Ô tô - Xe máy

Ford Mustang Mach-E chất cơ bắp của người Mỹ mê hoặc giới trẻ Việt

TRẦN THỦY 23/10/2025 12:38

Mustang Mach-E có thiết kế khác biệt, hiệu suất phấn khích, công nghệ tiên tiến, là niềm đam mê dành cho những người trẻ thích xe thể thao cơ bắp của Mỹ.

Tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập, Ford Việt Nam đã ra mắt Mustang Mach-E. Đây là chiếc crossover mang phong cách coupe thể thao và là mẫu xe điện hiệu suất cao của Ford Motors.

Mẫu xe cơ bắp “cực kỳ chất”

Xe sở hữu chiều dài 4.713mm, rộng 1.881mm, cao 1.627 mm và chiều dài cơ sở 2.984 mm. Thiết kế Mustang Mach-E đậm chất thể thao với trụ C dốc, mặt ca-lăng kiểu tràn viền, đèn pha LED kèm định vị ban ngày kiểu ba sọc, cửa chớp lưới tản nhiệt chủ động, vành đúc 19 inch. Mustang Mach-E cũng sử dụng hình con ngựa thay cho logo Ford.

Mustang Mach-E

Nội thất Mustang Mach-E mang phong cách đơn giản nhưng hiện đại. Các đường chỉ khâu tương phản trên ghế, trên táp-lô nhấn mạnh sự thẩm mỹ và sang trọng. Các trang bị tiêu chuẩn của xe có màn hình cảm ứng giải trí 15,5 inch, đồng hồ tốc độ 10,2 inch, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây, 10 loa Bang & Olufen. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android không dây.

Xe trang bị hai động cơ điện đặt ở hai cầu, tổng công suất 395 mã lực, mô-men xoắn 676 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Xe lắp gói pin lithium-ion 88 kWh cho phạm vi hoạt động 550 km, sạc nhanh (DC 150 kW) từ 10% lên 80% trong 36 phút, sạc chậm (AC 11 kW) từ 10% lên 80% trong 6 giờ.

Những công nghệ an toàn trên Mustang Mach-E đầy đủ từ bị động cho đến chủ động. Đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ lái ADAS với nhiều tính năng như giảm thiểu va chạm trước, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi...

Mustang Mach-E bán tại Việt Nam chỉ có một phiên bản Premium AWD giá 2,599 tỷ đồng. Giá đặc biệt 2,499 tỷ đồng cho 300 khách hàng đầu tiên.

xe1.jpg

Đam mê của giới trẻ

Vào thời điểm 1960, Ford nhận thấy rằng thị trường ô tô đang thay đổi, đặc biệt là với sự tăng trưởng của nhóm khách hàng thuộc thế hệ Baby Boomer, một thế hệ khách hàng có điều kiện tài chính tốt cũng như vô cùng hiểu biết. Với sự thành công trong công việc và cuộc sống, họ cũng thường tìm kiếm một chiếc xe phản ánh mong muốn thể hiện được cá tính trẻ trung, phóng khoáng và đậm chất thể thao của họ. Đây là nền móng để Ford quyết định phát triển một dòng sản phẩm hoàn toàn mới - Ford Mustang. Tên gọi Mustang được lấy cảm hứng từ giống ngựa hoang Mustang của miền Tây nước Mỹ, gợi hình ảnh tự do, sức mạnh và tốc độ.

Quá trình phát triển Mustang cũng vô cùng đặc biệt, đội ngũ thiết kế và chế tạo của Ford thử nghiệm nhiều ý tưởng khác nhau và cẩn thận lắng nghe mọi ý kiến từ thị trường. Khi chiếc Mustang thương mại ra mắt, “cơn sốt” ngay lập tức bùng phát và lan rộng. Các đại lý tràn ngập khách hàng, doanh số bán hàng cao chưa từng có. Trong vòng 4 tháng, hơn 100.000 chiếc Mustang đã được bán. Đến ngày 2/3/1966, chiếc Mustang thứ 1 triệu đã xuất xưởng. Mustang đã thành công thu hút những người mua trẻ tuổi đến với Ford.

Mustang Mach-E (1)

Sau nhiều thế hệ sản phẩm, dòng xe Mustang đã mở rộng để đón chào kỷ nguyên điện hóa, với sự ra mắt của Mustang Mach-E. Chiếc SUV thuần điện này mang tinh thần của Mustang tiến vào kỷ nguyên mới, mang đến hiệu suất phấn khích, công nghệ tiên tiến và thiết kế khác biệt.

Giới kinh doanh nhận định, khi đưa Mustang Mach-E về Việt Nam, Ford muốn khẳng định vị thế thương hiệu tại Việt Nam và sự chuyển dịch sang xe xanh. Những khách hàng mua Mustang Mach-E chắc chắn là trẻ tuổi, có thu nhập tốt và hiểu biết. Họ cần một chiếc xe cơ bắp, đẹp, lạ, vận hành đầy hứng khởi. Mustang Mach-E là niềm đam mê dành cho giới trẻ, những người thích xe thể thao cơ bắp của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ford Mustang Mach-E chất cơ bắp của người Mỹ mê hoặc giới trẻ Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO