Founders Future mua lại Sowefund tạo cơ hội gọi đầu tư cho các startup

Diendandoanhnghiep.vn Founders Future, một công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng trong hệ sinh thái công nghệ Pháp, đã mua lại thị trường huy động vốn từ cộng đồng Sowefund.

Việc mua lại này sẽ bổ sung thêm cho hoạt động kinh doanh của Founders Future vì hiện tại công ty này hoạt động như một công ty VC truyền thống và một nền tảng huy động vốn từ cộng đồng.

>> Sức hấp dẫn của các startup quản lý tài chính

Hiện các điều khoản của thỏa thuận chưa được tiết lộ, nhưng Sowefund đã có lãi kể từ năm 2022 và hiện có khoảng 20 người.

Công ty VC Founders Future mua lại Sowefund để thu hút sự quan tâm ngày càng tăng từ thế hệ nhà đầu tư mới đang tìm kiếm sự minh bạch và cơ hội ở cả công ty đại chúng và tư nhân. Động thái này cho phép Founders Future kết hợp hoạt động kinh doanh VC của mình với nền tảng huy động vốn từ cộng đồng bán lẻ, mở rộng các lựa chọn tài chính cho các công ty khởi nghiệp và cung cấp cho các nhà đầu tư bán lẻ khả năng tiếp cận các cơ hội đầu tư đa dạng.

Theo Marc Menasé, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Founders Future chia sẻ, việc mua lại được thúc đẩy bởi hai xu hướng chính. 

>>Công ty khởi nghiệp Anyplace thành công từ “lối đi riêng”

Xu hướng đầu tiên là sự xuất hiện của một thế hệ nhà đầu tư mới mong muốn được tham gia thực tế nhiều hơn vào cả công ty đại chúng và công ty tư nhân. Những nhà đầu tư này ưu tiên sự minh bạch và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào nền kinh tế thực.

Xu hướng thứ hai được Menasé xác định là cách tiếp cận chuyên nghiệp và kỷ luật của các quỹ VC trong hoạt động hàng ngày của họ. Founders Future đặt mục tiêu đưa kiến thức chuyên môn này vào không gian huy động vốn từ cộng đồng, vốn chưa được khám phá về mặt chuyên nghiệp hóa.

Founders Future đã chứng kiến sự hiệu quả của các nền tảng huy động vốn cộng đồng thông qua các công ty trong danh mục đầu tư của mình, như Taster và 900.care, đã huy động vốn thành công trên Crowdcube, một nền tảng đầu tư của Anh đã mở rộng sang Pháp vào năm 2022.

Mục tiêu của Founders Future là biến Sowefund thành một nền tảng chuyên nghiệp và đáng tin cậy khi gọi đầu tư với các chuyên gia. Động thái chiến lược này nhằm mục đích nâng cao tiêu chuẩn huy động vốn từ cộng đồng và thiết lập Sowefund trở thành nền tảng phù hợp trong không gian này.

Với nền tảng huy động vốn từ cộng đồng, nó kết nối các nhà đầu tư bán lẻ với các công ty khởi nghiệp muốn huy động tiền từ cộng đồng người dùng của họ hoặc từ các chuyên gia tài chính cá nhân muốn đa dạng hóa khoản tiết kiệm của họ bằng các khoản đầu tư rủi ro nhưng có tiềm năng sinh lợi.

Benjamin Wattinne và Georges Viglietti là hai đồng sáng lập của Sowefund vẫn nắm quyền lãnh đạo nền tảng huy động vốn từ cộng đồng trong tương lai. Nhưng Founders Future có kế hoạch đầu tư hàng triệu USD để phát triển đội ngũ của Sowefund trong một hoặc hai năm tới.

Từ việc đưa kiến thức chuyên môn của mình đến Sowefund, Founders Future muốn nâng cao tính chuyên nghiệp của nền tảng huy động vốn từ cộng đồng. Công ty có kế hoạch đầu tư hàng triệu USD để mở rộng đội ngũ của Sowefund và củng cố vị thế là nền tảng hàng đầu để hợp tác đầu tư với các chuyên gia.

>> Công ty khởi nghiệp Pantomath “tạo điểm nhấn” giữa mùa đông huy động vốn

Mặc dù Sowefund đã tạo điều kiện cho 103 chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng kể từ khi thành lập vào năm 2014. Nhưng Founders Future vẫn hy vọng sẽ mang đến cơ hội đầu tư vào các quỹ như vốn mạo hiểm và quỹ tác động trong tương lai, trong khi chờ thay đổi quy định.

Việc mua lại Sowefund của Founders Future đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh đầu tư mạo hiểm hiện nay trên toàn thế giới. Trong những năm qua, các công ty đầu tư mạo hiểm đã trải qua thời kỳ suy thoái, khiến các CEO khởi nghiệp phải khám phá những cách thay thế để đảm bảo nguồn vốn và mở rộng đường bay của họ.

Một trong những động lực chính đằng sau việc mua lại này là tiềm năng to lớn của các nhà đầu tư cá nhân muốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp mà họ biết và sử dụng nguồn vốn vào đúng mục đích. Huy động vốn từ cộng đồng bằng vốn cổ phần cung cấp một phương thức gây quỹ thay thế hoặc bổ sung cho các công ty khởi nghiệp tại thời điểm mà các phương thức huy động vốn truyền thống có thể gặp nhiều thách thức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Founders Future mua lại Sowefund tạo cơ hội gọi đầu tư cho các startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264889 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264889 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10