NÓNG: FDA cấp quyền sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp quyền sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 do công ty Pfizer phát triển.

vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer. Ảnh: Reuters.

Vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer. Ảnh: Reuters.

Đây được coi là một bước ngoặt lịch sử trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế đã cướp đi sinh mạng của hơn 290.000 người Mỹ.

Với quyết định này, Mỹ trở thành quốc gia thứ sáu - sau Anh, Bahrain, Canada, Saudi Arabia và Mexico – cấp quyền sử dụng vắc xin ngừa COVID-19. Dự kiến Liên minh Châu Âu sẽ có động thái tương tự trong vài tuần tới.

Lô hàng đầu tiên gồm khoảng 2,9 triệu liều vaccine sẽ được phân phối khắp nước Mỹ trong tuần tới.

Được biết, quyết định cấp quyền sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 11/12 gây sức ép để FDA nhanh chóng hơn trong việc cấp phép vắc xin phòng COVID-19, đồng thời chỉ trích về sự chậm trễ của FDA.

Trước đó, các chuyên gia kết luận rằng vắc xin từ Pfizer và đối tác BioNTech của Đức có vẻ an toàn và hiệu quả để sử dụng khẩn cấp ở người lớn và thanh thiếu niên từ 16 tuổi trở lên.

Tiến sĩ Paul Offit, Bệnh viện Nhi Philadelphia, thành viên hội đồng cố vấn cho rằng, vẫn còn một số điều chưa biết về vắc xin để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng ông kết luận, lợi ích tiềm năng lớn hơn rủi ro.

Các trường hợp mắc COVID-19 tăng lên ngày càng cao trên khắp nước Mỹ. Hiện, số ca tử vong ở Mỹ lập kỷ lục mọi thời đại, với hơn 3.100 ca.

Pfizer cho biết sẽ có khoảng 25 triệu liều vắc xin hai mũi cung cấp cho Mỹ vào cuối tháng 12. Nhưng nguồn cung cấp ban đầu sẽ chủ yếu dành cho nhân viên chăm sóc sức khỏe và người già ở viện dưỡng lão, các nhóm dễ bị tổn thương khác sẽ được lần lượt tiêm tiếp theo cho đến khi việc sản xuất vắc xin đáp ứng nhu cầu tiêm chủng rộng rãi, nhưng điều có thể sẽ không xảy ra trước mùa xuân.

Các chuyên gia y tế Mỹ đang hy vọng sự kết hợp của các loại vắc xin COVID-19 cuối cùng sẽ giúp nước này có thể chiến thắng dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, các chuyên gia ước tính ít nhất 70% dân số Mỹ sẽ phải tiêm phòng để đạt được khả năng miễn dịch bầy đàn, thời điểm mà virus có thể được kiểm soát.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: FDA cấp quyền sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10