Facebook làm game đám mây, không ‘chơi’ với Apple
Facebook ngày hôm qua đã thông báo họ sẽ triển khai một dịch vụ trò chơi trên đám mây. Họ không phải là người đầu tiên khi trước đó Google, Amazon và Microsoft đã triển khai các nền tảng tương tự của riêng mình, với nhiều tính năng hấp dẫn và các tựa game độc quyền để thu hút người dùng.
Nhưng Facebook có cách làm riêng để trở nên nổi bật so với đối thủ, khi họ tập trung vào các trò chơi miễn phí, kiểu như Farmville, để bạn có thể giải trí ngay trên ứng dụng Facebook.
Facebook hướng đến nhóm người dùng phổ thông, những người có thể chơi ngay mà không cần các phụ kiện chuyên biệt. Nhưng kế hoạch này rất có thể sẽ bị trì hoãn bởi Apple. Hiện tại, các trò chơi của Facebook chỉ có thể được chơi trên nền tảng Android và trình duyệt mà không chơi được trên iOS. Lý do là vì sản phẩm của Facebook không tuân thủ các nguyên tắc của Apple về nội dung có thể phát trực tuyến (streaming).
Điểm mấu chốt ở đây là gì?
Mặc dù việc tung ra một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, thoạt nghe có vẻ không có ý nghĩa về mặt kinh doanh, nhưng Facebook kiếm tiền bằng cách giữ chân người dùng trên nền tảng của họ. Một trong những cách đó là sử dụng các tựa game giải trí dễ chơi với sự ưu việt từ nền tảng đám mây.
Còn gì nữa nhỉ?
Ant Group IPO kỷ lục
Ant Group, gã khổng lồ ngành fintech của tỷ phú Jack Ma đã huy động được 34,4 tỷ USD ngay khi lên sàn chứng khoán, trở thành là đợt IPO “khủng” nhất trong lịch sử.
Được định giá tới 313 tỷ USD, Ant Group sẽ huy động vốn từ công chúng tại Hong Kong và Thượng Hải trong vài tuần tới, và con số có thể sẽ còn lớn hơn nữa nếu các đơn vị bảo hiểm quyết định mua vào thêm 15% cổ phiếu.
Câu hỏi ở đây là: nếu Ant Group tạo được cú hích lớn như vậy, ai sẽ là kẻ bị “phế ngôi”? Đó sẽ là Saudi Aramco, hãng dầu lửa quốc doanh khổng lồ của Ả Rập Saudi, công ty đã huy động được 29,4 tỷ USD trong đợt IPO của mình. Top 10 các công ty huy động vốn công chúng nhiều nhất được liệt kê như sau:
Còn nữa