Gen Z thích gì khi giao dịch ngân hàng số?

Diendandoanhnghiep.vn Tính đổi mới là nhân tố có tác động mạnh nhất đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Gen Z.

>> Vì sao ngân hàng số Digimi của Bản Việt được dân văn phòng ưa thích?

Xu hướng sử dụng ngân hàng số đã trở nên phố biến trong xã hội ngày nay là tất yếu với người trẻ. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là gen Z, các ngân hàng thời gian qua đã và đang đầu tư mạnh cho ngân hàng số, theo kết quả Khảo sát của Cimigo - công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường khu vực châu Á Thái Bình dương. Ở Việt Nam, các ngân hàng đều cải thiện ứng dụng ngân hàng trên điện thoại (mobile banking) nhằm giúp khách hàng tăng trải nghiệm. Một số nhà băng khác thì tiên phong phát triển một ứng dụng hoặc ngân hàng riêng trên kênh số như Cake của VPBank, LioBank của OCB, Digimi của BVBank…

tính đổi mới là nhân tố có tác động mạnh nhất đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Gen Z.

Theo nghiên cứu, tính đổi mới là nhân tố có tác động mạnh nhất đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Gen Z.

Một nghiên cứu khác mới công bố hồi tháng 5/2023 của Nhóm tác giả là các chuyên gia đến từ Học viện Ngân hàng thì cho thấy, có 4 nhân tố ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của thế hệ Gen Z (những người sinh sau năm 1996) bao gồm: tính đổi mới; cảm nhận dễ sử dụng; ảnh hưởng xã hội; và cảm nhận hữu ích. Trong đó, tính đổi mới là nhân tố có tác động mạnh nhất đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Gen Z.

Thật vậy, sự đổi mới quan trọng mà ngân hàng số mang đến cho người dùng ngày nay đó là không phải đến tận chi nhánh, phòng giao dịch để thực hiện các giao dịch tài chính, vì giờ đây bất cứ hoạt động gì, từ chuyển khoản, nạp và rút tiền, đặt vé máy bay, khách sạn đến thanh toán mọi hóa đơn như điện, nước, đóng học phí…đều có thể thực hiện được trên kênh ngân hàng số.

Ghi nhận tại Digimi– một ứng dụng ngân hàng số điển hình dành cho gen Z của Ngân hàng Bản Việt - cũng cho thấy một kết quả khá tương đồng. Cụ thể, trong 2 năm kể từ khi ra mắt đến nay, số lượng khách hàng giao dịch trên Digimi tăng gấp 4 lần; số lượng giao dịch và giá trị giao dịch tăng gấp 8 lần so với thời điểm tháng 7/2021. Đặc biệt, số khách hàng trẻ chiếm tới gần 50% tệp khách hàng Digimi, và năm sau tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.

Câu hỏi đặt ra là vì sao Digimi thu hút được lượng khách hàng yêu thích đông đảo đến vậy?

>> Nhiều ưu đãi và trải nghiệm mới với Ngân hàng số Digimi nhân dịp 2 tuổi

Thứ nhất, ứng dụng Digimi được thiết kế với giao diện dễ sử dụng và phù hợp với khách hàng trẻ. Tiếp theo, ngoài bảo mật cao, đơn giản, dễ sử dụng và tiên phong trên thị trường về các giao dịch tài chính online như chuyển tiền, thanh toán, nộp học phí…, Digimi còn có những tính năng mà không phải ngân hàng nào cũng có.

Ứng dụng Digimo được khách hàng trẻ ưa thích

Ứng dụng ngân hàng số Digimi+ được khách hàng trẻ ưa thích, tin dùng

Chẳng hạn khách hàng có thể tạo tên tài khoản theo phong cách và cá tính riêng; các chủ shop online có thể tạo tên tài khoản theo shopname; rồi người dùng có thể dễ dàng nộp tiền tại điểm giao dịch tự động Digimi+; vay vốn dễ dàng trên Digimi và được phê duyệt linh hoạt chỉ trong 24h…Đặc biệt gần đây, Digimi còn triển khai tính năng mở tất cả các loại thẻ tín dụng và thẻ thanh toán ngay trên app hoặc mở và nhận thẻ thanh toán (ATM) vật lý chỉ trong 1 phút ngay tại điểm giao dịch tự động Digimi+.

Không chỉ có vậy, Digimi còn thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi về phí và hoàn tiền để tri ân và thu hút khách hàng. Như dịp sinh nhật Digimi lên 2, trong tháng 7 này, Digimi mời gen “mi” nhập tiệc với vô vàn ưu đãi. Cụ thể, với khách hàng mới, Digimi dành tặng đến 70.000 điểm thưởng cho khách hàng mở tài khoản thành công và có phát sinh giao dịch như thanh toán hóa đơn (điện, nước, internet, truyền hình…), nạp tiền điện thoại hoặc thanh toán QR VNPay trong khoảng thời gian từ ngày 01/07 - 30/09/2023. Ngoài ra, từ ngày 01 - 31/07/2023, Digimi tặng 20.000 đồng vào tài khoản khách hàng khi giới thiệu thành công 01 khách hàng khác mở tài khoản trực tuyến. 20 khách hàng giới thiệu nhiều nhất sẽ được nhận ngày 200.000 điểm thưởng. Tất cả điểm thưởng khách hàng sẽ dễ dàng quản lý và đổi thành tiền hoặc quà tặng ngay trên Digimi. 

Ngoài các chương trình theo từng thời điểm, khách hàng của Digimi cũng sẽ được hoàn tiền 5%, tối đa 500.000 VND khi thanh toán hóa đơn hàng tháng, nạp tiền điện thoại và thanh toán QR VNPay.... từ giờ đến cuối năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gen Z thích gì khi giao dịch ngân hàng số? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714388390 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714388390 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10