Founder Sakuko và hành trình xây dựng thương hiệu bán lẻ tiêu dùng phong cách Nhật

L.NGA 21/09/2023 13:00

Đằng sau sự thành công của Sakuko Japanese Retailer là câu chuyện truyền cảm hứng về tình yêu và niềm tin vào giá trị bền vững vào văn hóa Nhật Bản của người sáng lập thương hiệu Cao Thị Dung. 

>>Nhiều thương hiệu Việt có giá trị cao nhất ở khu vực

fdf

Chị Cao Thị Dung

Xuất phát từ tình yêu thương sâu sắc của một người mẹ, cùng với niềm tin và sự chuyển động không ngừng, chị Cao Thị Dung đã quyết tâm xây dựng Sakuko - một thương hiệu bán lẻ đậm chất văn hoá Nhật Bản và định hình lối sống IKIGO.

Khi tình yêu và niềm tin biến ước mơ thành hiện thực

Chị Dung cho biết ý tưởng kinh doanh của chị bắt nguồn từ một chuyến công tác sang Nhật Bản. Tại đây, chị nhận thấy nhu cầu mua sắm các sản phẩm Nhật Bản của người Việt rất cao. 

Được biết, chị Dung đã từng trải qua nhiều thử thách và khó khăn trong cuộc sống, nhưng sự yêu thương và quan tâm dành cho con cái đã truyền động lực cho chị tìm kiếm một hướng đi mới.

Cách đây 10 năm, khi sinh bé đầu lòng, chị Dung đã có nhu cầu mua bỉm chất lượng cho con. Tuy nhiên, việc tìm mua hàng Nhật chất lượng và đặt hàng lúc đó lại là một thách thức. Từ đó, chị đã hình thành khao khát trở thành một cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể sử dụng sản phẩm Nhật dễ dàng với giá thành hợp lý.

Với bằng cử nhân Kinh tế khoa tiếng Nhật ở trường Đại học Ngoại thương và niềm đam mê văn hóa Nhật Bản, chị Dung đã quyết định đưa các sản phẩm nội địa Nhật về kinh doanh tại Việt Nam. Chị Dung tin rằng đó là cách để mang lại giá trị cho khách hàng và lan tỏa văn hóa Nhật Bản tới người Việt.

Với niềm đam mê và khát khao lan tỏa phong cách sống Nhật Bản đến với người Việt Nam, chị đã bắt đầu hành trình kinh doanh vào tháng 9/2011 với tên gọi Sakura Japanese Store. 

Có thể thấy, Sakuko - một thương hiệu bán lẻ các sản phẩm nội địa Nhật dành cho mẹ và bé đã được hình thành bởi một người mẹ bỉm sữa yêu thích và có niềm đam mê văn hóa Nhật Bản. 

Chị Dung cho biết, Sakuko là kết quả của niềm tin vào chất lượng Nhật và tình mẫu tử của chị. Chị luôn muốn cung cấp cho con mình và khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng và mang đậm giá trị văn hóa Nhật Bản. Chị Dung tâm niệm: "Chỉ bán những gì mình dùng cho con".

fd

Sakuko - một thương hiệu bán lẻ các sản phẩm nội địa Nhật dành cho mẹ và bé đã được hình thành bởi một người mẹ bỉm sữa yêu thích sản phẩm và các giá trị văn hoá Nhật Bản.

Từ mẹ bỉm sữa đến chuyên gia tư vấn nhượng quyền thương hiệu bán lẻ 

Sau đó, chị Dung đã mở rộng chi nhánh ở nhiều tỉnh thành để mang đến cơ hội tiếp cận hàng Nhật giá tốt cho nhiều bà mẹ như mình và cũng một phần mong muốn đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đồng thời, chị Dung đã thể hiện sự linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng trong những bối cảnh biến động đặc biệt là thời kỳ dịch bệnh phức tạp. Chị đã sử dụng mô hình đa kênh để tiếp cận khách hàng thông qua cả cửa hàng truyền thống và kênh bán hàng trực tuyến.

Điều này cho phép chị tạo ra một trải nghiệm mua sắm linh hoạt và thuận tiện cho khách hàng, bất kể họ muốn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hay thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Chị từng chia sẻ: “Dịch bệnh cũng là cơ hội để Sakuko nhận thấy bản thân doanh nghiệp đã được người tiêu dùng yêu quý rất nhiều”.

Nhận thấy tầm quan trọng của vai trò quảng bá thương hiệu trong sự hình thành và phát triển không ngừng của các đối tác nhượng quyền, chị đã dần chuyển hướng trở thành chuyên gia tư vấn về nhượng quyền.

