Gần 60.000 người tham gia trồng cây, trồng rừng: Vì một Đắk Nông xanh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 19/5, tại TP Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2022.

>>> Đắk Nông đặt mục tiêu trồng gần 3 triệu cây xanh năm 2022

Trong sáng nay, có gần 60.000 người tham gia trồng cây, trồng rừng tại 12 địa phương và đơn vị thuộc địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đây là đợt trồng cây, trồng rừng quy mô nhất của tỉnh Đắk Nông trong năm nay và cũng là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh – Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông chia sẻ tại Lễ phát động

Đồng chí Ngô Thanh Danh – Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông chia sẻ tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" sáng 19/5

Chương trình được tổ chức với mong muốn kêu gọi toàn thể các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện lời dạy của Bác “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây gây rừng”.

Tại lễ phát động, đồng chí Ngô Thanh Danh – Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông chia sẻ: Trong đợt phát động lần này, tỉnh Đắk Nông phấn đấu đạt mục tiêu trồng gần 3 triệu cây xanh trong năm 2022. Trong đó 35.000 cây thông ba lá sẽ được trồng nhằm phục hồi rừng thông cảnh quan của tỉnh Đắk Nông tại quốc lộ 14 và 28.

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo nâng độ che phủ rừng của tỉnh đến năm 2025 đạt trên 40% mà Nghị quyết đã đề ra.

Đồng chí Ngô Thanh Danh tin tưởng hình ảnh, khí thế của buổi Lễ ra quân trồng cây với chủ đề “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh” sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng với mục tiêu trồng 3 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh trong năm 2022; đồng thời góp phần chung tay với cả nước thực hiện có hiệu quả Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo nâng độ che phủ rừng của tỉnh đến năm 2025 đạt trên 40% mà Nghị quyết đã đề ra.

"Chương trình cũng nhằm bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, xây dựng tỉnh Đắk Nông xanh hơn, phát triển bền vững cả kinh tế - xã hội và môi trường" - Bí thư tỉnh uỷ Đắk Nông khẳng định.

nghệ sĩ nổi tiếng của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cùng các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng cây lưu niệm

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo nâng độ che phủ rừng của tỉnh đến năm 2025 đạt trên 40% mà Nghị quyết đã đề ra.

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo nâng độ che phủ rừng của tỉnh đến năm 2025 đạt trên 40% mà Nghị quyết đã đề ra.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã ban hành Thư kêu gọi tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2022.

Trong thư kêu gọi, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thực hiện lời dạy của Bác, Tỉnh Đắk Nông luôn xác định trồng cây xanh là việc làm quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Nhân dân.

Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa thì việc trồng cây xanh nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, toàn diện của tỉnh Đắk Nông. Việc này không chỉ có ý nghĩa và tầm quan trọng cho hôm nay mà còn cho cả các thế hệ mai sau.

Trước ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi lãnh đạo các cấp, các ngành, các đơn vị chủ rừng và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nhiệt liệt hưởng ứng, tham gia Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán, trồng cây nông lâm kết hợp, phát triển kinh tế rừng bền vững năm 2022. 

Đại diện các đơn vị, nhà tài trợ lên sân khấu trao bảng tặng cây và ủng hộ đồng hành cùng chuỗi sự kiện Chương trình nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Hồ và Ngày hội trồng cây “Vì Đắk Nông xanh

Đại diện các đơn vị, nhà tài trợ lên sân khấu trao bảng tặng cây và ủng hộ đồng hành cùng chuỗi sự kiện Chương trình nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Hồ và Ngày hội trồng cây “Vì Đắk Nông xanh"

Tối 18/5,  Chương trình nghệ thuật "Đắk Nông một tình yêu" chào mừng Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, đã mang đến những tiết mục đặc sắc, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Với chủ đề “Đắk Nông một tình yêu”, chương trình được chia làm 2 phần thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu và tình yêu đối với mảnh đất, con người Đắk Nông. Chương trình do nhạc sĩ Huy Tuấn làm tổng đạo diễn, với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của cả nước. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gần 60.000 người tham gia trồng cây, trồng rừng: Vì một Đắk Nông xanh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056638 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056638 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10