách hàng của Eximbank nhiều năm, không chỉ hôm nay hay giai đoạn này ngân hàng mới hỗ trợ chúng tôi, mà trong những năm vừa qua, Eximbank luôn có những chính sách phù hợp, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp chúng tôi. Công ty chúng tôi gắn bó với Eximbank hơn 8 năm, Eximbank là ngân hàng có năng lực về tài trợ cho thương mại và rất năng động, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại rộng đường kinh doanh và phát triển. Cho đến hiện tại, thực sự công ty chúng tôi không có gì để phàn nàn về dịch vụ của ngân hàng”.

Báo cáo kết quả Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp TPHCM năm 2022, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, trong năm 2022, có 13 ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn đăng ký gói tín dụng ưu đãi, với quy mô đạt 434.280 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông qua chương trình này, các NHTM đã giải ngân đạt 568.340 tỷ đồng do nhiều khoản vay ngắn hạn được giải ngân nhiều lần, bằng 131% gói tín dụng ưu đãi đăng ký từ đầu năm và tăng 16,6% so với năm 2021.

Tại Eximbank, ngân hàng xác định được vai trò và trách nhiệm của mình khi đồng hành cùng các ngân hàng bạn hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này theo đúng định hướng của Chính phủ và chủ trương của NHNN, bên cạnh việc quán triệt, triển khai quyết liệt và chỉ đạo tất cả các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ các khó khăn trong hoạt động kinh doanh như: chương trình “Thanh toán Online - Thêm nhiều ưu đãi”, “Combo thanh toán Xuất Nhập khẩu”, triển khai các tính năng mới trên kênh thanh toán trực tuyến như: thanh toán thuế Online, chuyển tiền quốc tế Online, LC Online, đặc biệt là chương trình “Hỗ trợ lãi suất đối với KHDN” theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP và Thông tư 03/2022/TT-NHNN,... Eximbank còn tích cực tung ra các gói cho vay với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Hiện nay, nhằm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, Eximbank đang triển khai các Chương trình với lãi suất ưu đãi:

Chương trình “Đồng hành vươn xa – trị giá 4.000 tỷ, mức giảm lãi suất so với công bố phù hợp với từng đối tượng khách hàng, được triển khai vào tháng 3/2023 dành cho KHDN có nhu cầu giải ngân vốn mới phục vụ sản xuất kinh doanh;

Chương trình SMEs – Gắn kết phát triển trị giá 5.000 tỷ đồng dành cho phân khúc SMEs có thời gian giao dịch lâu dài và gắn bó đồng hành cùng Eximbank qua các năm, mức giảm lãi suất cho vay lên đến 1% so với lãi suất công bố. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp tại “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598740 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598740 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10