Với cương vị này, trách nhiệm và vai trò của chị sẽ được thể hiện ở các khía cạnh: Nhất thể hoá bộ quy chuẩn về thương hiệu với các nguyên tắc rõ ràng trong ứng xử và phong cách dịch vụ, truyền cảm hứng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu; xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp; thúc đẩy và phát triển lối sống IKIGO; đào tạo nội bộ và bên ngoài; thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt-Nhật…

Với sự tư vấn của chị, các đối tác khác được phép mở cửa hàng Sakuko dưới hình thức nhượng quyền với định hướng rõ nét về bản sắc thương hiệu mà Sakuko đã định hình, giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh nhanh chóng, từ đó có mặt ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp cả nước.

Chị Dung từ mẹ bỉm sữa đã trở thành chuyên gia tư vấn nhượng quyền thương hiệu bán lẻ tiêu dùng phong cách, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Chị Dung từ mẹ bỉm sữa đã trở thành chuyên gia tư vấn nhượng quyền thương hiệu bán lẻ tiêu dùng phong cách, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng. 

Giá trị cốt lõi và sứ mệnh của nhà sáng lập là linh hồn của thương hiệu Sakuko

Nhân kỷ niệm sinh nhật 12 tuổi, Sakuko tham dự sự kiện Baby Fair - Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho Mẹ bầu, Mẹ và Trẻ em lớn nhất trong ngành hàng mẹ và bé. Sự kiện diễn ra từ 21-23/09/2023 tại gian hàng F22-F24 trung tâm I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vừa qua, Sakuko đã chính thức công bố kế hoạch tái định vị thương hiệu với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản. 

Trong đó, chiến lược lần này nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập Cao Thị Dung như linh hồn của thương hiệu Sakuko.

Định vị thương hiệu mà Sakuko hướng đến là khởi truyền lối sống IKIGO, hợp nhất các giá trị lõi của nhà sáng lập, điểm nổi bật trong giá trị tinh thần của người Nhật và phát huy những khát khao tiềm ẩn của người tiêu dùng thế hệ tiếp nối.

Dễ hiểu hơn, chiến lược như cách mà chị Dung muốn lan tỏa phong cách sống IKIGO, cách mà chị Dung đã sống và tạo ra Sakuko: Hiểu rõ về bản thân, tìm ra lẽ sống, xác định hình mẫu và con đường đi đúng đắn bằng chính sự chủ động, cân bằng, hoà hợp, tình yêu và sự tử tế.

Đồng thời, chị đã và đang tái định vị thương hiệu với tinh thần cởi mở, cầu thị, ham học hỏi, liên tục quan sát, nghiên cứu thị trường, thị hiếu và xu hướng cũng như lắng nghe, thấu cảm người tiêu dùng.

Cụ thể, chị không chỉ định vị Sakuko là một doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản, mà còn là một doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. 

Chị thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua sản phẩm tiêu dùng phong cách, sự kiện gặp gỡ khách hàng, hoạt động trên mạng xã hội truyền thống, các sự kiện triển lãm, lễ hội, và nhiều hoạt động khác.

Đồng thời, chị cũng hiểu rằng người tiêu dùng Việt Nam luôn tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, an toàn và tốt cho sức khỏe từ xứ sở hoa anh đào, nên đã không ngừng đa dạng hóa các ngành hàng để đáp ứng nhu cầu đa chiều của khách hàng.

Bắt nguồn từ sự chu đáo và tỉ mỉ của người Nhật, chị tái định vị cửa hàng với “Japanese Lifestyle Space” (Không gian phong cách Nhật). Các cửa hàng của Sakuko tập trung vào bày trí, sắp xếp hàng hóa ngăn nắp nhằm mang đến một trải nghiệm thị giác tốt nhất cho khách hàng. 

Hơn nữa, xuất phát từ sự chủ động và mong muốn đồng hành cùng khách hàng, chị định vị Sakuko trở thành người tư vấn và định vị phong cách sống IKIGO cho người tiêu dùng.

Và cuối cùng, Slogan “IKIGO Your Life” (Chuyển động với lẽ sống) mà Sakuko hướng đến chính là sự kết hợp của tính chủ động, cân bằng và hài hòa trong cuộc sống, cũng chính là những phẩm cách quan trọng mà nhà sáng lập Sakuko luôn hướng đến.

Có thể bạn quan tâm

  • Giao thoa văn hóa Việt - Nhật trên con đường tái định vị của nhà bán lẻ Sakuko

    Giao thoa văn hóa Việt - Nhật trên con đường tái định vị của nhà bán lẻ Sakuko

    16:00, 14/09/2023

  • Nâng cao sức sáng tạo của doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu

    Nâng cao sức sáng tạo của doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu

    14:23, 21/09/2023

  • Bài học xây dựng thương hiệu “nhựa sạch” tại thị trường Hoa Kỳ

    Bài học xây dựng thương hiệu “nhựa sạch” tại thị trường Hoa Kỳ

    12:54, 18/09/2023

  • Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội

    Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội

    11:45, 12/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Founder Sakuko và hành trình xây dựng thương hiệu bán lẻ tiêu dùng phong cách Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO