Cụm trang trại điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Cụm trang trại điện gió có vốn đầu tư 9000 tỷ đồng, 50 tua-bin, công suất 252MW với sự tham gia của 3 nhà thầu lớn trong nước, trực tiếp quản lý bởi chủ đầu tư là Công ty CP AMI AC Renewables.

Ngày 20/09, Lễ khởi công dự án Cụm trang trại điện gió B&T Quảng Bình đã chính thức diễn ra. Trong bối cảnh đặc biệt của dịch Covid-19, sự kiện diễn ra gọn nhẹ, kết hợp hình thức trực tuyến, kết nối với điểm cầu từ Phillipines với sự tham dự của lãnh đạo Tập đoàn Ayala – chủ đầu tư dự án và các ngân hàng tài trợ vốn, đồng thời truyền hình trực tiếp từ 2 công trường dự án tại hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ với sự tham gia của Chủ đầu tư, các Bộ, Ban ngành địa phương và đại diện các Nhà thầu.

Lãnh đạo và công nhân của FECON cùng các đối tác tại lễ khởi công

Lãnh đạo và công nhân của FECON cùng các đối tác tại lễ khởi công

Sau 2 năm tập trung nghiên cứu khảo sát đánh giá kinh tế, kỹ thuật và thực hiện các thủ tục pháp lý dự án, ngày 18/08/2020, UBND tỉnh Quảng Bình đã cấp Chủ trương đầu tư cho cụm trang trại điện gió B&T với tổng công suất 210MW.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần AMI AC Renewables (Công ty con của Tập đoàn Ayala Phillipines), chủ đầu tư cụm trang trại điện gió B&T cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành tất cả các thủ tục pháp lý cần thiết và chính thức khởi công Dự án. Chủ đầu tư, các Nhà thầu sẽ làm việc tích cực nhất, đảm bảo tiến độ, an toàn thi công để có thể đưa Dự án vận hành vào quý III/2021.”

Cũng theo ông Thắng, cụm trang trại điện gió B&T là dự án điện gió ven bờ lớn nhất Việt Nam tính đến nay. Dự án sẽ do nhà đầu tư trực tiếp quản lý, việc thi công cũng sẽ chú trọng giao cho các nhà thầu uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong nước. Cụ thể, dự án được chia làm 3 gói thầu chính, trong đó Công ty Cổ phần FECON được tin tưởng giao phó gói thầu xây dựng văn phòng điều hành, trụ móng tuốc bin, đường nội bộ và đường dây trung thế 33KV. Ở thời điểm hiện tại, dự án đang ở giai đoạn đầu với quá trình triển khai khoan khảo sát, thi công, mở rộng hạ tầng giao thông, thi công các trụ cột trạm biến áp,…

Với tư cách là nhà thầu đảm nhiệm phần thi công hạ tầng cho cả 2 gói thầu BT1 và BT2, FECON cho biết sẽ tập trung tối đa nguồn lực, đẩy mạnh quá trình thi công để đảm bảo hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ đề ra. Hiện FECON đang có hơn 35 công nhân, kỹ sư trẻ, có năng lực và kinh nghiệm làm việc tại dự án, cùng gần 20 loại máy móc, thiết bị hiện đại được huy động và bổ sung liên tục phục vụ cho từng giai đoạn thi công trên công trường.

Việc góp mặt trong dự án điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam lần này chính là bước tiến quan trọng cho thấy Công ty Cổ phần FECON đang từng bước khẳng định là một trong những nhà thầu uy tín trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và xây dựng công nghiệp tại Việt Nam. Đây cũng là tiền đề để FECON tiến xa hơn với các dự án điện gió gần bờ & ngoài khơi trong tương lai.

Cụm trang trại điện gió gồm Trang trại điện gió BT1, thuộc huyện Quảng Ninh, công suất 109,2MW (26 tuốc bin), vốn đầu tưu hơn 3.600 tỷ đồng và Trang trại điện gió BT2 thuộc huyện Lệ Thuỷ, công suất 100,8MW (24 tuốc bin), vốn đầu tư  hơn 3.200 tỷ đồng. Hệ thống 50 tua-bin gió với chiều cao 145m như những chiếc “cối xay gió” khổng lồ này dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu 1.000 tỷ đồng, đóng góp nguồn thuế VAT cho tỉnh Quảng Bình 100 tỷ/năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cụm trang trại điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693449 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693449 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10