Eximbank trao tặng nhà tình nghĩa tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Eximbank đã phối hợp cùng Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Nghệ An bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lương Thị Thuận tại bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Đến dự và chủ trì buổi trao tặng có ông Nguyễn Hữu Mão – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Nghệ An cùng đại diện Eximbank: Ông Bùi Thái Hùng - Bí thư đoàn cơ sở Eximbank, bà Vũ Thị Hoa - Bí thư Đoàn thanh niên Eximbank Khu vực Miền Bắc, ông Nguyễn Văn Nam - Giám đốc Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Vinh. Căn nhà với diện tích 70 mét vuông được khởi công xây dựng và hoàn thành trong vòng 1 tháng rưỡi để gia đình cụ Thuận kịp có nơi che mưa chắn gió.

Đại diện Eximbank cùng Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Nghệ An trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho cụ Lương Thị Thuận.

Đại diện Eximbank cùng Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Nghệ An trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho cụ Lương Thị Thuận.

Tại buổi trao tặng “Nhà tình nghĩa”, ông Nguyễn Hữu Mão đã gửi lời chúc mừng, động viên cụ Thuận cũng như bày tỏ sự mất mát mà cụ đã trải qua để đất nước được tự do, độc lập như ngày hôm nay.

Cụ Lương Thị Thuận đã ngoài 80 tuổi, hiện đang sống một mình trong căn nhà sàn vách lá, không có con cái bởi chồng cụ đã hy sinh trong chiến tranh từ thời trẻ. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của cụ Thuận, Đoàn Thanh niên Eximbank đã phối hợp cùng Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Nghệ An xây dựng căn nhà với tổng kinh phí 100 triệu đồng trên mảnh đất của gia đình.

Trong không khí phấn khởi cùng niềm hạnh phúc lớn lao, cụ Lương Thị Thuận không giấu được xúc động. “Những năm trước khó khăn lắm, cứ mùa mưa đến là tôi không ngủ được, nhà đột nát hết. Cũng may nhờ có sự quan tâm của chính quyền địa phươngcác anh chị ngân hàng Eximbank đến những người nghèo vùng sâu vùng xa như tôi, giờ gia đình tôi đã có căn nhà mới khang trang, vững chắc để qua mùa mưa gió – Cụ Lương Thị Thuận xúc động chia sẻ tại buổi sáng trao tặng.

“Được giúp bà con thông qua các hoạt động thực tế và ý nghĩa này là niềm vui của tập thể CBNV ngân hàng chúng tôi. Khi chứng kiến đâu đó ngoài xã hội còn nhiều những hoàn cảnh, mảnh đời còn khó khăn, ngân hàng chúng tôi biết rằng mình phải có nhiều trách nhiệm hơn nữa chung tay cùng với cộng đồng. Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động an sinh xã hội nhằm san sẻ các hoàn cảnh khó khăn khác trên khắp mọi miền của đất nước” – Đại diện Eximbank bày tỏ.

Đoàn Thanh niên Eximbank trao tặng phần quà cho các hộ dân nghèo tại bản Xiềng Tắm.

Đoàn Thanh niên Eximbank trao tặng phần quà cho các hộ dân nghèo tại bản Xiềng Tắm.

Cũng trong chuyến đi lần này, Đoàn Thanh niên Eximbank còn trao thêm những phần quà đến các hộ dân nghèo tại bản Xiềng Tắm. Ngoài ý nghĩa về vật chất thì những phần quà này mang giá trị tinh thần mà CBNV Eximbank chia sẻ và gửi tới đồng bào nơi đây.

Vừa qua, Eximbank cũng triển khai một số hoạt động về nguồn cũng như các chương trình an sinh xã hội nhằm hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19: Trao tặng 250 suất cơm tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương; Ủng hộ cho TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội mỗi khu vực 500 triệu đồng tiếp sức phòng chống dịch COVID-19; Hỗ trợ người Việt Nam ở Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chính sách tại tỉnh Phú Thọ;…

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Eximbank trao tặng nhà tình nghĩa tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713534062 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713534062 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10