Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Diendandoanhnghiep.vn Trên 400 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh được các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu, liên kết tiêu thụ…

>>>Festival Chí Linh 2023: "Chắp cánh" du lịch Hải Dương bay xa

Ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết,  Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 được tổ chức với mong muốn quảng bá, giới thiệu những tinh hoa của mảnh đất và con người Chí Linh tới nhân dân cả nước và bạn bè bốn phương, góp phần gìn giữ, phát huy và lan toả những giá trị văn hoá của mảnh đất địa linh nhân kiệt.

Đây cũng chính là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của nông dân của TP Chí Linh nói riêng và bàn bè trong cả nước nói chung để giới thiệu, để lan toả, học hỏi liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường phát triển du lịch và các sản phẩm. Đây cũng là dịp ghi nhận các sản phẩm nông nghiệp, kết quả sản xuất kinh doanh của các tổ chức cá nhân, tôn vinh kết quả lao động sáng tạo của nhân dân gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Theo đó, tham gia hoạt động có 44 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hải Dương; huyện Thanh Trì - Thành phố Hà Nội; huyện Mộc Châu - tỉnh Sơn La; Thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn; Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh; các huyện Gia Bình, Quế Võ - tỉnh Bắc Ninh; các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Yên Dũng - tỉnh Bắc Giang.

Được biết, toàn thành phố Chí Linh đã có 31 sản phẩm tiêu biểu được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao. Thành phố còn có 51 vùng trồng xuất khẩu nông sản được cấp mã số sang thị trường các nước Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Newzealand, Úc, Trung Quốc… Chí Linh cũng đã tạo lập được 3 nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm hàng hoá nông nghiệp như: Nhãn hiệu gà đồi Chí Linh, Na Chí Linh, Nhãn Chí Linh.

Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm có nhãn hiệu khác như: Nhãn hiệu Ong mật Việt Ý, Đông trùng Hạ thảo An Bảo Khang, Dầu lạc Văn Thuần, Nấm Việt… được nhân dân trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung biết đến qua các kênh phân phối tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh và trên các sàn giao dịch điện tử.

Trên 400 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh được các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu, liên kết tiêu thụ…

Trên 400 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh được các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu, liên kết tiêu thụ…

Ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết: Tỉnh Hải Dương là một trong những tỉnh phát triển của vùng Đồng bằng Sông Hồng và khu vực Bắc Bộ với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Toàn tỉnh có 234 sản phẩm OCOP; 222 sản phẩm Tiểu thủ Công nghiệp cấp tỉnh; có 21 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Ông Phùng Gia Vương - đại diện HTX Hoàng Hoa Thám chia sẻ, đến tham dự trưng bày sản phẩm tại Festival Chí Linh - Hải Dương 2023, chúng tôi mang đến 6 sản phẩm như thăng long ruột đỏ, măng tre ấn độ, các loại trà…các sản phẩm của chúng tôi chủ yếu bán cho các công ty dược liệu, rồi sàn thương mại điện tử, chuỗi thực phẩm sạch…đến với buổi trưng bày chúng tôi gặp gỡ được nhiều doanh nghiệp các tỉnh trao đổi rồi kết nối giới thiệu khá nhiều sản phẩm.

Chuỗi những hoạt động trong Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 sẽ tạo sản phẩm du lịch mới; Giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, giá trị lịch sử - văn hóa, tín ngưỡng, danh nhân, điểm đến du lịch, tiềm năng, lợi thế khác biệt, nổi trội, chiến lược phát triển thành phố Chí Linh và tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, ghi nhận các sản phẩm nông nghiệp, kết quả sản xuất kinh doanh của các tổ chức cá nhân, tôn vinh kết quả lao động sáng tạo của nhân dân gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế - xã hội nói chung, phát triển sản xuất nông nghiệp nói riêng. Đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại với các địa phương trong cả nước; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác phát triển.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714420133 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714420133 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10