Facebook, Google chưa thực hiện lưu trữ dữ liệu như Luật An ninh mạng

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận hiện nay về dữ liệu, Facebook và Google chưa thực hiện như Luật An ninh mạng. Nghị định hướng dẫn về việc này sắp tới sẽ được ban hành.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ TT&TT, Đại biểu Nguyễn Hồng Hải (Bình Thuận) đặt câu hỏi, hiện nay Facebook và Google đã thực hiện lưu dữ liệu tại Việt Nam chưa?

Trả lời chất vấn của Đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ sẽ trình Thủ tướng ban hành Bộ quy

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ sẽ trình Thủ tướng ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng theo yêu cầu của Quốc hội.

"Hành lang pháp lý của việc này như thế nào? Nếu giả sử sau này là đủ pháp lý liệu rằng có ngăn chặn triệt để những thông tin độc hại trên không gian mạng không?", Đại biểu chất vấn.

Trả lời Đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận hiện nay về dữ liệu, Facebook và Google chưa thực hiện như Luật An ninh mạng. Nghị định hướng dẫn về việc này sắp tới sẽ được ban hành. Trước tiên là có hành lang pháp lý, sau đó sẽ thực thi rồi tiếp đến là ý thức của cộng đồng, vì phát tán tin vẫn là do con người.

"Bộ sẽ trình Thủ tướng ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng theo yêu cầu của Quốc hội và coi đây như một đạo luật đạo đức về ứng xử của không gian mạng. Chúng tôi nghĩ rằng cái xấu chỉ có thể hạn chế chứ cũng khó nói giải quyết triệt để vì ngay khi pháp luật vừa ban hành thì cuộc sống đã thay đổi rồi. Nếu cả xã hội chung tay thì cơ bản sẽ giải quyết được tình trạng thông tin xấu độc trên không gian mạng sau khi hệ thống văn bản pháp luật được đầy đủ", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Trước đó, trả lời chất vấn của Đại biểu tại phiên sáng 8/11 liên quan vấn đề mạng xã hội nước ngoài chưa tuân thủ pháp luật Việt Nam, Bộ trưởng TTTT nhấn mạnh quan điểm chúng ta giữ chủ quyền ngay cả trên không gian mạng.

Theo Bộ trưởng, mạng xã hội cũng có 2 mặt, như Facebook hiện nay có khoảng trên 50 triệu người Việt Nam dùng và dùng vào nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, khi ta yêu cầu mạng xã hội tuân thủ luật pháp phải có từng bước.

Về cơ sở luật pháp, Bộ trưởng khẳng định, sau khi có 2 nghị định hướng dẫn triển khai thi hành Luật An ninh mạng xong thì cơ bản sẽ có đủ hành lang pháp lý để quản lý mạng xã hội nước ngoài, do đó, các doanh nghiệp này phải "nhập gia tuỳ tục". “Họ đến đây kinh doanh thì phải đóng thuế và tuân thủ luật pháp Việt Nam”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook, Google chưa thực hiện lưu trữ dữ liệu như Luật An ninh mạng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713874713 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713874713 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10